Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Deportivo: Kền kền tung cánh

Thứ Bảy 29/08/2009 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu phải “bới lông tìm vết” ở La Liga để tìm ra đối thủ xứng tầm với Real Madrid, ngoại trừ Barcelona, thì Deportivo chính là trường hợp hiếm hoi ấy. Nhưng đó là khi họ được chơi trên sân nhà Riazor, còn Bernabeu lại là một chân trời khác.

Có thể nói Real Madrid e ngại Riazor bao nhiêu, thì Deportivo cũng sợ hãi Bernabeu bấy nhiêu. Deportivo được mệnh danh là “kẻ khắc tinh các ông lớn” khi họ được thi đấu trên “tử địa” Riazor. Tuy nhiên, cứ mỗi lần làm khách trước hai ông lớn Real Madrid và Barcelona, họ lại trở về với hình ảnh yếu kém vốn có của mình. Với Real và Depor, đã có một “cái dớp” khó bị phá bỏ: đội nào đóng vai chủ nhà, đội đó sẽ chiến thắng. Điều này giống như một chân lý qua 10 trận đấu gần đây.

Real Madrid có cơ hội mở màn suôn sẻ

Bởi vậy, không biết có phải ngẫu nhiên hay không mà Real chính là đội đá trận đầu tiên tại Liga khi tiếp Deportivo trên sân nhà Bernabeu. Đây sẽ là cơ hội để dàn sao của Real Madrid thể hiện giá trị của mình. Bởi úc này, danh xưng Super Depor chỉ còn là quá khứ với Deportivo, đội bóng đã 10 lần lọt vào top 3 La Liga trong khoảng thời gian từ năm 1993 đến 2004. Họ đã để thua khi hành quân tới Bernabeu trong 4 mùa giải gần đây, trong đó có tới hai trận kết thúc với tỉ số 3-1, một trận 4-0, với chiến thắng nghiêng về Real Madrid. 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Hơn thế nữa, thành tích thi đấu sân khách mùa trước của Depor là vô cùng nghèo nàn, với 6/19 lần ca khúc khải hoàn. Deportivo đã đánh mất hình ảnh của một “SuperDepor” hùng mạnh thuở nào, thời điểm họ đang tung hoành cả ở La Liga và Champions League. Nhưng sau khi Makaay, Luque ra đi còn những trụ cột như Valeron, Fran hay Romero trở nên luống tuổi, đội bóng “sọc trắng xanh” chỉ còn là cái bóng của chính mình. Lâu lắm rồi, người ta không còn thấy Depor hiện diện nổi ở top 6 chứ chưa nói gì đến việc cạnh tranh suất dự Champions League.

Chính vì thế, đêm nay “Floren Team” sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên, để chứng minh sự hiệu quả từ khoản tiền 254 triệu euro mà Nhà trắng đã đổ vào TTCN. NHM đang rất háo hức chứng kiến những siêu sao như Kaka, Ronaldo và Benzema rực sáng trên bầu trời Bernabeu.
 

Đây là lúc Chủ tịch Perez gặt hái thành công sau nỗ lực shopping hè 2009

Bỏ ra số tiền khổng lồ, có thể mua được vài ba đội bóng hạng khá của châu Âu, để chiêu mộ những siêu sao tầm cỡ thế giới, chắc chắn tham vọng của Perez ở mùa giải năm nay với đội bóng của mình là rất lớn. Có lẽ điều đầu tiên ông chủ của Nhà trắng ấp ủ thực hiện là được chứng kiến Real giành chức vô địch La Liga sau khi đã để mất vào tay đại kình địch Barca mùa giải trước. Sau đó, đấu trường Champions League cũng sẽ là mục tiêu hướng tới của Los Blancos.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ROU gửi 6589

Hiện, các Madridistas đang dành trọn sựu tin tưởng cho các cầu thủ con cưng. Bởi những kết quả trong các trận giao hữu gần đây của Bầy kền kền trắng là rất thuyết phục, với mạch 5 trận thắng liên tiếp. Dù Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso vẫn chưa có được phong độ tốt nhất, nhưng những Kaka, Benzema, Granero hay những người cũ như Raul, L.Diarra, Higuain… đều đã thể hiện khá tốt. Một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm sẽ khó thoát khỏi tay đội chủ sân Bernabeu trong ngày khai mạc. Cần phải nhắc lại rằng, Deportivo vừa trải qua 10 trận giao hữu trước mùa giải không mấy thành công. Họ thắng 2, hòa 4 và để thua 4 trận trước những đối thủ không được đánh giá cao.
 
Tuy nhiên, thầy trò Lotina vẫn vững tin vào hy vọng có điểm trên sân Bernabeu bởi Real đang lủng lỗ hàng hậu vệ. Sergio Ramos (chấn thương gót chân Achilles) và Pepe (đang bị treo giò) sẽ không thể ra sân thi đấu. Nên nhớ, năm 2002, Real Madrid kỷ niệm ngày lễ 100 năm thành lập CLB bằng trận chung kết cúp Nhà Vua ngay tại SVĐ Bernabeu, nhưng Deportivo dưới sự dẫn dắt của Mauro Silva và hàng loạt những cái tên khá nổi tiếng sau đó là Fran, Diego Tristan, Naybet đã khiến Los Blancos bẽ mặt và có một ngày lễ đáng quên. Đó là bài học để các tân binh Real thi đấu tập trung và không rơi vào bẫy phòng ngự - phản công của đội khách.  

Đội hình ra sân dự kiến:

Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa, Albiol, Metzelder, Marcelo; Lass, Xabi Alonso; Cristiano Ronaldo, Raúl, Kaká; Benzema.

Deportivo: Aranzubia; Laure, Lopo, Zé Castro, Filipe; Juca, Juan Rodríguez; Pablo Álvarez, Valerón, Guardado; Riki.

Dự đoán: 3-1

Vân Thăng

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X