Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid "điều trị" thành công "chú ngựa bất kham" Mallorca

Thứ Hai 11/01/2010 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng trung bình Mallorca đang trở thành hiện tượng của La Liga khi góp mặt trong nhóm dẫn đầu nhưng trước một Real Madrid hùng mạnh, họ lại trở về với bộ dạng tầm thường và nhỏ bé của mình. Real lấn lướt trong suốt cả trận và hai bàn thắng là quá ít so với số cơ hội mà đoàn quân áo trắng tạo ra.

Kaka đã hoàn toàn bình phục chấn thương nên hàng công "Kền kền trắng" không thiếu bất cứ một gương mặt chủ lực nào và tất cả đều được ra sân ở trận này. "Máy quét" Lassana Diarra vắng mặt do án treo giò và Gago thay thế trong khi Arbeloa thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải bởi Sergio Ramos cũng không thể có mặt vì lý do tương tự như Diarra. Marcelo trở về vị trí hậu vệ trái quen thuộc sau một thời gian bị đẩy lên hàng tiền vệ. Cặp trung vệ Albiol - Garay đều đủ điều kiện ra sân chứ không phải ngồi ngoài vì chấn thương như những lo ngại trước trận đấu. Với lực lượng như thế này. HLV Pellegrini hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm trên sân Bernabeu dù đối thủ là một Mallorca chơi ấn tượng trong mùa giải này với vị trí thứ 4 đầy bất ngờ trên BXH.

Hai đội thi đấu trong điều kiện thời tiết bất lợi khi tuyết rơi rất dày, điều hiếm thấy ở một quốc gia ở vùng Nam Âu như Tây Ban Nha. Ngay phút thứ 7, Real Madrid đã thể hiện sự vượt trội của mình bằng bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo đang đạt phong độ rất cao, Gonzalo Higuain. Nhận bóng từ Van der Vaart, chân sút người Argentina dẫn vài nhịp vào phía trong rồi tung ra cú đặt lòng kỹ thuật bằng chân trái, đưa bóng lượn vào góc cao. Đây là bàn thắng thứ 11 của Higuain ở La Liga và anh chỉ còn kém David Villa trong danh sách "Vua phá lưới". Từ một cầu thủ tưởng như bỏ đi trong đội hình Real, Higuain đã dần dần trở thành cái tên không thể thiếu trên hàng công với thành tích ghi bàn cực kỳ ổn định.

Higuain là người hùng của trận đấu với một bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo

Phút thứ 9, đội khách đáp trả với cú đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc của Castro sau quả tạt chính xác bên cánh phải. Phút 13, Ronaldo có cơ hội trổ tài đá phạt siêu hạng của mình ở cự ly hơn 20m và góc sút hơi chếch sang bên cánh trái nhưng cú sút như búa bổ của CR9 đi sượt cầu môn. Real gần như kiểm soát toàn bộ thế trận và Mallorca phải rất vất vả chống đỡ những đợt lên bóng đầy biến ảo của đội bóng áo trắng. Phút 21, Van der Vaart sớm phải rời sân do chấn thương và "cướp biển thành Madrid" Granero vào thay. Phút 24, Kaka bỏ lỡ tình huống ăn bàn mười mươi khi sút bóng ra ngoài trong pha đối mặt với thủ thành

Aouate.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tấn công cực kỳ đa dạng với nhiều phương án khác nhau, hết những pha đánh vỗ mặt trung lộ thì lại chuyển sang đột phá 2 bên cánh. Nhưng hàng phòng ngự của Mallorca cũng chơi hết sức tập trung và hầu như ngăn chặn được mọi đợt "đánh phá" từ đối phương. Real không phải không có cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng không một ai có thể tận dụng thành công như Higuain. Phút 39, Arbeloa căng ngang thuận lợi từ cánh phải cho Cristiano Ronaldo thoải mái nhận bóng trong tư thế không bị ai kèm. Cầu thủ người Bồ Đào Nha khống chế điệu đà bằng chân trái và dứt điểm khéo léo bằng chân phải nhưng điều cần nhất là tìm đến mành lưới thì lại không đạt được.

