Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đánh bại Sociedad: Chất Mourinho

Thứ Hai 20/09/2010 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán, Real - Mourinho đã phải trải qua những giây phút khó khăn trong cuộc đối đầu trước Sociedad. Thậm chí, sự thù địch ở Anoeta đã có lúc lên đến đỉnh điểm. Thế nhưng, dưới sự chỉ đạo tài ba của Người đặc biệt và đẳng cấp của một đội bóng lớn, Real cũng đã rời Anoeta với nụ cười chiến thắng.

Ca ngợi Mourinho nghĩa là khiêu chiến với các đội bóng, CĐV đối nghịch của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này. Càng không nên nhắc đến tên Mourinho nếu bạn đang ở xứ Basque trước trận Sociedad tiếp Real. Bởi ngay sau khi Mourinho và Real đến sân Anoeta, ông đã được đón tiếp bằng… nước bọt của những CĐV quá khích. Tất nhiên hành động này là không fair-play, nhưng đấy là kiểu phản ứng của nhóm CĐV không ưa Mourinho. Chẳng sao, bởi đã phải quá nhiều lần đối mặt với cách hành xử thù ghét này, Mourinho và Real vẫn bản lĩnh vượt qua.

Sự lỳ lợm và lạnh lùng đã giúp Real Madrid chiến thắng

Còn nhớ ngay khi ký hợp đồng dẫn dắt Real, Mourinho từng nói: “Tôi đã giành 6 chức VĐQG và chưa có bất kỳ đội bóng nào mà tôi dẫn dắt lại không biết cách thích nghi với hoàn cảnh”. Hôm qua, tại Anoeta được nhuốm màu khiêu chiến bởi các CĐV Sociedad, Mourinho đã chứng minh những gì ông tuyên bố hoàn toàn đúng.

Điều đúng đầu tiên đó là Real không những tinh ranh mà còn rất nhẫn nhịn trước khi tung nhát kiếm quyết định kết liễu đối thủ. Có thể khẳng định như thế bởi Real tại Anoeta thi đấu rất chắc chắn bên phần sân nhà. Nhưng chính với lối chơi ẩn hiện bất chợt này, Real đã vượt trội về số lần uy hiếp khung thành đối phương (11 cú sút so với 6 của Sociedad).

Điều đúng thứ hai trong tuyên bố của Mourinho là các cầu thủ Real đã vượt qua sức ép tâm lý, trước khi khẳng định đẳng cấp. Có thể nhìn thấy rõ điều đó. Bởi dù Sociedad chiếm lĩnh 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1, nhưng Real mới là đội chứng minh được tính hiệu quả ngay đầu hiệp 2 bằng bàn thắng khá đẹp của Di Maria. Pha đi bóng từ biên trái và động tác đảo người cực dẻo của tiền vệ người Argentina, đã loại toàn bộ 3 hậu vệ Sociedad, trước khi sút vào góc cao ghi bàn tuyệt đẹp. Tuy đã để cho Tamudo thoát xuống cân bằng tỉ số 1-1 chỉ sau đó 10 phút, nhưng Real cũng chỉ để lọt lưới tối thiểu 1 bàn đúng với triết lý huấn luyện “không lọt lưới quá 2 bàn” của Mourinho.

Cuối cùng và cũng là điểm nhấn quyết định giúp Real giành trọn 3 điểm là họ đã chơi thứ bóng đá rất tập thể. Các học trò của Mourinho cùng phòng thủ nếu đối phương tấn công và ngược lại khi cầm bóng tổ chức tấn công. Đội hình Real di chuyển linh hoạt như những quân cờ đã được lập trình sẵn. Nhờ đó, trong pha dàn xếp đá phạt của C.Ronaldo, trung vệ Pepe đã xuất hiện ở vòng cấm Sociedad - gây ra một cú đổi hướng bóng khiến thủ thành Bravo bó tay.

Không có bất cứ tác phẩm nào hoàn hảo. Tất cả đều có những thiếu sót nhất định, Real cũng thế. Họ đã lần đầu tiên để lọt lưới sau 3 vòng đấu tại La Liga. Nhưng nếu xét toàn cảnh, đó vẫn là một Real dần hoàn thiện theo bản ngã chiến thắng mà Mourinho quyết thực hiện.

Điểm nhấn: Casillas đứt mạch giữ sạch lưới

Pha ghi bàn của tiền đạo Raul Tamudo (Sociedad) trong trận Real Madrid - Sociedad (2-1), chính là thời khắc chấm dứt thời gian giữ sạch lưới của thủ thành Iker Casillas dưới thời HLV Mourinho. Tính trước thời điểm cựu tiền đạo Espanyol ghi bàn, đội trưởng Real đã có 331 phút giữ sạch lưới cho Real. Trước đó, Casillas đã không để lọt lưới ở các trận gặp Mallorca, Osasuna, Ajax và 61 phút tại Anoeta trước khi Tamudo ghi bàn. Nếu tính luôn các trận đấu giao hữu của Real chuẩn bị cho mùa giải 2010/11, Casillas đã giữ sạch lưới đến 601 phút. Tất nhiên đây chưa phải là thành tích tốt nhất của Casillas ở các giải đấu chính thức. Bởi kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới của Casillas là 574 phút được thiết lập được ở mùa giải 2007/08.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X