Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đâu rồi "cú đấm thép" Ro-Be-Hi?

Thứ Tư 19/12/2012 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những nguyên nhân lý giải sự sa sút của Real Madrid là khả năng tung ra những “cú đấm thép” trước khung thành đối phương.

Mùa trước, hàng công với bộ ba Ronaldo - Benzema - Higuain (ghi tổng cộng 89/121 bàn của Real ở La Liga) đã rất nhiều lần tỏa sáng kịp thời giúp Real ngược dòng sau khi bị đối thủ dẫn trước. Hoặc trong thế trận thuận lợi, họ sẽ hủy diệt đối thủ bằng những tỉ số rất đậm. Nếu so với con số 24 bàn mà cả 3 mang về sau 16 vòng mùa này, có thể thấy hàng công của Real đã mai một rất nhiều so với vài tháng trước, đó là thái độ hăng máu, cường độ và khả năng tạo áp lực lên đối thủ.

real madrid
 

Thật không may, chúng ta chỉ có thể đánh giá tiêu chí cường độ dựa vào cảm tính. Nhưng không khó để cân đo sự chính xác của các cú sút. Và thực tế rõ ràng là những cú sút, hoặc những “cú đấm”, mà Real tung ra đang thiếu đi sự hiệu quả.

Cùng thời điểm này mùa trước (sau 16 trận ở La Liga, 6 trận vòng bảng Champions League, 3 trận đấu cúp Nhà Vua và 2 tại Siêu cúp Tây Ban Nha), Real đã ghi được 84 bàn, trung bình 3,1 bàn/trận. Mùa này, họ mới chỉ mang về được 66 bàn, tương đương tỷ lệ 2,4 bàn/trận. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất là số lần thực hiện cú sút của Real thì lại tăng lên thành 506 so với 438 của mùa trước trong khi số lần bóng đi trúng cầu môn cùng là 210.

Phân tích này nói lên điều gì? Đó là mỗi trận đấu, các thủ môn đối phương vẫn phải cản phá trung bình 8 cú sút từ các chân sút Real. Các học trò của HLV Jose Mourinho không hề thiếu cơ hội ăn bàn so với mùa trước, nhưng họ lại thiếu đi sự chuẩn xác để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Cũng có thể khẳng định ngay một điều, Ronaldo không có lỗi trong cuộc “khủng hoảng” hàng công của Real. Thống kê cho thấy, số bàn thắng của anh so với cùng thời điểm và cùng số trận mùa trước chỉ ít đi có 1 bàn (23 so với 24). Thậm chí Real còn phải cảm ơn Ronaldo bởi nếu cầu thủ người Bồ không "nổ súng" đều đặn, tình hình có thể khó khăn hơn nhiều.

Khi vấn đề không thuộc về Ronaldo thì hiển nhiên, nó nằm ở Higuain và Benzema. Higuain đã ghi 7 bàn ở La Liga trong 10 lần ra sân, nhưng anh lại bị chấn thương từ đầu tháng 11 đến giờ và đó cũng chính là giai đoạn mà Real bắt đầu xuống dốc không phanh.

Nỗi thất vọng thực sự chính là Benzema. Cầu thủ người Pháp mới có 3 bàn sau 13 lần ra sân, thường xuyên vật vờ như cái bóng ở trên sân. Nên biết, sau 16 vòng đầu tiên của mùa trước, Benzema đã đóng góp được 8 bàn. Một sự sa sút khó chấp nhận.

Thái Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X