Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: "Đánh nhau" xong, Jose Mourinho phải ra đi

Thứ Ba 04/12/2012 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có động thái xoa dịu như người ta tưởng, và cho dù Real Madrid vừa đánh bại Atletico rất ấn tượng trong trận derby thủ đô, Florentino Perez vẫn thờ ơ với Jose Mourinho. Một kế hoạch đang được thực hiện, và hợp đồng giữa Mourinho với Real sẽ chấm dứt vào 30/6/2013 dù có hay không có danh hiệu Champions League.

Mou vừa có show diễn ấn tượng trong trận derby Madrid. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chiếm được tình cảm từ các Madridista bằng hành động đặc biệt trước khi trận đấu khởi tranh, rồi chiến thắng trước Atletico càng làm tăng thêm giá trị cho ông trong mắt người hâm mộ. Thế nhưng, có một người đàn ông trên khán dài Bernabeu ngày hôm ấy không bị thuyết phục bởi điều đó. Ông là Florentino Perez, Chủ tịch đương nhiệm của Real.

Khi "sếp" Perez mất hết niềm tin

Chưa bao giờ trong lịch sử hào hùng của Real, một vị HLV đứng trước các CĐV nhiệt tình nhất để tìm cho mình sự ủng hộ. Cách làm của Mou cho thấy ông không hề bị ghét bỏ như báo chí nêu. Nhưng ông Perez lại nhìn vấn đề theo cách khác. Với Perez, đó như lời thách thức của Mou, rằng ông đang được rất nhiều CĐV hậu thuẫn thì ai dám sa thải mình.

Mourinho sắp rời Real
Mourinho sắp rời Real

Nhật báo Marca vừa đưa tin, mối quan hệ giữa Perez với Mou là không thể hàn gắn được nữa. Trong vài tháng trở lại đây, TGĐ Jose Angel Sanchez liên tục đứng ra làm người hòa giải, nhưng kết quả không đến đâu. Trước đây, Perez từng nhiều lần bảo vệ Mou một cách công khai - mà vụ sa thải Jorge Valdano khỏi chiếc ghế TGĐ là một ví dụ, nhưng giờ ông không còn làm thế nữa. Vấn đề không chỉ vì Real đang bị kình địch Barca bỏ xa đến 11 điểm trong cuộc chiến La Liga, cũng không hoàn toàn do việc đứng thứ hai vòng bảng Champions League.

Perez đã thất vọng với Mou sau những vấn đề nội bộ liên tục nảy sinh trong thời gian ngắn gần đây. Nào là câu chuyện liên quan đến Sergio Ramos (mà bản thân Ramos vừa lên tiếng ủng hộ Mou); chiến tranh với Toril - HLV đội Castilla; đặc biệt là những tuyên bố cho rằng ông không nhận được sự ủng hộ từ phía CLB trong các mối quan hệ đối ngoại. Ý đồ đưa Hierro về làm người phát ngôn đã bị Perez khước từ. Sau đó là đề xuất Luis Figo, nhưng ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha và châu Âu đã nói một cách thẳng thắn: “Real không cần một người phát ngôn”.

Kế hoạch “phẫu thuật” phòng thay đồ ở Bernabeu - với việc xây dựng một tập thể răm rắp nghe lời Mou, cũng không nhận được sự ủng hộ. Perez đứng về phía cầu thủ, chứ không hậu thuẫn cho Mou nếu trong một thời điểm nào đó nội bộ Real nổi sóng.

Thỏa thuận chia tay

Perez đã “gợi ý” với Mou về một cuộc chia tay tự nguyện trong những ngày vừa qua (chủ động chấm dứt hợp đồng). Trong tuần này, sẽ có một cuộc gặp trực tiếp khác giữa người đứng đầu “Nhà trắng” với Mou để tiếp tục thảo luận về vấn đề chia tay. Không có Jorge Mendes, bạn thân và là người đại điện quyền lợi của Mou, cũng không có sự hiện diện của TGĐ Jose Angel Sanchez. Chỉ có Perez và Mou. Rất có thể, buổi tối sau trận đấu với Ajax ở lượt cuối vòng bảng Champions League sẽ là bữa ăn nhẹ và đi đến quyết định cuối cùng.

Theo đó, Mou sẽ buộc phải chấp nhận chia tay sân Bernabeu vào 30/6/2013, bất chấp việc ông đang còn hợp đồng đến 2016 (ký cuối mùa giải trước, sau chức vô địch La Liga). Kể cả khi Mou giúp Real đoạt ngôi quán quân Champions League, thì cú “Decima” ấy cũng không thể kéo dài cuộc tình thêm nữa. Tất nhiên là Mou có thể phải ra đi sớm hơn, trong trường hợp Real vẫn lẹt đẹt theo sau Barca tại La Liga, cũng như sớm nói lời chia tay Champions League ngay sau vòng 1/8.

Trong kỷ nguyên đầu tiên ở “Nhà trắng”, Perez từng quyết định chia tay với Del Bosque dù Real có nhiều vinh quang hơn so với hiện tại (đặc biệt là danh hiệu Champions League). Chưa kể, Del Bosque không hề đưa ra những tuyên bố ảnh hưởng xấu đến hình ảnh CLB như Mou. Cũng cần nhớ một chi tiết: Không có HLV nào làm việc được lâu với Perez. Del Bosque tồn tại lâu nhất (kéo dài từ triều đại Chủ tịch trước), với 983 ngày. Bây giờ, Mou đã ngồi ở Bernabeu 918 ngày.

Thực tế, những bất đồng giữa Mou và Perez âm thầm bùng nổ từ sau “sự cố Valdano”. Sau khi Valdano bị sa thải, Mou đã kéo quyền lực về mình. Cũng từ đó, Perez can thiệp nhiều vào công việc đội bóng. Khi Mou từ chối để Casillas đi tham dự một số buổi trao thưởng (chủ yếu là mang yếu tố danh dự), vì sau đó một ngày đã là trận đấu, thì Perez lại cấp phép cho người đội trưởng của Real. Mou từng muốn CLB phải phẫu thuật địa đệm cột sống cho Higuain, thì Perez chỉ muốn điều trị vật lý trị liệu. Làm như thế, Real sẽ đỡ một khoản tiền mua chân sút mới, vì thời gian trở lại sân cỏ nhanh hơn. Khi ấy, họ chỉ cần mượn tiền đạo Adebayor…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X