Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Deportivo: Kền kền tung cánh

Chủ Nhật 03/10/2010 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu phải “bới lông tìm vết” ở La Liga để tìm ra đối thủ xứng tầm với Real Madrid, ngoại trừ Barcelona, thì Deportivo chính là trường hợp hiếm hoi ấy. Nhưng đó là khi họ được chơi trên sân nhà Riazor, còn Bernabeu lại là một chân trời khác.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Có thể nói Real Madrid e ngại Riazor bao nhiêu, thì Deportivo cũng sợ hãi Bernabeu bấy nhiêu. Deportivo được mệnh danh là “kẻ khắc tinh các ông lớn” khi họ được thi đấu trên “tử địa” Riazor. Tuy nhiên, cứ mỗi lần làm khách trước hai ông lớn Real Madrid và Barcelona, họ lại trở về với hình ảnh yếu kém vốn có của mình. Với Real và Depor, đã có một “cái dớp” khó bị phá bỏ: đội nào đóng vai chủ nhà, đội đó sẽ chiến thắng. Điều này giống như một chân lý qua 10 trận đấu gần đây.


Lúc này, danh xưng Super Depor chỉ còn là quá khứ với Deportivo, đội bóng đã 10 lần lọt vào top 3 La Liga trong khoảng thời gian từ năm 1993 đến 2004. Họ đã để thua khi hành quân tới Bernabeu trong 4 mùa giải gần đây, trong đó có tới hai trận kết thúc với tỉ số 3-1, một trận 4-0, một trận 3-2, với tất cả chiến thắng nghiêng về Real Madrid. 

Benzema và Ronaldo đã ghi 3/6 bàn trong 2 trận Real Madrid thắng Depor mùa trước

Deportivo đã đánh mất hình ảnh của một “Super Depor” hùng mạnh thuở nào, thời điểm họ đang tung hoành cả ở La Liga và Champions League. Nhưng sau khi Makaay, Luque ra đi còn những trụ cột như Valeron, Fran hay Romero trở nên luống tuổi, đội bóng “sọc trắng xanh” chỉ còn là cái bóng của chính mình. Lâu lắm rồi, người ta không còn thấy Depor hiện diện nổi ở top 6 chứ chưa nói gì đến việc cạnh tranh suất dự Champions League. Hiện tại, họ cũng đang đứng áp chót BXH với 3 trận hòa và chưa biết mùi chiến thắng qua 5 vòng đấu đầu tiên.

Vấn đề đặt ra lúc này có lẽ chỉ là liệu Real sẽ chơi ra sao và ghi bao nhiêu bàn mà thôi. Dù HLV Jose Mourinho vẫn đang có thành tích bất bại sau 7 trận, nhưng việc mới có 9 bàn ghi được cho đến thời điểm này đang khiến ông đối diện với không ít những lời chỉ trích. Lần này, Mourinho sẽ không thể đổ lỗi cho mặt sân Bernabeu - được ông ví là "cánh đồng khoai tây" vì BLĐ Real đã cho tiến hành thay mới hoàn toàn mặt cỏ, giúp thầy trò Mourinho đá "nuột" hơn.

Nhiều khả năng Real sẽ từ bỏ sơ đồ 4-3-2-1 quá thiên về phòng ngự ở trận thắng Auxerre để trở lại 4-2-3-1 biến hóa và giàu sức tấn công hơn. Hai ngôi sao tấn công Oezil và Di Maria sẽ trở lại đội hình xuất phát. Với việc hậu vệ Ricardo Carvalho đã bình phục chấn thương, Real không còn phải chơi với hàng thủ chắp vá nữa. Nói tóm lại, Real đang có đầy đủ thiên thời, địa lợi để có thể thắng đậm Depor.

Năm 2002, Real Madrid kỷ niệm ngày lễ 100 năm thành lập CLB bằng trận chung kết cúp Nhà Vua ngay tại SVĐ Bernabeu, nhưng Deportivo dưới sự dẫn dắt của Mauro Silva và hàng loạt những cái tên khá nổi tiếng sau đó là Fran, Diego Tristan, Naybet đã khiến Los Blancos bẽ mặt và có một ngày lễ đáng quên. Đó là bài học để các tân binh Real thi đấu tập trung và không rơi vào bẫy phòng ngự - phản công của đội khách đêm nay.

Đội hình dự kiến

Real: Casillas; Ramos, Carvalho, Pepe, Marcelo; Khedira, Alonso; Oezil, Di Maria, Ronaldo; Higuain.

Deportivo: Manu; Pablo, Colotto, Ze Castro, Rindaroy; Rodriguez, Perez; Desmarets, Lassad, Guardado; Adrian.

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X