Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đốt tiền như Flo Perez

Thứ Sáu 09/09/2011 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Florentino Perez, quan niệm tiền mua được tất cả là tư tưởng chủ đạo để ông phát huy quyền lực ở Bernabeu. Florentino Perez vốn nổi tiếng bạo chi. Nhưng nếu nhìn vào những khoản đầu tư mua cầu thủ của ông kể từ khi tái đắc cử chức chủ tịch Real Madrid, hẳn nhiều người sẽ giật mình. Bởi Real Madrid chi quá nhiều, mà gặt lại quá ít.

Tháng 5/2009, Florentino Perez trở lại cương vị chủ tịch của Real Madrid sau một thời gian dài lui vào hậu trường. Giữ đúng lời hứa như lúc vận động tranh cử, ông chủ mới của “Nhà Trắng” đã lập tức tiến hành một cuộc mua sắm rầm rộ chưa từng thấy. Lần lượt 3 siêu sao Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso và Benzema đã được quy tụ về dải ngân hà Bernabeu. Tổng số tiền Perez bỏ ra khi đó để mua bộ ba này là 233 triệu euro, tức gần bằng ngân sách hoạt động của cả 18 đội bóng ở La Liga ở mùa bóng 2009/10 (không tính Barca).

Dàn sao khủng chưa thể mang lại thành công cho Real Madrid

Với Florentino Perez, quan niệm tiền mua được tất cả là tư tưởng chủ đạo để ông phát huy quyền lực ở Bernabeu. Vì thế, khi Real Madrid trắng tay ở mùa bóng đầu tiên ông trở lại với cương vị chủ tịch CLB, tiền lại được ông chủ “Nhà Trắng” rót không tiếc tay vào thị trường chuyển nhượng để mua thêm những ngôi sao như Oezil, Khedira... Trong đó, cú áp phe lớn nhất là việc Perez đã sa thải HLV Manuel Pellegrini để đưa về Bernabeu Người đặc biệt Jose Mourinho với mức lương cực khủng.

Thống kê cho thấy, trong 3 năm vừa qua tính đến thời điểm này, trung bình mỗi năm Florentino Perez đầu tư 130 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng. Tất nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhờ đó đã gặt hái được không ít thành công nhìn từ khía cạnh tài chính. Nhưng nếu xét về yếu tố chuyên môn, Real Madrid thất bại thảm thại. Bởi quãng thời gian đó, họ chỉ có được danh hiệu duy nhất là chiếc Cúp nhà Vua Tây Ban Nha ở mùa bóng năm ngoái.

Để thấy sự thất bại về chuyên môn đó, có thể so sánh Real Madrid dưới triều đại của Florentino Perez với triều đại do Ramon Calderon nắm quyền. Trong 2 năm rưỡi ngồi trên cương vị ông chủ “Nhà Trắng”, những gì Calderon làm được là rất đáng kể. Ít ra, Real Madrid đã 2 lần đăng quang ở La Liga trong 2 mùa bóng liên tiếp 2006/07 và 2007/08, cùng với đó là một siêu Cúp Tây Ban Nha năm 2008. Đáng nói, cựu chủ tịch Calderon đã giúp Real Madrid giành được những danh hiệu cao quý ấy chỉ với 106 triệu euro để tăng cường lực lượng, trong đó bản hợp đồng đắt giá nhất là vụ mua Arjen Robben về từ Chelsea với giá 36 triệu euro.

Rõ ràng, Florentino Perez đang phải chịu sức ép về thành tích sân cỏ trước người tiền nhiệm Calderon. Và gánh nặng đó hiện đang được chuyển sang đôi vai của HLV Mourinho. Hiện tại, ông chủ “Nhà Trắng” đã giao trọn quyền sinh quyền sát ở Real Madrid cho Người đặc biệt với hy vọng ông sẽ giúp đội bóng Hoàng gia bước lên những đỉnh cao vinh quang. Một loạt những cầu thủ mà HLV người Bồ Đào Nha muốn có như Fabio Coentrao, Sahin, Callejon… cũng đã được đưa về Bernabeu trong mùa Hè vừa qua. Vì thế, trong trường hợp Real Madrid tiếp tục thi đấu không thành công trên sân cỏ (vô địch La Liga hoặc Champions League mùa này), không biết chừng Perez sẽ hết kiên nhẫn với Mourinho.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X