Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đâu chỉ vì phụ thuộc cá nhân

Thứ Tư 07/10/2009 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thất bại của Real bình thường chẳng có gì đáng nói. Ai chiến thắng mà không hề chiến bại. Bất cứ CLB nào trước sau cũng sẽ phải nếm trải cảm giác cay đắng. Huống chi Real chỉ thua trước Sevilla, và cũng là trận thua duy nhất tính từ đầu mùa. Nhưng bởi vì thất bại đó diễn ra vào thời điểm quá nhạy cảm, nên mới có lắm thứ để nói, để chỉ trích…

Nói nhạy cảm một phần vì thất bại của thầy trò HLV Manuel Pellegrini xảy ra đúng vào lúc người ta kỳ vọng nhất vào họ. Trước đó, Real được tung hô hết lời nhờ thành tích thắng 7 trận liên tiếp (5 La Liga, 2 Champions League). Và trận gặp Sevilla chính là cơ hội để NHM xóa đi nghi ngờ cuối cùng về Galacticos 2.0. Song phần quan trọng hơn, thất bại của Real rơi đúng vào trận ngôi sao sáng nhất Cristiano Ronaldo vắng mặt. Vậy là, giới chuyên môn có một dịp không thể tốt hơn để đua nhau nói về hội chứng CR9 dependencia - Phụ thuộc vào CR9 - mà họ ấp ủ từ lâu.

Sự phụ thuộc vào Ronaldo chỉ là một nguyên nhân dẫn đến thất bại của Real

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh tại Real. Chỉ cần đếm số bàn thắng của anh cũng nhận ra sự thật đó. Mới đầu mùa giải mà Ronaldo đã đóng góp cho Real tới 9 bàn, trải trên cả 2 mặt trận La Liga (5) và Champions League (4). Nó có nghĩa CR9 đang là chân sút số một, ngôi sao sáng nhất tại Bernabeu vào thời điểm này. Nhưng nói thế không có nghĩa, Real thất bại chỉ vì thiếu vắng CR9 như bản chất của khái niệm CR9 dependencia. Thất bại của Real là hậu quả của một loạt vấn đề, chứ không chỉ vì Ronaldo.

Lưu ý, ở trận thua Sevilla, Real còn thiếu vắng một vị trí vô cùng quan trọng khác là tiền vệ phòng ngự Lass Diarra (cũng vì chấn thương). Đây mới là vị trí tối quan trọng trong đội hình của Real ở mùa này. Vắng anh, con thuyền Real trở nên chông chênh ngay trước bất cứ cơn sóng nào, chứ đừng nói tới con sóng thần mang tên Sevilla. Trong bóng đá hiện đại, một CLB vẫn có thể chiến thắng nếu mất đi chân sút lợi hại (có thể không đậm như trước), chứ khó lòng duy trì sức mạnh khi mất đi vị trí có vai trò xương sống trong lối chơi.

Nhưng thất bại của Real vẫn không chỉ vì 2 nguyên nhân quan trọng trên. Chẳng phải, Galacticos là tập hợp những ngôi sao được trải đều ở mọi vị trí hay sao? Vắng Ronaldo thì họ vẫn còn có Kaka, vắng Lass Diarra họ vẫn còn có Alonso (hoặc M. Diarra) trên sân đấy thôi. Đó là chưa kể tới hàng loạt ngôi sao lớn và nhỏ, mới và cũ khác. Real dù trừ đi Ronaldo và Lass Diarra vẫn hơn đứt Sevilla về mọi mặt.

Vậy thì chỉ có một lý do là phần lớn cầu thủ của Real đều sa sút phong độ trong trận thua Sevilla. Đến lúc này, những ý kiến cho rằng chủ tịch Florentino Perez can thiệp quá nhiều vào chuyên môn đã chính thức trở thành một đề tài ở Bernabeu. Cụ thể, Perez đang gây sức ép buộc Pellegrini phải sử dụng triệt để những siêu sao mà ông mới tậu về. Thực tế đã cho thấy, Ronaldo, Kaka, Benzema hay Alonso gần như không được nghỉ ngơi trong đoạn lịch thi đấu dày đặc vừa qua, nếu như không gặp chấn thương hoặc vấn đề thể lực nghiêm trọng. Hậu quả là, sau Alonso đến lượt Ronaldo phải ngồi chứng kiến trận đấu trên giường bệnh; còn Kaka và Benzema bắt đầu có dấu hiệu sa sút.

Real Madrid đang phải đối mặt với những rắc rối kể trên (thực ra còn nhiều hơn thế), chứ không chỉ mắc mỗi hội chứng CR9 dependencia mà thôi!

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X