Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Decima hay thảm họa?

Thứ Năm 08/05/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 1-1 trước Valladolid rạng sáng nay, báo điện tử Goal.com có giật tít "Decima or disaster?", một cách nói lái theo ngôn ngữ tiếng Anh, ngụ ý Real Madrid sẽ giành được chức vô địch Champions League thứ 10 hay thảm họa sẽ đến với họ.

Xuất hiện kèm theo tít bài nói trên là tấm hình siêu sao Cristiano Ronaldo với gương mẫn thẫn thờ ngồi dài trên sân. Ánh mắt lẫn biểu lộ cảm xúc tỏ vẻ đầy thất vọng. Chỉ với chừng ấy dữ kiện, người ta có thể hiểu được nội dung bài biết sau đây sẽ có kịch bản như thế nào. Trận hòa 1-1 trước Valladolid rạng sáng nay, cũng như để Valencia chia điểm 4 ngày trước, khiến Real tan mộng vô địch La Liga. Trên bảng xếp hạng, họ kém đội đầu bảng Atletico 4 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa sẽ hạ màn. Cơ hội để Real tạo nên điều gì đó bất ngờ là rất thấp.

Ronaldo đang có dấu hiệu bị quá tải
Ronaldo đang có dấu hiệu bị quá tải

Quan trọng trọng hơn, tại Estadio Municipal José Zorrilla đêm qua, người Madrid phát hoảng khi thấy Ronaldo rời sân chỉ ngay ở phút thứ 10. Song, tin vui đến với Real sau trận đấu khi CR7 chỉ gặp vấn đề về cơ và lại không nghiêm trọng. Dù vậy, đó là hồi chuông cảnh báo cho Real, khi họ cần để Ronaldo nghỉ ngơi, nếu không muốn giấc mơ Decima hóa ra thảm họa. Khi La Liga sắp hạ màn và Real khó có cửa vô địch, bởi khoảng cách về điểm với Atletico như đỉnh Olimpia sừng sững trước mắt. Vì vậy, Madrid buộc phải hy sinh một đấu trường để tập trung cho giấc mơ chinh phục danh hiệu Champions League thứ 10, điều họ đã chờ đợi hơn 1 thập kỷ, cũng như tiêu tốn biết bao tiền bạc.

Nhưng để làm được điều đó, Ronaldo không thể trở thành chiếc máy hoạt động hết công suất trên mọi đấu trường. Dù xuất sắc mấy, siêu sao người Bồ vẫn là phàm nhân. Điều này đồng nghĩa chấn thương hay bị quá tải hoàn toàn có thể xảy đến với cầu thủ này bất cứ lúc nào. Hơn hết, bất kỳ rủi ro nào đến với Ronaldo lúc này sẽ là tai họa với Real. Mùa này, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã giành quyền vào chung kết Champions League và được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ Atletico. Nhưng để tiến đến trận đấu cuối cùng, CLB phụ thuộc vào Ronaldo rất nhiều. Không có anh, Real đâu thể có 16 bàn tại Champions League mùa này và chưa chắc vào đến trận tranh chức vô địch.

Đêm Lisbon tới đây, dưới ánh đèn sân Da Luz, HLV Carlo Ancelotti rất cần Gareth Bale và Cristiano Ronaldo để chắp cánh cho 'kền kền trắng' bay cao. Nhưng để hạ được kình địch cùng thành phố, Real phải sở hữu một Ronaldo có thể trạng sung mãn nhất. Để làm được điều này, CLB cần cho Ronaldo thời gian nghỉ ngơi. Như vậy, phải có một sự 'hy sinh' ở đây, và nói trắng ra họ phải chấp nhận bỏ La Liga, nơi có quá ít cơ hội để vô địch, vì mục tiêu cao hơn tại Champions League. Decima hay thảm họa? Tùy thuộc vào cách Real sử dụng Ronaldo.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X