Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đánh bại PSG: "Cây thông" đã nở hoa

Thứ Hai 29/07/2013 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti vẫn trung thành với “cây thông”. Sơ đồ ấy đã khiến HLV người Ý bị chỉ trích nhiều sau trận hòa thất vọng trước Lyon nhưng lần này là một màn trình diễn sáng sủa và đáng khen ngợi.

Giữa “cây thông” ở sân Gerland và “cây thông” ở sân Ullevi, Thụy Điển có một sự khác biệt căn bản ở vị trí “pivote” (tiếng TBN, dùng để chỉ tiền vệ đánh chặn). Nếu như Illarramendi là tiền vệ phòng ngự duy nhất xuất phát trong sơ đồ 4-3-2-1 ở trận gặp Lyon hôm 24/7 thì 3 ngày sau, vị trí ấy được thay thế bởi Khedira.

Real Madrid
 

Chiến thắng của Ancelotti và Oezil

Chỉ một sự điều chỉnh thôi cũng đủ tạo ra sự khác biệt bởi khác với “cây thông” phiên bản Milan trước kia thường có 2 tiền vệ thủ, Carletto hiện chỉ sử dụng một tiền vệ thu hồi bóng. Bởi thế vai trò của người này rất quan trọng. Tân binh Illarra vào sân khi thể lực chưa đạt 100% và không thể sánh bằng Khedira ở mặt phòng ngự.

Real ở Gothenburg đã đạt tới sự cân bằng với sơ đồ 4-3-2-1 được sử dụng trong hiệp đấu đầu tiên. 3 tiền vệ chơi giăng ngang gồm Khedira, Isco và Modric, trong đó Isco lệch sang trái. Ronaldo và Oezil yểm trợ cho Benzema, trong đó Oezil vẫn bám cánh phải (trận thứ 3 liên tiếp) nhưng Ronaldo giao cánh trái cho Isco và lệch hẳn vào trong như một hộ công. Cách bố trí này đã cách ly Isco với Oezil và tránh tình trạng giẫm chân nhau như 2 trận trước.

Oezil từng phát biểu sau trận gặp Lyon rằng anh cảm thấy không ổn khi bị đẩy sang cánh nhưng đây lại là một chiến thắng lớn của tiền vệ người Đức ở vị trí không phải là thế mạnh. Nếu như 2 trận trước Oezil chỉ đá một hiệp thì trận này anh đã chơi trọn 90 phút và thể hiện rất tốt. Từ một tình huống xuất phát bên cánh phải và xâm nhập vòng cấm, tiền vệ 24 tuổi đã có đường chuyền quyết định cho Benzema ghi bàn thắng duy nhất. Rất có thể chiến lược này sẽ được sử dụng nhiều trong mùa giải mới, Oezil sẽ được đặt vào cánh phải nhưng không phải để tạt bóng mà là để khai thác những pha xuyên phá vào trong.

Thử nghiệm thành công

Đây là trận đấu mà Real nhập cuộc nghiêm túc nhất kể từ khi bắt đầu tour du đấu. Trận gặp Bournemouth chỉ đơn thuần là đá tập, Ancelotti sử dụng 2 đội hình cho 2 hiệp đấu. Gặp Lyon, Carletto vẫn đặt nặng thử nghiệm khi không sử dụng một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa nào. Chỉ đến khi đối đầu Paris Saint-Germain, đối thủ cân xứng nhất thì Real mới cố gắng thể hiện sức mạnh của mình. HLV người Ý chỉ có 4 sự điều chỉnh nhân sự cho cả trận và các cầu thủ cũng vào sân với tinh thần nghiêm túc.

Sơ đồ 4-3-2-1 đã được tập dượt thành công. Real ghi được bàn thắng sớm và ngăn không cho đối phương ghi bàn. Hiệp 2 được dành cho những sự thử nghiệm với các sơ đồ mới 4-4-1-1, 4-2-2-2, khi Casemiro và Di Maria vào thay Modric và Isco. Cặp đôi Casemiro - Khedira đã chơi chắc chắn và sẽ là lựa chọn cho những trận đấu lớn. Tiếp đó là sự thử nghiệm Ronaldo ở vai trò “số 9” thay Benzema, trong khi Kaka cũng có hơn 20 phút chơi ở vị trí “số 10”.

Tín hiệu vui cho Real là nhiều cầu thủ đã bắt đầu vào guồng dù chỉ mới tập trung được 2 tuần, điển hình là Ronaldo, Dani Carvajal hay Oezil. Ronaldo và Oezil vẫn sẽ là những trụ cột trên hàng công, trong khi Carvajal góp phần vô hiệu hóa Ibrahimovic và chắc chắn sẽ chiếm suất đá chính của Arbeloa. Nacho cũng ngăn chặn thành công những ngôi sao tấn công thượng thặng bên phía PSG và sẽ là một quân bài chiến lược cho mùa giải mới.

Một tín hiệu vui khác là sự cạnh tranh đang diễn ra ở hầu khắp các vị trí và những trụ cột thời Mourinho hoàn toàn có thể mất suất đá chính. Arbeloa sẽ phải tự trách mình vì đã không cắt ngắn kỳ nghỉ để tập trung sớm và cạnh tranh cùng Carvajal. Trong khi chuyện gia hạn hợp đồng với Alonso không còn quan trọng nữa. “Kền kền trắng” không chỉ có Illarramendi, cầu thủ được đánh giá là có đủ mọi phẩm chất của Alonso và trẻ hơn 9 tuổi, họ còn sở hữu một Casemiro sung mãn và đầy vững chãi. Coentrao thì càng có thêm động lực rời đi sau 90 phút không mấy ấn tượng trước PSG. Thua kém Marcelo đã đành, hậu vệ người Bồ nhiều khả năng còn mất suất dự bị vào tay Cheryshev, chưa kể Nacho cũng có thể đá tốt ở cánh trái.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X