Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Dấu chấm lửng cho Pellegrini

Thứ Bảy 27/03/2010 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Real sẽ tập trung toàn lực cho hai trận cầu đinh gặp Atletico và Barca”, Pellegrini tuyên bố như thế trước khi hành quân đến sân của Getafe hồi giữa tuần. Đó là 2 trong số 3 trận "xương" nhất trên hành trình còn lại của "Kền kền trắng". Hơn ai hết, HLV người Chile hiểu rằng, ông chẳng còn nhiều cơ hội để duy trì niềm tin từ Chủ tịch Perez. Thất bại ở Champions League và Cúp Nhà vua là dấu chấm lửng cho sự nghiệp của ông ở Bernabeu. Còn dấu chấm hết ư? Nó phụ thuộc vào chính kết quả của những trận cầu đinh mà ông vừa điểm tên.

1. Không khó để nhận ra một thực tế rằng, Pellegrini không tin tưởng hoàn toàn vào phần lớn những cầu thủ mà ông có trong tay. Cái cách ông sử dụng họ, dưới áo khoác mang tên “xoay tua”, cho thấy Pellegrini chỉ đặc biệt ưu ái Ronaldo, Kaka và Alonso mà thôi. Sự ưu ái đó cũng chỉ dựa trên áp lực “phải để ngôi sao sáng nhất ra sân” mà Perez thường xuyên tạo ra đối với những chiến lược gia của mình. Trong cuộc đối thoại với Lassana Diarra ở sân tập Valdebebas hồi giữa tuần, chính Pellegrini không ngần ngại nói rằng, vị trí của Alonso là bất khả xâm phạm. Trong hoàn cảnh đó, liệu những cầu thủ như Diarra, Benzema hay Van Der Vaart có đặt trọn kỳ vọng vào HLV của mình? Câu hỏi ấy đủ để thách thức khả năng chiến thắng của Real trong cuộc đua tại Liga BBVA, đấu trường duy nhất họ còn có cơ hội tranh giành danh hiệu quán quân.

Pellegrini mất dần hình ảnh trong mắt chủ tịch Perez


“Chức vô địch sẽ được quyết định ở Bernabeu”, Higuain tuyên bố như vậy trong một bài phỏng vấn trên tờ Marca và điều anh nói hoàn toàn chính xác. Trận "Siêu kinh điển" ở vòng 31 chính là điểm mốc để thay đổi tương quan cạnh tranh giữa Real Madrid với đội quân xứ Catalonia. Nhiều người vẫn vững tin rằng Real có đầy đủ điều kiện để soán ngôi Barca, nhất là khi họ nhìn vào những thắng lợi gần đây của đội bóng áo Trắng. Song nói gì lúc này cũng là quá sớm. Bởi, trước khi Real muốn “định đoạt ở Bernabeu” như Higuain nói thì họ cần phải biết vượt qua những cữ dượt như trận derby với Atletico tới đây.

Atletico không còn sức mạnh như 11 năm trước, khi mà họ đánh bại Real 3-1 ngay tại Bernabeu. "Rojiblanco" hiện chỉ là một thực thể đầy rẫy những mâu thuẫn, bất trắc. Vấn đề lớn nhất ở đội bóng này chính là tâm lý tập thể với áp lực đè nặng lên từng con người, kể cả Chủ tịch CLB chứ không chỉ là HLV và giới cầu thủ. Có lẽ, sau cú ngã xuống hạng năm nào, Atletico đã mang sự mặc cảm của “một đội bóng không còn lớn nữa”. Nói cách khác, bản thân mỗi cá thể ở Atletico đều thiếu vắng sự tự tin nhất định trong khi tấm áo họ khoác trên vai vẫn là một thương hiệu lớn với bề dày lịch sử. Đó chính là cái mâu thuẫn chính yếu ở Atletico.

Tuy nhiên, Atletico không phải là đối thủ mà Real có thể nghĩ rằng họ dễ dàng kiếm 3 điểm từ đó. Những trận derby ở Bernabeu khoảng vài năm trở lại đây luôn diễn ra với sự khắc nghiệt và không phải lúc nào Real cũng là kẻ chiến thắng. Hơn nữa, Atletico bước vào cuộc chơi đêm Chủ nhật này với nhiều quyết tâm hơn. Hồi giữa tuần, cả đội bóng đã có buổi ăn trưa tập thể ở nhà hàng El Cortijo kín đáo, điều hiếm khi diễn ra tại Atletico. Chỉ những dịp thật đặc biệt, tập thể đội bóng ấy mới chia sẻ cùng nhau ngoài sân cỏ và việc gặp mặt sau buổi tập ở El Cortijo cho thấy Atletico coi trọng cuộc chiến tại Bernabeu như thế nào. Bởi, chiến thắng ở derby không chỉ mang tính thành tích đơn thuần mà còn đậm đầy ý nghĩa tinh thần và danh dự.

2. Trong bối cảnh Real gặp thách thức lớn từ Atletico như thế, Barca sẽ hành quân đến sân của Mallorca với quyết tâm phải thắng để tạo sức ép lên đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Việc Barca chơi sớm hơn Real 1 ngày và nếu đội bóng của Pep giành chiến thắng, họ có thể tạo nên lợi thế tâm lý nhất định trong cuộc đua song mã. Vẫn biết, chiến thắng ở sân ONO không phải là chuyện dễ dàng như lấy đồ trong túi nhưng Barca thừa khả năng để làm điều đó, đặc biệt khi phong độ gần đây của Mallorca không ổn định chút nào.

Một trận cầu khác cũng thu hút sự chú ý là cặp đấu Villareal - Sevilla. Đội bóng xứ Andalucia hành quân đến sân El Madrigal với sự xáo trộn lớn trong nội bộ. Ngay sau trận hòa 1-1 với đội chót bảng Xerez vừa qua, HLV Manolo Jimenez đã phải khăn gói ra đi. Sevilla đã có 7 trận liền không biết đến chiến thắng và kết quả ở Xerez chỉ là giọt nước cuối cùng làm tràn chiếc ly mang tên thất vọng. Người Sevilla không thể kiên nhẫn thêm nữa khi chiếc vé dự Champions League xa dần khỏi tầm với. Nhưng có vẻ như quyết định sa thải Jimenez là khá vội vàng khi lịch thi đấu đang dày đặc như vậy. Ban lãnh đạo Sevilla hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận với Luis Aragones ngay sau khi sa thải Jimenez nhưng cuộc họp thương thảo giữa họ và "Phù thủy xứ Hortaleza" đã không đi đến thỏa thuận. Sevilla, vì thế, sẽ đến El Madrigal trong hoàn cảnh quân không tướng và liệu chăng, họ sẽ xa Champions League thêm một chút nữa?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X