Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid dễ dàng huỷ diệt đội bóng của David Beckham

Thứ Sáu 03/08/2012 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà ĐKVĐ La Liga không gặp bất cứ khó khăn nào trong trận mở màn chuyến du đấu Bắc Mỹ, gặp đội bóng hàng đầu xứ sở cờ hoa, LA Galaxy với gương mặt đại diện David Beckham. Chơi với 2 đội hình hoàn toàn khác nhau ở hai hiệp, Real dễ dàng chọc thủng lưới đối phương 5 lần trong khi LA Galaxy chỉ có được đúng 1 bàn danh dự (Becks góp sức). Điểm đáng lưu ý, danh sách ra sân ở hiệp 2 hoành tráng hơn hẳn hiệp 1 nhưng lại chơi nhạt hơn. Bên cạnh sự toả sáng của Di Maria hay Higuain, những danh thủ đã quá quen mặt thì cũng cần phải dành lời khen cho mấy sao trẻ như Morata, Jese Rodriguez khi cũng "bon chen" đưa được tên lên bảng điện tử.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, cũng không phải giữa hai đại gia tên tuổi của làng bóng đá thế giới nhưng cặp đấu LA Galaxy - Real trên đất Mỹ vẫn rất gây được sự chú ý, kể cả với những người chẳng hâm mộ gì một trong 2 CLB này bởi nhiều lẽ. Thứ nhất, bản thân Real và ngôi sao lớn nhất đội, Cristiano Ronaldo đã là những thương hiệu hot bậc nhất làng túc cầu giáo hiện nay. Thứ hai, người ta muốn xem, David Beckham "vĩ đại" sẽ thi thố ra sao khi gặp lại đội bóng cũ mà anh từng có quãng thời gian gắn bó kéo dài 4 năm (giành 1 chức vô địch La Liga). Và cuối cùng, Beckham và Ronaldo, hai số 7 huyền thoại của Man Utd, sẽ lại có dịp đọ tài, bất chấp vào thời điểm hiện tại, Beckham đã quá già và thời kỳ hoàng kim lùi xa từ lâu còn Ronaldo đang là gương mặt đương đại xuất sắc bậc nhất hành tinh. Song ở một trận đấu cụ thể, chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào" dù rằng chẳng thể noi lên điều gì qua những cuộc đối đầu mang tính "giao lưu hữu nghị".

real madrid
Real thắng lớn trong ngày đầu ra quân trên đất Mỹ

Trận gần đây nhất, Real đã thua đau 2-5 trên sân của Benfica nhưng Jose Mourinho vẫn bình thản với tuyên bố: các kết quả "sốc" như vậy chẳng tắc động gì tới ông hay đội bóng. Tuy nhiên, có lẽ đó chỉ là bề ngoài. Hẳn, "Người đặc biệt" cũng muốn vãn hồi lại danh dự bằng việc thi đấu ra trò trong chuyến du đấu Bắc Mỹ lần này mà khởi đầu là trận gặp LA Galaxy (tiếp đó Real sẽ còn gặp Santos Laguna, AC Milan và Celtic trong vòng gần 10 ngày tới). Ngoài ra, Mou quá hiểu một sự chuẩn bị tốt sẽ đem lại cho Real trạng thái tâm lý hoàn hảo và sự tự tin bước vào mùa giải mới 2012-2013.

Song, có vẻ ông không theo đuổi đến cùng mục tiêu giành chiến thắng trước LA Galaxy khi quyết định cất trò cưng Ronaldo trên băng ghế dự bị, mặc cho một vài trụ cột khác cũng mới trở lại đội chưa được bao lâu giống như Ronaldo (do được nghỉ ngơi thêm vì phải tham dự Euro 2012) như thủ quân Casillas, Xabi Alonso, Coentrao đã có mặt trong danh sách xuất phát. Cùng với đó, Kaka, tiền vệ được cho sẽ rời khỏi Bernabeu mùa hè này, vẫn được tung ra sân thi đấu. Thiên thần người Brazil sẽ kết hợp với một "thiên thần" khác Angel Di Maria và sản phẩm từ lò Castilla của đội bóng, Jose Callejon tạo thành bộ ba phía dưới trung phong cắm Gonzalo Higuain. Cái tên kém danh tiếng nhất" trong đội hình ra sân là Nacho, hậu vệ 22 tuổi sẽ đá bên cánh phải của hàng pòng ngự.

Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2 và nhiều khán giả chưa kịp nóng chỗ, Real đã chứng tỏ được sức mạnh và đẳng cấp của mình. Di Maria dẫn bóng bên cánh phải rồi chọc khe cực kỳ tinh tế để người đồng hương Higuain băng xuống dứt điểm một chạm quyết đoán, hạ gục thủ thành đối phương. Ngay sau đó, lại là Di Maria bứt tốc lao về khoảng trống rộng mở phía trước bởi chẳng còn cầu thủ nào của LA Galaxy ngoại trừ thủ môn. Tuy nhiên, cú kết thúc bằng động tác gẩy bóng qua đầu hết sức điệu nghệ của anh lại bay hơi cao so với xà ngang. Nhờ bàn dẫn trước, Real càng dễ dàng trong chuyện kiểm soát thế trận và dù không tấn công ào ạt nhưng mọi đợt lên bóng của CLB Hoàng gia TBN đều tạo ra sóng gió cho cầu môn Saunders.

Phút thứ 10, Higuain cầm bóng xuống sát đường biên ngang rồi tung ra cú sút uy lực, trái bóng chạm qua 5 đầu ngón tay của Saunders rồi liếm vào xà ngang trước khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Angel Di Maria, cầu thủ chơi nổi bật nhất Los Blancos từ đầu trận, nhận bóng từ Lass Diarra bên cánh phải, bình tĩnh xử lý trước vài đối thủ và kết thúc bằng cú sút trái phá, khẽ chạm vào chân một cầu thủ áo đen làm bó tay Saunders. Đến lúc này, LA Galaxy mới chợt bừng tỉnh và bắt đầu có được những pha uy hiếp đầu tiên lên khung thành Casillas. David Beckham sút phạt góc và Franklin bật cao đánh đầu chệch cầu môn trong gang tấc còn Robbie Keane, tuyển thủ quốc gia Ai Len từng nhiều năm chơi bóng tại Premier League (khoác áo Leeds, Liverpool, Tottenham), khôn khéo xâm nhập vòng cấm nhưng cú kết thúc của anh bị trung vệ Abiol xuất sắc chặn đứng.

Nhưng rồi, tới phút 23, LA Galaxy cũng đã có được bàn rút ngắn tỷ số. Becks treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa từ quả sút phạt sở trường bên cánh phải (thực hiện bằng lòng trong chân phải quen thuộc), tiền vệ người Brazil, Juninho (không phải là Juninho Pernambucano lừng danh với khả năng đá phạt siêu phẩm. Tiền vệ 37 tuổi này hiện khoác áo Vasco Da Gama tại quê nhà Brazil) chạy chỗ chọn điểm rơi và đánh đầu chiến thuật cho hậu vệ Lopez. Trước cầu môn rộng mở và cự ly chưa đến 2m, cầu thủ cũng đến từ xứ sở Samba không thể bỏ lỡ.

Trận đấu dần trở nên cân bằng hơn sau bàn thắng của LA Galaxy. Real không còn quá lấn lướt tuy vẫn duy trì được áp lực mạnh lên khung thành LA Galaxy trong khi đội bóng Mỹ đã tấn công sắc nét hơn nhờ sự tích cưc của Beckham, Keane, Donovan, những ngôi sao sáng nhất đội. Phút 32, xuất phát từ một cú đá phạt, chớp lấy cơ hội đến chân, Kaka đột phá vòng cấm và sút đầy uy lực nhưng đáng tiếc, lại trúng vào người một cầu thủ đối phương. Ngay sau khi Varane phá được quả căng ngang của Keane, giải vây cho khung thành thì cách biệt 2 bàn được thiết lập lại. Higuain chọc khe như đặt, giúp đồng đội Callejon được dịp đối mặt với Saunders và bằng pha đặt lòng chìm nhẹ nhàng nhưng đủ độ khó cần thiết để đưa trái bóng về đích an toàn.

