Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Dấu hỏi to đùng mang tên Isco

Thứ Bảy 19/07/2014 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hơn 30 triệu euro cho Isco là một số tiền quá đắt mà Real dùng cho một cầu thủ dự bị.

1. Trong lúc Barcelona còn chưa kịp ráo mực cho bản hợp đồng với Luis Suarez thì Real Madrid đã nhanh chóng đưa về Toni Kroos, một trong những tiền vệ tài năng nhất hiện nay.

Điều tất yếu là sẽ có một số cầu thủ ở Bernabeu phải lo ngại về tương lai của mình. Nhưng không một ai có tình trạng như Isco, người mà dù Toni Kroos có tỏa sáng hay không, có thi đấu hay không, vẫn sẽ phải sống trong kiếp dự bị sau khi sự nghiệp sáng lạn của mình hoàn toàn đi vào ngõ cụt dưới trướng Carlo Ancelotti. 

Isco là một tiền vệ xuất sắc trong 3 năm ở Malaga trước khi được đưa về Real với giá hơn 30 triệu euro.

Isco có cơ hội thể hiện mình khi Ronaldo vắng mặt
 

Sau vài trận đầu đá chính, Isco ngày càng bị hạn chế về số phút thi đấu cho tới khi hoàn toàn là cầu thủ dự bị trong đội hình. Isco đá trọn 90 phút chỉ 8 lần ở La Liga mùa 2013-14, mà tới một nửa số trận đó đến trước ngày 14/9/2013.

2. Thời điểm Isco văng khỏi hệ thống xoay vòng của Ancelotti cũng trùng với thời điểm Real bắt đầu đưa tân binh Gareth Bale vào thi đấu, và cho dù quá trình này phải mất đến cuối tháng 10 để có hiệu quả, sự thành công trong mùa giải trước của Real đã đến nhờ đó. Họ đá 4-3-3 với Ronaldo - Bale - Benzema ở phía trên và đằng sau là Alonso - Modric - Di Maria hỗ trợ. Isco mất tích trong những diễn biến đó.

Real Madrid đã chuyển sang một lối chơi tấn công mà họ không cần dựa vào một hộ công thực thụ, và họ cần tiền vệ của mình có thể hòa nhập vào một vị trí khác để lối chơi được đa dạng hơn. Isco không thể làm được điều đó như Di Maria, một người chạy cánh có thể dạt vào giữa đá tiền vệ và hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự trên khắp mặt sân. Di Maria rất hữu dụng vì khỏe và nhanh.

Carlo Ancelotti thậm chí vẫn trao cho Isco cơ hội vào sân để đá tiền đạo ảo trong những trận mà Real cần giữ thế dẫn trước. Thể hiện của Isco trong những trận ấy là lẫn lộn, lúc được lúc không, nhưng quả thực tài năng của Isco đã trở nên vô nghĩa với Real khi được dùng vào mục đích câu giờ.

Điều lạ lùng là bất chấp có một mùa giải chơi rất tốt ở mặt trận Cúp, Real Madrid vẫn sẵn sàng xáo trộn lực lượng. Sami Khedira bị chấn thương nên có thể rời CLB mà không gây quá nhiều nhớ nhung, nhưng ngay cả Di Maria cũng không chắc gắn bó với sân Bernabeu. Cộng thêm việc Xabi Alonso đã ngoài 30, và chúng ta được thấy lý do vì sao Real mua Toni Kroos.

3. Và ngay cả nếu Khedira và Di Maria ra đi, hàng tiền vệ của Real vẫn sẽ không có chỗ cho Isco trong những trận cầu đinh. Hàng tiền vệ 3 người Alonso - Kroos - Modric có thể ăn đứt cả châu Âu về khả năng chuyền bóng và đánh chặn từ xa, còn lính mới Toni Kroos cũng là một cầu thủ tấn công rất cừ. Alonso có thể rút xuống chơi lùi giống Andrea Pirlo, Modric hỗ trợ đánh chặn còn Toni Kroos di chuyển rộng hơn.

Và như vậy Isco sẽ tiếp tục ngồi dự bị, bởi anh vào sân thì sự cân bằng công - thủ của đội hình Real sẽ bị thay đổi. Carlo Ancelotti muốn Real Madrid luân chuyển bóng nhanh, và với 3 tiền đạo ở trên đều hết sức tốc độ, sẽ là hụt hẫng nếu người cung cấp bóng cho họ lại là một Isco thiên về kỹ thuật cá nhân.

Isco có trình độ để chơi một thứ bóng đá hay và trở thành một cầu thủ giỏi, lúc này anh vẫn được đánh giá cao trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên giá trị thị trường lúc này không quan trọng bằng giá trị của Isco cho Real, thứ giá trị đang gần như bằng 0.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X