Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đẩy "hàng thải" Mahamadou Diarra sang Monaco

Thứ Sáu 28/01/2011 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa mới chính thức xác nhận việc đã bán tiền vệ người Mali, Mahamadou Diarra cho đội bóng Pháp, Monaco nhưng không chịu công bố chi tiết vụ chuyển nhượng.

Năm 2006, Real Madrid đã chấp nhận chi ra đến 26 triệu Euro mới thuyết phục nổi Lyon nhả Diarra. Dù mất nhiều tiền song Los Blancos vẫn vui bởi lúc đó, tiền vệ trung tâm này đang nổi lên như diều và được nhiều ông lớn nhòm ngó đến (đáng chú ý nhất là Manchester United). Vì thế, Lyon đã tha hồ "làm giá" và chỉ gật đầu khi khoản phí lên tới mức cực điểm (cao hơn cả lần Lyon bán Essien cho Chelsea một năm trước đó).

Mahamadou Diarra (phải) trở về Ligue 1

Kết quả, trong 2 năm đầu, Real cũng đã thu lãi lớn từ thương vụ Mahamadou Diarra bởi cầu thủ này có công sức đóng góp không nhỏ trong 2 chức vô địch La Liga và trở thành chốt chặn đáng tin cậy án ngữ trước hàng phòng ngự. Tuy nhiên, một chấn thương nặng vào cuối năm 2008 (phải nghỉ hết mùa giải) đã huỷ hoại sự nghiệp của Diarra tại thành Madrid. Kể từ đó, tiền vệ 29 tuổi mất dần vị trí trong đội hình chính thức và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Đầu mùa giải năm nay, tuyển thủ quốc gia Đức, Sami Khedira cập bến Bernabeu, khiến M.Diarra càng ít cơ hội ra sân và chỉ là sự lựa chọn thứ 4, thứ 5 cho tuyến giữa (ngoài Khedira, vẫn còn Xabi Alonso, Gago, Lassana Diarra "trên cơ" so với Mahamadou). Từ đầu mùa, anh mới thi đấu có 3 trận ở La Liga và tất cả đều là vào sân thay người. Trong kế hoạch giảm bớt tình trạng dư thừa tiền vệ trụ, ban lãnh đạo Real đã đưa cầu thủ người Mali vào diện "thanh lý". Lập tức, một loạt đội bóng từ Anh, Italia, Tây Ban Nha, thậm chí Thổ Nhĩ Kỳ (Liverpool, Fiorentina, Juventus, Tottenham, Aston Villa, Galatasaray) đã nhảy vào cuộc đua nhưng cuối cùng, chiến thắng lại thuộc về cái tên đầy bất ngờ, Monaco.

Có lẽ bản thân M.Diarra cũng muốn trở về Ligue 1, cái nôi đã làm nên thương hiệu của anh để tìm lại chính mình. Còn Monaco cũng cần phải tăng cường vũ trang mạnh mẽ nhằm thoát khỏi tình trạng khó khăn ở giải VĐQG. Hiện giờ, nhà vô địch nước Pháp năm 2000 đang xếp thứ 2 từ dưới lên và nguy cơ tụt hạng thấy rõ nếu không có những nỗ lực vượt bậc. Hai đội bóng đã chính thức khẳng định vụ chuyển nhượng song từ chối công bố thông tin chi tiết. Chỉ cần Mahamadou Diarra vượt qua nốt cuộc kiểm tra y tế bắt buộc là bản hợp đồng sẽ được hoàn tất. Như vậy, Mourinho đang từng bước cơ cấu lại một cách hợp lý đội hình của Real Madrid khi đón một gương mặt "tiềm năng" (Adebayor) bổ sung cho hàng tiền đạo và chia tay một cầu thủ không còn cần thiết. Có thể M.Diarra sẽ toả sáng ở Monaco nhưng chắc chắn "Người đặc biệt" không bao giờ tiếc nếu những người ông đặt niềm tin hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X