Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đang nhớ Mesut Oezil

Thứ Năm 03/10/2013 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Oezil là một cầu thủ tấn công xuất sắc, nhưng trong 2 trận đấu gặp Galatasaray và Getafe, Real đã chơi tốt khi không có anh ấy và không gặp vấn đề nào trong việc ghi bàn. Chúng tôi đã ghi 10 bàn và thậm chí đã có thể ghi đến 15. Không có Oezil, chúng tôi vẫn tiến về phía trước”, Carlo Ancelotti đã nói như thế sau trận thắng hú vía trước Elche. Một tuyên bố ngầm phủ nhận tầm ảnh hưởng bao trùm của tiền vệ người Đức.

HLV cho rằng, Ozil ra đi vì thiếu tự tin vào bản thân
 

Tuy nhiên những gì diễn ra với Real ở 2 trận gần nhất tại đấu trường La Liga lại không như HLV người Italy nói. Chúng ta đều đã thấy Real bế tắc thế nào trên sân Elche và phải nhờ tới pha ngã vờ đầy hổ thẹn của Pepe để giành 3 điểm vào phút chót. Nhưng tồi tệ nhất phải là trận thua Atletico sau 14 năm (lần gần nhất Real thua derby Madrid trong khuôn khổ Liga diễn ra năm 1999, tức thuộc về một thiên niên kỷ khác). 

Bán đi Mesut Oezil, Real đang xây dựng lối chơi xoay quanh Isco, người chơi thay vị trí “số 10” của tiền vệ người Đức. Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane rất thích Isco, trong khi Chủ tịch Flo Perez đích thân gọi điện thoại cho tiền vệ 21 tuổi để thuyết phục anh đến Madrid.  Một sự thay đổi thể hiện rằng ngôi sao trẻ người TBN đã chơi tệ.

Với bộ đôi mạnh về tốc độ Ronaldo - Bale, Real sẽ rất nguy hiểm khi chơi phản công nhưng họ không thể chơi với tư duy phòng ngự chờ thời cơ. Madridista không cho phép, các đối thủ cũng chẳng dại gì mà dồn lên để Real đạt mục đích. Sau khi đổ hơn 170 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè này, Real tạo cho đối phương cảm giác họ là đội bóng mạnh nhất thế giới và tư tưởng phản công càng khó phát huy. Hơn nữa tư duy phản công chính là lý do lớn khiến Jose Mourinho bị ghét bỏ và phải ra đi. Cũng chính Ancelotti từng thừa nhận rằng “với một đội bóng như Real Madrid, chỉ thắng thôi chưa đủ mà quan trọng phải thắng đẹp”.

Rõ ràng Real cần áp đặt lối chơi, cần tấn công chủ động và Oezil là người phù hợp nhất. Những đường chuyền sắc nét, những pha chọc khe hiểm hóc và khả năng đọc trận đấu cực tốt của Oezil luôn giúp “Kền kền trắng” vượt qua lưới phòng ngự của đối thủ. Isco có thể săn bàn giỏi hơn Oezil nhưng anh vẫn còn kém xa ở chức năng của một tiền vệ kiến tạo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X