Phải sang những phút đầu hiệp 2, tỷ số mới được nâng lên 2-0. Lần này, Higuain trở thành người kiến tạo với nỗ lực đưa bóng vào trong và Granero đón rất đúng điểm rơi để tung ra cú volley trái phá ở cự ly chưa đến 5m và dĩ nhiên, mành lưới của Mallorca đã phải rung lên. Với cách biệt khá an toàn, Real hoàn toàn có thể chơi thong thả trong những phút còn lại và không cần bận tâm đến mặt sân Bernabeu đã trở nên trơn trượt hơn bởi lớp tuyết phủ lên trên. Los Blancos dường như không có dấu hiệu muốn dừng lại mà tiếp tục duy trì sức ép lớn lên khung thành Mallorca. Phút 54, Ronaldo căng ngang từ cánh phải đến đúng vị trí của Kaka nhưng pha dứt điểm ngay của tiền vệ người Brazil lại đi đúng vào vị trí của Aouate.

Giống như hiệp 1, số bàn thắng của "Kền kền trắng" không tương xứng với số cơ hội họ tạo ra. Phút 60, Kaka nỗ lực dẫn bóng bên cánh trái, vượt qua Josemi rồi đẩy ra tuyến 2 cho Granero tung chân thực hiện cú sút ở gần vòng cấm và nếu không có phản xạ xuất thần của Aouate thì tỷ số đã là 3-0. Vài phút sau, Higuain chạy chỗ thông minh để đón cú chọc khe của Kaka nhưng anh không thể lần thứ 2 lập công cho đội nhà khi góc sút khá hẹp.

Mallorca tỏ ra quá yếu ớt trước Real Madrid

Phút 69, Kaka rời khỏi sân sau khi đã hoàn thành tốt trọng trách được giao và tiền đạo Benzema được thử sức. Bóng vẫn tiếp tục lăn không ngừng bên phần sân của đội khách nhưng xem ra bàn thắng thứ 3 có vẻ là quá khó với các học trò của HLV Pellegrini. Không còn Kaka thì nghiễm nhiên Ronaldo trở thành cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Anh cũng rất quyết tâm có được bàn thắng của riêng mình nhưng chỉ tích cực không thôi vẫn chưa thể giúp anh toại nguyện.

Đến phút 84, Alonso có dấu hiệu dính chấn thương và ngay lập tức, anh được điều ra khỏi sân và Guti vào thay. Đã từ lâu rồi, Guti mới có mặt ở đội hình chính thức của Real sau khi bị chiến lược gia người Chilê bỏ rơi do thái độ không đúng mực. Trong những phút còn lại, đội chủ nhà không hề từ bỏ nỗ lực tấn công nhưng trong một ngày kém duyên của Ronaldo và cả cầu thủ mở tỷ số, Higuain, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Dù sao chiến thắng 2-0 cũng đủ làm thày trò Pellegrini hồ hởi bởi mục tiêu đã hoàn thành và quan trọng hơn, lối chơi của "Kền kền trắng" ngày một hoàn thiện. Tuy về độ hoa mỹ, họ có thể kém "đại kình địch" Barcelona nhưng xét tổng thể chung, cách đá của Real đa dạng hơn nhiều, dựa trên nền tảng lực lượng cầu thủ đồng đều ở cả 3 tuyến. Giấc mơ của Ronaldo về một năm thống trị tuyệt đối của Real Madrid không phải là xa vời.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Albiol, Garay, Marcelo, Alonso (Guti 83'), Gago, Van der Vaart (Granero 21'), Kaka (Benzema 68'), Ronaldo, Higuain
Mallorca: Aouate, Josemi, Nunes, Ruben, Diaz, Marti, Suarez, Castro, Valero, Alvarez (Keita 57'), Aduriz (Pezzolano 76')

  • Khánh Chi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X