Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid dự định "thôn tính" bộ đôi tiền đạo của Atletico

Thứ Ba 25/01/2011 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại La Liga, có lẽ sức nóng và sự thù địch trong trận derby thành Madrid chỉ xếp sau trận "siêu kinh điển". Người ta vẫn nói một núi không thể có hai hổ, vì vậy mà cả Aletico Madrid và Real Madrid đều muốn chứng tỏ mình là đại diện ưu tú nhất của thủ đô. Vì lí do đó nên rất hiến khi hai câu lạc bộ tiến hành những vụ chuyển nhượng. Thế mà Real Madrid lại đang nhăm nhe "thôn tính" bộ đôi tiền đạo của "người anh em" Atletico.

Nói đến thành Madrid, người ta nhắc ngay đến sự đối địch giữa hai đội bóng thủ đô. Real Madrid giàu có hào nhoáng đại diện cho tầng lớp quí tộc, hoàng gia Tây Ban Nha. Còn Atletico Madrid là đại diện cho tầng lớp công đoàn, người lao động. Sự đối địch giữa hai tầng lớp đã vô tình khiến hai câu lạc bộ trở nên "không đội trời chung". Vì vậy, trận derby thành Madrid được đánh giá là chỉ xếp sau trận "siêu kinh điển" về độ nóng. Cũng vì thế mà rất hiếm khi giữa hai câu lạc bộ cùng thành phố cách nhau chỉ ít kilomet đường này diễn ra những vụ chuyển nhượng, bởi đơn giản cầu thủ nào rời bỏ đội bóng của mình để khoác lên người chiếc áo đấu của đối phương sẽ bị xem là kẻ phản bội, là kẻ thù của toàn bộ các cổ động viên đã từng một thời ủng hộ mình.

Nhưng việc cần bổ sung thêm một tiền đạo có chất lượng theo yêu cầu của HLV Jose Mourinho trong kì chuyển nhượng mùa hè đã khiến Real Madrid xé toang rào cản vô hình giữa hai câu lạc bộ, và bày tỏ ý định chiêu mộ một trong hai tiền đạo "khủng" của đối phương là Diego Forlan và Sergio Aguero. Thực ra đây không phải là lần đầu tiên Real Madrid để ý đến Aguero. Con rể của Diego Maradona đã nằm trong tầm ngắm của Los Blancos từ lâu nhưng Kun Aguero đã khẳng định sẽ không bao giờ thi đấu cho hai đội bóng bắt đầu bằng chữ "R". Một là Real Madrid, hai là River Plate (đại kình địch của Independiente, câu lạc bộ cũ của Auguero).

Cả Diego Forlan lẫn Aguero đều đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid

Dự kiến Real Madrid sẽ duyệt chi 35 triệu euro cho thương vụ Aguero nhưng gần như chắc chắn thương vụ này sẽ không xảy ra. Bởi dù Real Madrid có nhiều tiền, có là điểm đến hấp dẫn đối với rất nhiều cầu thủ trên thế giới nhưng với những cầu thủ đã khoác lên mình chiếc áo Atletico và yêu mến đội bóng này, việc chuyển đến thi đấu tại Bernabeu không bao giờ xuất hiện dù chỉ trong ý nghĩ. Chẳng thế mà trước khi đến Liverpool, Torres từng từ chối lời đề nghị của Real Madrid.

Hiểu rõ những khó khăn trong việc chiêu mộ Aguero, Real Madrid cũng tính đến việc "dụ dỗ" nốt cả Diego Forlan. Tiền đạo người Uruguay đang muốn tìm kiếm một bến đỗ mới sau những thành công tại kì World Cup 2010 hè vừa rồi. Tuy nhiên, nếu thực sự phải ra đi thì Juventus là điểm đến khả thi hơn với Forlan bởi nếu khoác lên mình chiếc áo Bianconeri, tiền đạo 31 tuổi này có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Một điều khác nữa là Forlan muốn tìm kiếm thử thách ở một môi trường bóng đá khác La Liga nên Real Madrid khó lòng thực hiện thương vụ này.

Real Madrid đã ngắm cả hai "họng súng" của người anh em Atletico Madrid, nhưng liệu "bầy kền kền trắng" có thu được kết quả gì hay chỉ nhận được những cái lắc đầu từ chối. Cùng chờ đến mùa hè...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X