Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đè bẹp chủ nhà Betis trong cơn mưa "siêu phẩm từ xa"

Thứ Bảy 18/01/2014 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã chơi rất cố gắng nhưng cuối cùng Betis vẫn phải hứng chịu thất bại đậm đà 0-5 trong cuộc tiếp đón bầy "Kền kền trắng" hùng mạnh. Điểm đáng lưu ý là 5 bàn thắng đuợc chia đều cho 5 cầu thủ, trong đó Ronaldo, Bale và Di Maria đã lập nên những tác phẩm nghệ thuật thực sự với các bàn thắng được thực hiện từ ngoài vòng cấm (hai cú sút xa siêu việt và một cú sút phạt đẳng cấp). Hai bàn còn lại thuộc về Benzema và cầu thủ trẻ Morata.

Kể từ đầu năm 2014 tới giờ, Real toàn thắng và nếu tính từ cuối năm 2013 thì Los Blancos đã trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên hai đấu trường (La Liga, cúp Nhà vua). Tuy rằng, những thắng lợi gần đây của đội bóng Hoàng gia TBN đã không còn hoành tráng như hồi tháng 11, tháng 12 năm ngoái song nó lại thể hiện một khía cạnh của đội bóng: kỹ năng phòng ngự đã được cải thiện rõ rệt (4 trận gần đây giữ sạch lưới) và lúc cần thiết, đội bóng sẽ chơi thực dụng chẳng kém ai cũng như biết tung ra đòn hạ sát dù rằng Carlo Ancelotti luôn theo đuổi trường phái bóng đá tấn công. Bởi thế, cơ hội làm nên chuyện của chủ nhà Betis càng hẹp đi trông thấy khi mà họ thua kém đội khách về mọi mặt, lại còn đang xếp đội sổ. Song để cẩn thận, Carletto vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh. Bộ ba tấn công siêu đẳng Ronaldo - Bale - Benzema đều hiện diện đầy đủ nhưng Isco đã bị đẩy lên băng ghế dự bị, mất suất đá chính vào tay Di Maria. Dù sao, từ trình độ, đẳng cấp cho đến phong độ thì họ là "một chín một mười". Như mọi khi Alonso và Modric sẽ thống lĩnh tuyến giữa trong khi ở hàng thủ,

Carvajal đã "đá đít" đàn anh Arbeloa khỏi vị trí hậu vệ phải để được chơi bên cạnh 3 trụ cột: Pepe, Sergio Ramos và Marcelo. Dường như, nhà cầm quân người Italia vẫn không dám đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ như Morata, Jese Rodriguez mặc cho những đối thủ cỡ Betis là dịp may rất tốt cho họ thi thố tài nghệ.

Tuy nhiên, có vẻ sự thận trọng của Ancelotti rất có cơ sở khi chủ nhà khởi đầu khá tốt, hạn chế được sức mạnh của các vị khách. Thậm chí, họ mới là đội tạo được cơ hội đầu tiên khi Castro sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng không thể gây khó cho thủ thành Diego Lopez. Dẫu vậy, Real vốn dĩ luôn thừa mứa những ngôi sao đẳng cấp thế giới đồng nghĩa cục diện có thể xoay chuyển bất cứ lúc nào, nhờ vào sự loé sáng của những con người này. Phút thứ 10, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đột phá vào trung lộ từ cánh trái rồi ở cự ly khoảng 25m, anh quyết định tung ra cú sút uy lực theo kiểu "mu lai má" quen thuộc. Trái bóng bay với tốc độ kinh hoàng (theo ước tính khoảng gần 100 km/h) và thủ thành Andersen chỉ còn biết như trời trồng nhìn mành lưới rung lên. Đây là bàn thứ 22 của CR7 ở La Liga mùa này và bàn 32 trên mọi đấu trường.

Tưởng như bàn mở tỷ số sẽ khiến trận đấu trở nên vô cùng đơn giản với Real nhưng hoá ra, ý chí và tinh thần của Betis chưa hề bị đánh gục. Các cầu thủ chủ nhà vẫn thi đấu đầy nỗ lực, cố gắng duy trì sự chắc chắn nơi hàng thủ cũng như tìm mọi cách tấn công hòng gỡ hoà mỗi khi có dịp. Nhưng cách biệt quá lớn về mặt thực lực không phải là thứ có thể san lấp chỉ bằng yếu tố tinh thần. Phút 18, Sergio Ramos may mắn chỉ bị phạt thẻ vàng dù song phi cả hai chân vào người Leo Baptista của đối thủ. Vài phút sau, Ronaldo đột nhập vòng cấm và thay vì vung chân dứt điểm tìm kiếm bàn thắng, anh lại chọn giải pháp căng ngang vào trong cho đồng đội. Chỉ có điều, đường kiến tạo của anh hơi sâu nên cả Bale lẫn Benzema không thể đón được bóng. Song cũng chỉ đến phút 24, tỷ số đã được gia tăng và bàn thắng tiếp tục mang đậm dấu ấn cá nhân của một danh thủ cấp thế giới. Đội khách được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh phải và cách cầu môn chưa đến 25m. Bình thường, trọng trách sút phạt không thể thuộc ai khác ngoài Ronaldo nhưng lần này, anh quyết định nhường lại cho đồng đội Bale. Không phụ lại tấm thịnh tình đó, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh thực hiện cú đá hoàn hảo, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn rồi chui vào lưới trong sự bất lực tột độ của Andersen.

