Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: "Đinh ba" Ronaldo - Suarez - Bale mạnh vô đối?

Thứ Ba 30/07/2013 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những diễn biến gần nhất của thị trường chuyển nhượng cho thấy, Real Madrid đang có cơ hội lớn để sở hữu cả hai cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới hiện tại: Gareth Bale và Luis Suarez. Nhưng liệu có họ, Real có thực sự mạnh lên?

Kỳ chuyển nhượng là dịp bận rộn của những CĐV ưa tưởng tượng. Những tin đồn luôn vẽ ra một viễn cảnh nào đó, thường là tươi sáng, cho các đội bóng. Với Real, họ đang mơ về hàng công gồm Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Luis Suarez.

 

Real "bắt cá hai tay"

Arsenal đang làm tất cả những gì có thể để mua Luis Suarez. Họ phá tan truyền thống không mua cầu thủ đã thành danh, và Arsene Wenger phá lệ chi tiêu tằn tiện. Nhưng lời đề nghị 40 triệu lẻ 1 bảng của Arsenal đã bị Liveprool từ chối. Liverpool muốn ít nhất 50 triệu bảng cho thương vụ, quá cao với khả năng chi trả của Pháo thủ. Với bản thân Suarez, anh nói vui khi được Arsenal quan tâm. Nhưng ai cũng hiểu, Arsenal gần như chỉ sở hữu vị trí dự bị trong tim Suarez. Hơn một lần, Suarez nói muốn đến Real Madrid.

Real Madrid vẫn theo đuổi cả Gareth Bale lẫn Luis Suarez, và dường như đang muốn "bắt cá hai tay". Vụ Bale: Lời đề nghị mới nhất của Real là 51 triệu bảng, các thêm Fabio Coentrao và Angel Di Maria, vừa khiến chủ tịch Daniel Levy của Tottenham phát hoảng, bỏ dở kế hoạch du lịch để trở về London. Ông Levy từng tự tin tuyên bố rằng Bale sẽ ở lại Tottenham thêm một năm nữa. Nhưng sự táo bạo của Real đang khiến ông thay đổi quan điểm.

Nắm được trái tim Suarez, nên Real chẳng việc gì phải vội. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dường như đang muốn tập trung toàn lực vào vụ Gareth Bale. Lời đề nghị 22 triệu bảng họ vừa đưa ra cho Suarez, hiển nhiên không làm Liverpool hài lòng, vì giá mong muốn của đội bóng thành phố cảng là… 50 triệu bảng. Nhưng ra giá lại là một cách rất hay để Real lấy lòng Suarez. Họ muốn cho Suarez thấy, anh không "yêu đơn phương".

Chi tiêu vô đối nhưng có mạnh vô đối?

Nếu mua được cả Gareth Bale lẫn Luis Suarez, Real đương nhiên sở hữu hàng công cực mạnh trên lý thuyết. Trong sơ đồ 4-3-2-1 mà HLV Carlo Ancelotti đang hướng đội bóng Hoàng gia đi theo, Bale, Suarez và Ronaldo sẽ là bộ ba tấn công, và có một điều đặc biệt là họ đá được mọi vị trí trên hàng công. Khi ấy, đỉnh cây thông của Real sẽ cực kỳ biến ảo. Sở hữu bộ ba ghi tới 111 bàn mùa vừa qua, Real chẳng bao giờ lo thiếu bàn thắng.

Nhưng xin nhắc lại, đấy là trên lý thuyết. Khi một đội Real gồm phần lớn là những cầu thủ đã gắn bó với nhau suốt 3 năm dưới thời Jose Mourinho và Ancelotti còn đang có đôi chút loay hoay trong việc lắp ghép họ vào lối chơi mới, thì việc ghép Ronaldo, Suarez và Bale lại với nhau cũng không đơn giản.

Trong ba người, Ronaldo và Suarez nổi tiếng là ích kỷ. Ronaldo quen được cả đội phục vụ từ thời ở M.U đến Real. Suarez nổi tiếng không chỉ bởi các bàn thắng, mà đôi khi còn ở những tình huống bỏ lỡ do thói ích kỷ đến mức trẻ con. Bale rất toàn diện. Nhưng chắc chắn, lối đá sức mạnh của anh cần thời gian hòa nhập tại La Liga, nơi các hậu vệ tinh quái hơn tại Premier League rất nhiều, và cầu thủ dùng kỹ thuật cá nhân để qua người nhiều hơn là tốc độ.

Trên lý thuyết, ba anh hợp lại sẽ tạo ra hàng công có tốc độ kinh hoàng. Nhưng trên thực tế, Real có thể rơi vào tình cảnh mạnh ai nấy đá, chính nhờ thói quen dùng tốc độ để đi bóng. Trên lý thuyết, ba anh sẽ tạo ra một hàng công biến ảo nhờ sự đa năng. Nhưng trên thực tế, Ronaldo, Suarez và Bale có thể giẫm chân nhau, hạn chế khả năng của nhau. Bóng đá không phải một phép cộng.

Chính chủ tịch Florentino Perez là người hiểu điều này hơn ai hết, khi ở nhiệm kỳ một, ông mua David Beckham về và chợt nhận ra, cánh phải Real đã có Luis Figo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X