Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đang khoái "chơi chấp người"?

Thứ Sáu 25/01/2013 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho nổi tiếng là một chiến lược gia “điều binh khiển tướng” rất có kỷ luật, tại Real Madrid cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay có vẻ như các học trò của ông ngày càng tỏ ra “vô kỷ luật”.

Real Madrid chưa hề biết thua kể từ đầu năm 2013 cho đến nay, sau 6 trận đã đấu, họ giành tới 4 chiến thắng và 2 lần bị cầm chân, đó là một thành tích không hề kém cỏi nếu so sánh với phong độ phập phù của thầy trò Jose Mourinho trong giai đoạn 1 của mùa giải này. Tuy nhiên điều đáng nói là đa phần các trận đấu, Real Madrid phải thi đấu rất chật vật và thường xuyên phải thi đấu chấp người vì thẻ phạt.

jose mourinho
Cái uy của Mourinho không còn trị được các học trò tại Bernabeu?

Bằng chứng là có tới 4 trận đấu, với tổng số 150 phút “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” phải chơi thiếu người vì thẻ phạt với tổng cộng 6 cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Với 3 cầu thủ dính thẻ đỏ trực tiếp và 3 cầu thủ bị đuổi khỏi sân vì lĩnh 2 thẻ vàng cho thấy “hiệu suất” ăn thẻ đỏ của Real Madrid đã cao mà tỉ lệ ăn thẻ đỏ trực tiếp cũng cao đến khó tin. Không những vậy, một hiện tượng khiến nhiều người phải đặt ra nghi vấn về cái uy của Mourinho tại Madrid đó chính là cái cách các học trò của ông dính thẻ.

“Người đặc biệt” vốn nổi tiếng là một chiến lược gia xây dựng được tính kỷ luật và chiến đấu cao cho đội bóng mà ông dẫn dắt, Real Madrid dưới triều đại Mourinho thì những sai sót sơ đẳng cũng hiếm khi xuất hiện chứ đừng nói những chiếc thẻ đỏ lãng nhách. Tuy nhiên, từ đầu năm cho đến nay, các cầu thủ Real Madrid tạo ra cảm giác họ “thích” ăn thẻ hay họ “thích” đá chấp người với những lần “đi tắm sớm” vì lý do không đâu vào đâu.

Người đầu tiên ăn thẻ đỏ trong năm 2013 của Real Madrid là thủ thành dự bị Antonio Adan trong trận đấu với Real Sociedad. Thậm chí Adan chỉ mất 6 phút có mặt trên sân để khởi đầu “trào lưu đi tắm sớm” trong nội bộ Los Blancos với chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Carlos Vela trong tình huống đối mặt và bị tiền đạo người Mexico vượt qua. Một pha xử lý quá thiếu kinh nghiệm của Adan khi được trao cơ hội bắt chính thay cho Casillas, người bị Mourinho đày lên băng ghế dự bị.

Đến trận đấu lượt về vòng 1/16 với Celta Vigo tại Copa del Rey, Sergio Ramos bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 với một pha vào bóng thô bạo và quyết liệt trên mức cần thiết. Không những vậy, Ramos sau khi bị đuổi khỏi sân còn liên tục lăng mạ trọng tài chính, hậu quả là đội phó của Real Madrid ăn án treo giò tới 5 trận (gồm 1 trận treo giò vì thẻ phạt và 4 trận vì lỗi lăng mạ trọng tài) của ủy ban kỷ luật RFEF.

Chưng dừng lại ở đó, ở trận đấu với Osasuna, một cầu thủ nổi tiếng lành tính như Kaka cũng phải đi tắm sớm với 2 chiếc thẻ vàng lãng nhách. Đầu tiên là một pha phạm lỗi thô thiển ở phút 58, chỉ chưa đầy 20 phút sau là một tình huống cố tình ngăn cản đối phương thực hiện quả đá phạt như thể siêu sao người Brazil muốn “đi tắm sớm” hơn là nỗ lực hỗ trợ các đồng đội phòng ngự.

Đến loạt 3 trận chạm trán Valencia liên tiếp, sau hai chiến thắng giòn giã liên tiếp (và dĩ nhiên là không mất một cầu thủ nào vì thẻ phạt), đến trận đấu giữa tuần qua, thậm chí Real Madrid đã có tới hai cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Fabio Coentrao dính hai thẻ vàng còn Di Maria thì ăn thẻ đỏ trực tiếp với một pha đánh nguội hậu vệ đối phương không đáng có khi trận đấu đã an bài và chiếc vé đi tiếp đã nằm trong tay Real Madrid.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X