Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đạt mức doanh thu kỉ lục thế giới

Thứ Bảy 15/09/2012 00:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Real Madrid vừa công bố bản báo cáo tài chính năm vừa qua, và bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế đang hoành hành tại Tây Ban Nha, đội bóng hoàng gia vẫn khiến nhiều người phải kinh ngạc với mức doanh thu kỉ lục của CLB.

Cụ thể, năm tài chính 2011/12, tổng thu nhập của Real đạt mức 514 triệu euro, tăng 7% so với con số của mùa giải 2010/11 (480 triệu euro). Đây cũng là mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay được sở hữu bởi một tổ chức thể thao quốc tế.

Trong đó, khoản thu từ tiền bán vé và lệ phí hội viên chiếm 9,5% tổng thu nhập của Real ở mùa giải năm ngoái. Ngoài ra, Los Blancos còn thu về được một khoản không nhỏ từ tiền bản quyền truyền hình (lọt vào đến bán kết Champions League và chức vô địch La Liga 2011/12), các hợp đồng thương mại với nhiều tập đoàn lớn (Adidas, Bwin…), hợp đồng tài trợ quảng cáo…



Real Madrid đang có được những thành công to lớn
Real Madrid đang có được những thành công to lớn

Dù lợi nhuận ròng chỉ đạt mức 24,2 triệu euro, giảm 23,3% so với cùng kì năm trước (nguyên nhân là ở mùa giải vừa qua, Real đã phải chi nhiều hơn cho các loại phí như an ninh, thuế, bảo hiểm, chi phí khấu hao đầu tư…), nhưng chủ tịch Perez đã phần nào làm yên tâm NHM Real khi đã giảm được đáng kể số nợ cho Kền kền trắng. Hiện tại, Nhà trắng phải gánh trên lưng khoản nợ là 124,7 triệu euro, đã giảm được 45 triệu euro so với mùa giải 2010/11. Tín hiệu tích cực đó chủ yếu đến từ sự chi tiêu hợp lý của Real trên TTCN. Với sự tăng trưởng đáng tự hào này, Real đang hy vọng ở mùa bóng 2012/13, thu nhập của họ sẽ đạt mức 516,6 triệu euro, lợi nhuận ròng đạt mức 24,4 triệu euro.


Thành tích này quả là đáng tự hào đối với Real, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế Tây Ban Nha đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Thành công này chắc chắn có một phần công sức không nhỏ của HLV Mourinho, khi ông đã tạo được những ảnh hưởng tích cực đến giới thượng tầng ở Bernabeu. Không chỉ đưa Real đến thành công với 3 danh hiệu vô địch (La Liga, Cúp Nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha), cùng với đó là việc tiến sâu vào đấu trường Champions League trong 2 năm liên tiếp cũng đã giúp Kền kền trắng thu được một khoản tiền không nhỏ từ bản quyền truyền hình. Mà ngoài ra, chính sách chuyển nhượng dưới thời Mourinho đã đem lại những chuyển biến rõ rệt. Thay vì đưa về những ngôi sao cỡ bự, chiến lược gia người Bồ muốn chiêu mộ những nhân tố trẻ, tài năng, dùng tiền đúng vào những cầu thủ cần thiết và chú trọng đến lối chơi tập thể cho Real, điều mà dưới thời HLV Pellegrini, Los Blancos không có được.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X