Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Dùng Martinez để phế truất Ramos?

Chủ Nhật 08/12/2013 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang lên kế hoạch gia hạn với Sergio Ramos, nhưng không có nghĩa là sẽ không có cuộc chia tay trong tương lai. Đó là lý do mà Real đang tập trung cho thương vụ Inigo Martinez.

Mới đây, Sergio Ramos thừa nhận anh luôn muốn gắn bó với Real, và cũng thể hiện ước mơ kết thúc sự nghiệp ở Bernabeu. Ngay sau đó là những thông tin từ Nhà trắng, rằng đang có cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa hai bên.

Inigo Martinez
 

Tuy nhiên, những động thái tích cực ấy không đảm bảo Ramos có thể thi đấu trọn đời ở Madrid. Hãy cứ nhìn Iker Casillas “được” Florentino Perez đối xử thế nào trong cuộc tranh cãi với Jose Mourinho là thấy rõ. Bản thân Ramos cũng từng chứng kiến hình ảnh những thủ lĩnh ở Bernabeu bị đẩy ra đường không thương tiếc. Họ là Guti và Raul – một biểu tượng sống trước Casillas.

Raul đã vậy, liệu Ramos có thể kết thúc sự nghiệp ở Bernabeu, khi mà Perez luôn tồn tại một nỗi lo, rằng sẽ có sự thao túng trong phòng thay đồ của thế lực đen. Từng bị chính các cầu thủ đẩy văng khỏi chiếc ghế chủ tịch Nhà trắng năm 2006, nên Perez luôn tìm cách để bảo vệ mình, và nuôi tham vọng được tại vị nhiều nhiệm kỳ liên tục.

Trên thực tế, có vẻ như Perez đang tính đến việc mua về một trung vệ mới. Mục tiêu hiện tại, do Marca đưa tin đầu tiên, là Inigo Martinez. Perez dường như đang thích làm ăn với Sociedad, nên đã bắt đầu có sự liên hệ với đại diện đội bóng xứ Basque, nhằm thực hiện vụ chuyển nhượng vào mùa hè 2014.

Vài tháng trước, Perez đã gây bất ngờ khi đàm phán mua Asier Illarramendi, người mới chỉ có một mùa giải là phát hiện của Sociedad. Perez cần Illarra đến mức, ông trùm ngành xây dựng TBN bược phải tốn 38,9 triệu euro cho Sociedad. Con số này gồm 30 triệu euro tiền phí chuyển nhượng, 22% thuế GTGT, và các khoản hoa hồng. Sociedad từng định giá Inigo Martinez cũng ở mức 30 triệu euro, chưa bao gồm các khoản thuế phát sinh.

Như vậy, Inigo Martinez có thể trở thành phi vụ Illarramendi thứ hai, nghĩa là Real mua các cầu thủ nội vốn chưa thi đấu ở môi trường đỉnh cao với giá đắt. Inigo Martinez vừa cùng Sociedad tranh tài tại mặt trận Champions League, và không để lại nhiều dấu ấn. Sau 5 lượt trận, đội bóng xứ Basque chỉ có 1 điểm.

Tại sao lại là Inigo Martinez? Thông qua Philippe Montanier, vị HLV người Pháp từng dẫn dắt Sociedad, trợ lý Zidane đã đề xuất cầu thủ này với Perez. Mức lương mà Real dành cho Inigo Martinez là 2,4 triệu euro, thấp hơn rất nhiều chi phí phải trả cho Ramos. Trung vệ người xứ Basque, cũng là một nhà vô địch U21 châu Âu 2013 như Isco, Illarra, Carvajal, Morata trong đội hình Real hiện tại, sẽ làm mới hàng phòng ngự áo trắng.

Những gì được vạch ra cho thấy, trong dự án thể thao mà Perez trao cho Zidane, Inigo Martinez cùng với Raphael Varane sẽ là thủ lĩnh hàng thủ trong tương lai gần.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X