Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đỉnh Everest chờ Ancelotti

Thứ Hai 14/10/2013 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa định hình lối chơi, đội bóng còn quá nhiều điểm yếu, giờ đây HLV Carlo Ancelotti sẽ còn phải đối mặt với một vấn đề gian nan khác: Lịch thi đấu. Phía trước nhà cầm quân người Italy không chỉ là lịch thi đấu với mật độ dày đặc, mà khó khăn đang chờ ông và Real Madrid giống như đỉnh núi Everest.

3 tuần, 7 trận

Sau ngày 10/11, Real sẽ phải nhả hàng loạt cầu thủ cho loạt trận đấu cấp ĐTQG (vòng play-off World Cup 2014 và giao hữu quốc tế). Nhưng trước khi mất quân cho sân chơi quốc tế, đội bóng Hoàng gia phải đối mặt với chặng “Tourmalet” không thể khủng khiếp hơn. Theo đó, chỉ trong vòng 3 tuần, bắt đầu từ ngày 19/10 tới, Real sẽ trải qua 7 trận đấu trên hai mặt trận La Liga và Champions League.

Carlo Ancelotti
 

Hành trình leo núi của Real sẽ bắt đầu bằng trận tiếp Malaga, đội bóng đang thi đấu khá tốt dưới sự dẫn dắt HLV Bernd Schuster, vốn là một người cũ ở Bernabeu. Malaga thủng lưới 7 bàn từ đầu mùa, điều mà chỉ Barca và Atletico, những đội toàn thắng sau 8 vòng đấu, mới làm được tốt hơn (cùng 6 bàn thua).

Ngay sau Malaga là Juventus. Đội ĐKVĐ Serie A đang bị tổn thương về lòng tự hào và niềm kiêu hãnh khi chỉ có 2 điểm ở Champions League. Trước Real, Juve sẽ làm tất cả để tìm trận thắng đầu tiên. Trong ngày trở về quê hương Italy, quá nhiều khó khăn chào đón Ancelotti. Điểm cao nhất trong hành trình gian khó của Carletto với Real là trận “El Clasico” ngày 26/10.

Real không được phép thua trong trận chiến ở Camp Nou. Bởi vì, khi ấy khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa hai đội sẽ lên thành 8 điểm (trong trường hợp cả hai đều thắng vòng 9). Thậm chí, một trận hòa với  Barca cũng không phải thành tích khả quan, bởi khi ấy Real vẫn chịu nhiều bất lợi trong cuộc đua giành vị trí đầu bảng. 3 ngày, hai trận đánh lớn với Juve và Barca, kết quả chung cuộc như thế nào sẽ tác động rất lớn đến thành tích vào cuối mùa của “Real Carlo”.

Hơn nữa, kết quả trận “Kinh điển” cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Real. Nếu Ancelotti thất bại, chặng đường tiếp theo càng thêm gian nan. Jose Mourinho, người tiền nhiệm của Carletto, đã gục ngã trận “El Clasico” đầu tiên trong sự nghiệp, và trải qua mùa giải không thành công (chỉ giành Cúp Nhà Vua). Trong trường hợp này, việc Real vấp ngã trước Sevilla, Rayo Vallecano, Juve (lượt về) và Sociedad là hoàn toàn có khả năng.

Nỗi lo “virus FIFA”

Chặng leo núi của “Real Carlo” diễn ra ngay sau khi các ĐTQG vừa hoàn thành xong đợt tranh vé dự VCK World Cup 2014. Tin vui cho Ancelotti là Cristiano Ronaldo và Pepe vừa trở lại Valdebebas mà không thi đấu trận Bồ Đào Nha – Luxembourg. Cả hai cầu thủ này đều chịu án treo giò, nên sẽ có một tuần để nghỉ ngơi trước khi La Liga quay trở lại.

Tuy nhiên, Ronaldo và Pepe thực tế chỉ là một phần rất nhỏ trong danh sách các cầu thủ Real làm nhiệm vụ quốc gia. Cụ thể, ngoài 2 người này, Real còn mất thêm 14 nhân tố khác cho các ĐTQG (cũng như đội U21), và không có ai trở lại sớm. Điều này cũng có nghĩa, Ancelotti phải đợi xong các trận đấu giữa tuần này mới có thể tiến hành xây dựng các giải pháp chiến thuật và nhân sự cho chặng “Tourmalet”.

Tác hại từ “virus FIFA” là không thể lường hết. Chấn thương là điều có thể xảy ra, bên cạnh hậu quả đầu tiên là sự mệt mỏi. Raphael Varane từng bị đau trước khi Pháp đá giao hữu với Australia, và đây như lời cảnh báo cho Ancelotti.

Khi câu chuyện về Gareth Bale vẫn còn là một câu chuyện chưa có lời giải, “virus FIFA” sẽ trở thành rào cản lớn với Carletto và Real. Không chỉ cuộc chiến “Kinh điển” trên sân Camp Nou, mà “Carlo Real” còn không được phép thua trong cả 6 trận đấu còn lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X