Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Dấu chấm hết cho Benzema?

Thứ Năm 28/10/2010 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Real Madrid không thể đánh bại nổi Real Murcia, một đội bóng hạng Ba, đã không có cầu thủ nào bị HLV Jose Mourino trừng phạt như trước đó ông dọa ("nếu chuyện ở Alcorcon lặp lại thì những ai ra sân ở Murcia sẽ chết chắc với tôi"). Nhưng trong thâm tâm, HLV người Bồ có lẽ đã "gạch tên" không ít người. Trong đó có Benzema.

"Không có ai đáng bị phạt cả. Tôi chỉ không thích những người không có thái độ nghiêm túc trên sân, mà đó lại không phải là vấn đề ở Murcia. Các cầu thủ của tôi đã chơi bóng để giành chiến thắng. Tôi rất vui vì điều đó", Mourino đã bắt đầu buổi họp báo sau trận (chậm vài phút vì hệ thống âm thanh lạc hậu ở Nueva Condomina gặp trục trặc) bằng giọng xởi lởi khá... đáng ngờ. Theo HLV người BĐN, các học trò của ông đã ra sân với tinh thần quyết thắng rất cao, và với ông thì đó mới là điều quan trọng nhất. Còn chuyện Real Madrid không thể ghi được bàn thắng đơn giản là vì, như trong trận hòa 0-0 ở Levante, mặt sân quá xấu, các cầu thủ không gặp may và thủ môn đối phương quá giỏi. "Đây là một kết quả tích cực. Về Madrid, chúng tôi sẽ thắng và đi tiếp".

Karim Benzema đã gây ra cho Mourinho sự thất vọng tràn trề

Nhìn tổng thể, Mourinho đúng là có nhiều lý do để cảm thấy hài lòng. Ở những giải đấu theo thể thức lượt đi-về như Cúp Nhà Vua, kiếm được một trận hòa trên sân của đối phương cũng đồng nghĩa với việc đặt một chân vào vòng sau. Còn về lối chơi, dù không được mượt mà và sắc sảo như thường lệ (điều tất nhiên khi hàng loạt cầu thủ quan trọng được cho nghỉ), Real Madrid vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và không cho đối phương làm điều tương tự. Nếu biết rằng cách đây tròn 1 năm, Real Madrid đã chơi tệ đến thế nào trong trận thua thảm họa trước Alcorcon - cũng là đội hạng Ba nhưng kém hẳn Murcia về truyền thống (Murcia từng có nhiều năm dự Liga), thì với những gì đã thể hiện ở Condomina, các cầu thủ dự bị của Madrid xứng đáng được ngợi khen.

Nhưng không phải tất cả những ai đã ra sân ở Murcia đều có thể tự cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của mình, cũng có nghĩa là không phải ai cũng khiến Mourinho cảm thấy hài lòng. Granero là một ví dụ. Cựu cầu thủ của Getafe, người đã gần như bị lãng quên từ khi Mourinho tới Bernabeu, đã được trao một cơ hội tốt để khẳng định anh đủ khả năng làm dự bị cho Xabi Alonso (chưa nói tới thay thế), nhưng rất tiếc là anh đã bỏ lỡ nó. Dù là chủ nhân của pha bóng đáng nhớ nhất, pha cú xoay người sút bóng đập xà trong hiệp 1, Granero thực tế không để lại nhiều dấu ấn tích cực. Anh chơi xông xáo nhưng không thực sự hiệu quả và "góp phần" khiến cho những pha tấn công của Real Madrid thiếu hẳn tốc độ và chiều sâu. Phút 62, Mou quyết định thay Granero bằng Khedira.

Cùng chung cảm giác vừa để lỡ một chuyến tàu như Granero còn có Benzema, người cũng bị rút ra ở phút 62 để nhường chỗ cho Higuain, đối thủ chính của anh trong cuộc đua giành một suất đá chính trên hàng công. Vẻ mặt lạnh lùng của Mourinho khi Benzema bước qua ông ở khu kỹ thuật báo hiệu một tương lai không mấy tươi sáng cho tiền đạo trẻ người Pháp. Trong số những người làm việc chăm chỉ mà Mou đã nhắc tới, có lẽ không có tên Benzema. Trong 62 phút có mặt trên sân, những gì cựu cầu thủ của Lyon làm được chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. 0 bàn thắng, và 0 biển hiện của nỗ lực hay khát khao. Vẻ lười nhác của Benzema càng trở nên "nổi bật" khi bên cạnh anh, Cristiano Ronaldo, người chẳng có gì phải chứng minh, đã chơi như thể trận gặp Murcia là trận đấu cuối cùng trong đời.

Để đập lại những kẻ đã chỉ trích mình là "lười biếng", Benzema nói rằng anh không việc gì phải chạy miết trên sân, và rằng anh sẽ để cho kết quả cuối cùng lên tiếng. Ở Murcia, Benzema đã không chạy miết trên sân, nhưng anh cũng chẳng có một kết quả tích cực nào để tự bảo vệ mình...
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X