LA Galaxy đáp trả mạnh mẽ, buộc hàng thủ áo trắng phải chơi tập trung. Phút 41, hậu vệ Nacho phải rời sân do có dấu hiệu bị đau và Alex vào thay. Quả thực, trình độ thế giới của dàn cầu thủ thượng hạng khiến Real "tấn công phát nào, ra phát đấy". Phút 43, Angel Di Maria lại có một đường kiến tạo đẳng cấp, đặt Higuain vào thế đối đầu với Saunders tuy nhiên DeLaGarza kịp lùi về bọc lót, làm cho tiền đạo người Argentina không thể dứt điểm thành bàn. Song cũng phải thẳng thắn nhận xét, Higuain đã to ra hơi chậm chạp.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ thi đấu có vẻ chùng xuống. Hai đội cũng đã điều chỉnh về mặt nhân sự, đặc biệt Real thay toàn bộ đội hình thi đấu. Rốt cục, Cristiano Ronaldo đã xuất hiện trên sân và đây là trận đầu tiên của CR7 ở Real từ đầu hè. Ngoài ra, Mesut Ozil và Karim Benzema, hai cái tên khác có nhiều đóng góp vào chức vô địch La Liga mùa trước (có lẽ chỉ thua kém duy nhất Ronaldo mà thôi) cũng được đưa vào sân để làm nóng máy. Cùng với đó là Pepe, Khedira, Sergio Ramos, Arbeloa. Phút 49, tỷ số đuợc nâng lên 4-1. Số 11, Esteban Granero xục mũi giày để thực hiện đường chuyền đẹp đẽ cho Alvaro Morata, chân sút đầy triển vọng do Real đào tạo ra. Tiiền đạo 19 tuổi khống chế rất gọn trước khi lạnh lùng "hạ sát" Saunders. 

Cục diện vẫn hoàn toàn trong tầm khống chế của bầy "Kền kền trắng". Ronaldo và đồng đội cứ khoan thai đe doạ cầu môn LA Galaxy song chưa thể có thêm bàn thắng. Phút 54, Mesut Ozil đòi 11m khi cú kết thúc của anh dường như trúng vào tay một cầu thủ chủ nhà nhưng trọng tài chính lắc đầu. LA Galaxy vùng vẫy trong phạm vi do bậc "đàn anh" quy định và không còn tạo ra được pha uy hiếp đáng kể nào như 45 phút đầu. Thời gian cứ trôi đi, Real thể hiện rõ sự "uể oải" như thể cạn kiệt sức lực (thực ra, hết động lực tinh thần thì đúng hơn do đã thắng đậm).

Do đó, càng về cuối, trận đấu càng đi theo chiều hướng nhàm chán. Thi thoảng, bầu không khí tĩnh lặng mới được khấy động bởi một vài pha tấn công khá tầm thường, không đủ để uy hiếp ai. Phút 76, từ cánh phải, Ronaldo tung đường chuyền kỹ thuật vào vòng cấm, Morata băng xuống nhận lấy nhưng không thể đánh bại thủ thành LA Galaxy ở góc hẹp. Phải đến những phút cuối, cơn buồn ngủ của người xem mới chấm dứt khi mà Real ghi bàn thứ 5, từ đó khiến trận đấu sôi nổi hơn hẳn. Vừa vào sân chưa được bao lâu, Jese Rodriguez, thêm một tài năng khác đầy triển vọng của lò Castilla, dứt điểm quyết đoán, đưa bóng nằm gọn vào góc lưới, kết thúc một màn phối hợp bài bản (Ozil là người chuyền bóng cuối cùng). Cách đây không lâu, Jese Rodriguez chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong thành phần đội U-19 TBN vô địch giải U-19 châu Âu.

Lẽ ra, tỷ số còn đậm hơn nữa nếu như Ronaldo không sút bóng cận thành quá cẩu thả và hời hợt khi trước mặt chỉ còn khung gỗ rộng mở với duy nhất một bóng áo đen trấn giữ (không phải thủ môn), khiến cho cầu thủ này có cơ hội trở thành người hùng. Điều đáng nói hơn, Jese Rodriguez với sự tôn trọng dành cho đàn anh đã mang lại cho Ronaldo thời cơ lập công chứ thực tế, Jese đủ khả năng hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Dẫu sao, bỏ lỡ một tình huống ăn bàn đến 100% ở một trận giao hữu cũng chẳng phải điều gì ghê gớm, nhất là khi Real đã thắng quá đậm. Dường như, sau hơn 1 tháng luyện tập, đây mới bắt đầu là thời điểm Real tăng tốc hòng chọn điểm rơi phong độ đúng vào lúc mùa giải mới khởi tranh (cuối tháng này).

Đội hình thi đấu của Real Madrid
Hiệp 1:
Casillas, Nacho (Alex Fernandez 40'), Abiol, Varane, Coentrao, Lassana Diarra, Alonso, Di Maria, Kaka, Callejon, Higuain
Hiệp 2: Adan (Jesus 81'), Pepe, Arbeloa, Sergio Ramos, Sahin, Granero, Ozil, Khedira, Ronaldo, Morata (Jese Rodriguez 81'), Benzema

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X