Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đưa 6 tiền đạo vào danh sách chiêu mộ

Thứ Sáu 03/12/2010 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại trong trận "siêu kinh điển", một loạt điểm yếu của các cầu thủ Real Madrid đã được chỉ ra mà trong đó, hàng tấn công cũng là một trong những lí do khiển Los Blancos hoàn toàn lép vế trước Barcelona. Chính vì vậy, một loạt những cái tên đang được HLV Jose Mourinho cân nhắc đem về Bernabeu trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.

Nếu xét trên tổng thể thì Real Madrid lúc này chỉ có ba tiền đạo đẳng cấp là Cris Ronaldo, Benzema và Higuain. Thế nhưng Cris Ronaldo là một cầu thủ quen dạt biên nên thi đấu ở vị trí mũi nhọn trên hàng công chỉ có Higuain và Benzema. Tuy nhiên, trong bối cảnh Higuain nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu từ hai đến ba tháng do phẫu thuật thoát vị đĩa đêm, "người đặc biệt" lại chỉ còn Benzema. Nhưng điều đáng lo nữa là tiền đạo người Pháp chưa bao giờ tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối cho Mourinho, cứ nhìn anh mất dạng giữa hàng phòng ngự Barcelona thì hiểu Benzema thi đấu thế nào trong màu áo Real Madrid.

Sơ đồ chiến thuật mà Mourinho muốn áp dụng cho Real Madrid là 4-2-3-1 với mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Vì vậy, nếu tiền đạo cắm không chơi tốt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối đá tấn công mà "người đặc biệt" muốn xây dựng. Thừa hiểu điều này nên Mourinho từng đề xuất sẽ chiêu mộ thêm một tiền đạo cắm trong kì chuyển nhượng mùa đông và đã được chủ tịch Florentino Perez đồng ý.

Dzeko (áo trắng) đang là mục tiêu hàng đầu của Real Madrid

Cái tên đứng đầu danh sách chuyển nhượng là Edin Dzeko, tiền đạo hiện đang thi đấu cho Woflsburg. Cầu thủ 24 tuổi này đang được coi là một trong những tiền đạo hàng đầu tại Bundesliga ở thời điểm hiện tại và cũng là tiền đạo được nhiều đại gia săn đón nhất. Mùa hè vừa rồi, Real Madrid đã từng muốn chiêu mộ Dzeko nhưng gặp phải sự ngăn cản của Wolfsburg khi đưa ra mức giá 40 triệu bảng. Nhưng lúc này mọi chuyện đã thay đổi, Wolfsbrug cũng không còn muốn giữ một cầu thủ đang muốn ra đi nữa, đội bóng nước Đức lúc này đã rút mức giá xuống còn 25 triệu bảng cho tiền đạo người Bosina.

Mục tiêu thứ hai mà Real Madrid ngắm nghía là tiền đạo Adebayor của Manchester City. Trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa hè, Mourinho cũng đã từng đánh tiếng muốn có cầu thủ người Togo nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại không cho phép cả hai đạt được một thỏa thuận nào. Tuy nhiên, Adebayor gần như chắc chắn sẽ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông còn Real Madrid lại đang cần tiền đạo, vậy nên chỉ còn chờ nếu vụ Dzeko không thành thì ban lãnh đạo Los Blancos sẽ nhanh chóng xúc tiến việc đàm phán để chiêu mộ Adebayor.

Ngoài ra, cả những Hugo Almeida (Werder Bremen), Fernando Llorente (Athletic Bilbao), Diego Forlan (Aletico Madrid), Romelu Lukaku (Anderlecht) cũng đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid. Rõ ràng ban lãnh đạo Real đang tạo điều kiện tốt nhất để giúp Mourinho hoàn thành công cuộc chinh phục những danh hiệu trong mùa giải năm nay, đặc biệt là tại đấu trường Champions League danh giá. Vì vậy, Mourinho không được phép để cho những thất bại giống như trong trận "siêu kinh điển" lặp lại, nếu không thì chuyện ông rời khỏi Bernabeu cũng chỉ là một sớm một chiều, bởi ai cũng biết chủ tịch Perez và ban lãnh đạo Real Madrid đều không phải là những người có lòng kiên nhẫn.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X