Không cần phải chơi quá hay, Real vẫn nhẹ nhàng kiếm được hai bàn, đều nhờ vào đẳng cấp vượt trội của hai ngôi sao đắt giá. Phút 31, tới lượt Benzema làm rung mành lưới Betis nhưng lần này, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Dù thất bại (như dự kiến) đã hiển hiện trước mắt nhưng không vì thế mà Betis suy sụp. Họ vẫn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết để "ăn miếng trả miếng" sòng phẳng. Hàng thủ áo xanh vài bận phải giật mình trước các đợt uy hiếp khá sắc nét của đối thủ. Nhưng do trình độ của dàn cầu thủ cũng chỉ có hạn nên Lopez không phải đối mặt với hiểm nguy. Trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao, tỷ số lại được thay đổi. Xuất phát từ một quả đá phạt, Modric dẫn bóng vào vòng cấm, loại bỏ hai cầu thủ đối phương và đẩy nhẹ đúng tầm chân của Benzema. Do đó, chân sút người Pháp thoải mái vẩy má ngoài găm bóng vào lưới. Như vậy, Benzema đã chính thức gia nhập CLB 100 (bàn thắng) của Real Madrid và là cầu thủ thứ 19 trong lịch sử đội bóng có được thành tích này.

Dù đã dẫn khá sâu nhưng Real vẫn chưa muốn dừng lại và tấn công không ngừng nghỉ vào đầu hiệp 2. Sóng gió liên tục nổi lên bên cầu môn Andersen và thủ môn này đã hai lần phải trổ tài cứu thua, trong đó có một pha chiến thắng được Ronaldo nhưng phần nhiều do sự yếu kém bất ngờ của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm vừa rồi. Phút 57, HLV Ancelotti đã phải thoáng âu lo khi trò cưng Xabi Alonson cần phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ sau pha va chạm tác động đến đầu gối nhưng may mắn, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Liên tiếp trong vòng vài phút đồng hồ, Andersen đã xuất sắc từ chối hai cú nã đạn từ ngoài vạch 16m50 của Benzema và Ronaldo. Song đến lần thứ 3 thì anh đành bó tay. Phút 62, một hậu vệ Betis đã bật cao đánh đầu phá quả phạt góc của Modric nhưng vô tình lại đưa trái bóng đến đúng vị trí của Di Maria. Dù cách khung thành đối phương rất xa (khoảng 35m) song do đã vào "thế" nên tiền vệ người Argentina vẫn ung dung thực hiện cú sút căng như kẻ chỉ bằng cái chân trái sở trường và Andersen không thể làm gì hơn vì bóng đi "quá nhanh quá nguy hiểm".

Không thể thoả mãn hơn, HLV Ancelotti bắt đầu thay đổi nhân sự và lần lượt Di Maria, Sergio Ramos, Benzema rời sân nhường chỗ cho 3 gương mặt trẻ Illarramendi, Nacho Fernandez và Alvaro Morata. Nhịp độ thi đấu được giảm dần bởi những Ronaldo, Bale, Modric, Alonson cũng cần phải dưỡng sức nhưng Real vẫn duy trì được sự lấn lướt khi mà sự rã đám đã xuất hiện nơi đội chủ nhà. Phút 84, đến lượt Luka Modic "đua đòi" sút xa tuy nhiên không thể hạ gục được Andersen như những đồng đội của anh. Không lâu sau đó, Betis suýt kiếm được bàn danh dự nếu như Molina dứt điểm chuẩn hơn ở khoảng cách chưa đến 10m sau khi đã vượt qua được Nacho.  Rốt cục, 5-0 mới là kết quả cuối cùng của trận đấu. Phút 90, từ cánh trái, Marcelo dùng má ngoài chân trái vẩy bóng vào khu vực cấm địa cho Ronaldo tung người thực hiện động tác "xe đạp chổng ngược" đầy nghệ thuật nhưng lại bị biến thành một màn kiến tạo "bất đắc dĩ" cho Morata (bởi đơn giản, điểm tiếp xúc với trái bóng không được như ý). Thế là, trong tư thế trống trải và không ở vào thế việt vị, tiền đạo trẻ đang bị một loạt CLB tại châu Ây lôi kéo dữ dội, điềm đạm đánh bại nốt Anderson.

Với chiến thắng huỷ diệt đội cuối bảng tội nghiệp, Real đã tạm thời chiếm lấy vị trí thứ hai của Atletico Madrid do hơn hiệu số bàn thắng thua. Quan trọng hơn, thắng lợi này thêm một lần khẳng định Real phiên bản Ancelotti đang trong thời kỳ rực rỡ nhất, lại có thêm "động lực" là danh hiệu cá nhân cao quý của Ronaldo. Xem ra, từ giờ đến ngày giải đấu Champions League trở lại (giữa tháng hai) thì mạch toàn thắng của Real có khả năng được nối dài bởi những đối thủ sắp tới đều dưới tầm.

Đội hình thi đấu
Betis (4-3-3):
Andersen; Chica, Paulao, Amaya, Didac; Lolo, Matilla, Sevilla (Juanfran 63'); Leo (Caro 78'), Molina, Castro (Vadillo 56')
Real Madrid (4-2-3-1): Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos (Nacho 72'), Marcelo; Modric, Alonso; Bale, Di Maria (Illarramendi 69'), Ronaldo; Benzema (Morata 76')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X