Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid du đấu mùa Hè: Để thêm một đống euro nữa!

Chủ Nhật 05/06/2011 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xả hơi theo đúng nghĩa là một khái niệm vô cùng xa xỉ đối với những ngôi sao hàng đầu thế giới, và “Dải thiên hà trắng” hoàn toàn không phải là ngoại lệ. Mới được vài ngày nghỉ ngơi sau một chiến dịch trường kỳ, các trụ cột của Real Madrid đã phải sẵn sàng lăn xả vào những trận chiến mới, cho phẩm giá và đặc biệt là cho quyền lợi.

1. Liga hạ màn thì đến lượt các ĐTQG. Vòng loại Euro 2012 đã trở lại, trong khi Nam Mỹ đang nóng dần lên theo từng nhịp đập Copa America. Cả giao hữu, cả chính thức, một vòng quay khắc nghiệt lại cuốn những gương mặt ưu tú của đoàn quân áo trắng ra khỏi ghế sofa trong phòng khách nhà họ.

Chu trình ấy sẽ kéo dài trong cả 10 ngày đầu tháng 6, bất chấp những sự mệt mỏi còn chưa tan biến hết. Cristiano Ronaldo và Pepe có thể là những người may mắn nhất, khi họ chỉ phải phục vụ ĐTQG một trận duy nhất (Bồ Đào Nha - Na Uy), nhưng đến lúc này thì có khi Carvalho còn “may mắn” hơn. Anh sẽ không phải tham dự trận đấu đó, với sự can thiệp của một vết chấn thương lưng.

Real Madrid sẽ có một mùa Hè bận rộn

Ngược lại, Karim Benzema sẽ phải “è cổ” ra mà theo chân ĐT Pháp của Laurent Blanc. Trận hoà đáng thất vọng trên sân Belarus đang khiến “Ngài Chủ tịch” phát cáu, và ở hai trận giao hữu tới (Ukraine - 6/6 và Ba Lan - 9/6), Benzema sẽ phải cố gắng đừng phung phí những cơ hội mà anh đã được trao.

2. Sau đó là một chặng nghỉ ngắn, và cho dù những bình năng lượng có được sạc đủ hay không thì những hành trình xuyên hành tinh cũng đã được hoạch định.

Real Madrid muốn chinh phục những thị trường mênh mông. Hè này, thương hiệu của họ sẽ được nhắc đến ở Mỹ, Mexico và Trung Quốc. Những chuyến bay vượt đại dương ấy khẳng định rằng bóng đá nguyên thuỷ là một trò chơi, nhưng bóng đá chuyên nghiệp thì hoàn toàn là chuyện làm ăn. Đặc biệt là với một nhà tài phiệt như Florentino Perez.

Tội nghiệp Casillas, Arbeloa, Albiol và Sergio Ramos! Họ sẽ là những người tiên phong của hành trình ấy, bởi trong thượng tuần tháng 6 này, họ đã có mặt tại Mỹ (4/6) và Venezuela (7/6) cùng ĐT Tây Ban Nha, cũng chỉ để tham gia hai trận giao hữu. Sau khoảng 20 ngày dành cho gia đình, bạn bè và bản thân, tất cả sẽ lại được triệu tập ở “đại bản doanh” của CLB. Quá trình tập trung trước mùa sẽ chính thức bắt đầu kể từ thời điểm đó, và mùa giải mới có thể xem như được khởi phát vào ngày 16/7, tại Los Angeles, khi Real Madrid làm khách của một “dải ngân hà” khác, LA Galaxy.

Real Madrid không từ Tân thế giới bay thẳng sang Trung Hoa. Họ sẽ trở về điểm khởi hành của Cristoforo Colombo, rồi mới hoàn tất cuộc hành trình của Ferdinand Magellan bằng đường không. Quảng Châu và Thiên Tân đợi họ đến chinh phục vào tháng Tám, như những cánh cửa mở vào một thị trường khổng lồ. Real Madrid muốn “phục vụ một cách chu đáo cho hơn 100 triệu CĐV của mình, và thắt chặt thêm mối quan hệ với các fan châu Á”, như tuyên bố của Giám đốc đối ngoại Butragueno.

3. Không thể chạy trốn khỏi guồng quay ấy. Real Madrid cần phải dấn thân để bảo trì sự xa hoa mà họ đang sở hữu, và những gương mặt chói sáng của họ cũng cần phải gồng mình lên cho xứng đáng với mức đãi ngộ khổng lồ, trong khi Florentino Perez cần phải được chứng kiến những khoản đầu tư của mình sinh lời.

Ai cũng hiểu là “gặp thời thế, thế thời phải thế”, và mọi lời than thở đều là vô nghĩa. Nhưng, không chắc đã nhiều người chấp nhận được những chặng hụt hơi bất ngờ, hay những bước khởi đầu không suôn sẻ ở mùa bóng mới. Với mầm suy kiệt đã tiềm ẩn ngay trong những chuyến du đấu mùa hè, để kéo thêm về những xấp euro cho CLB, đòi hỏi một sự viên mãn về thể lực cũng như nguồn hưng phấn vào mọi lúc trở thành điều không tưởng.

Jose Mourinho chắc cũng không khỏi lo lắng, nhưng ngoài việc không thể đi ngược lại xu thế ấy, ông còn bận bịu với những chuyến “shopping” tái thiết hơn nữa. Thôi thì mặc kệ, cứ xem như Real Madrid đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, và ở giai đoạn tích luỹ trước mùa, cũng chẳng cần bắt các cầu thủ tập quá nặng để làm gì!

(Theo Tể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X