Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đang đối xử bất công với Rafa Benitez?

Thứ Hai 03/08/2015 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tình hình chuyển nhượng của Real Madrid dưới thời Jose Mourinho và Carlo Ancelotti diễn ra sôi nổi. Nhưng dưới thời Rafa Benitez chủ tịch Perez mới chỉ cấp cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có… 10,3 triệu euro để mua sắm.


Real Madrid là một trong những đội bóng chi tiêu mạnh nhất ở thế kỷ 21. Đội bóng chủ sân Bernabeu từng bỏ ra rất nhiều tiền để đưa về Figo, Zidane, Beckham, Ronaldo béo và ở “Dải thiên hà thứ 2” là những Cris Ronaldo, Kaka, Benzema… rồi Modric, Isco. Đặc biệt trong 2 mùa hè trở lại đây, Gareth Bale và James Rodriguez cùng với các cái tên khác như Toni Kroos, Keylor Navas đã duy trì cho Real Madrid một “truyền thống tiêu tiền”. Sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện khi Rafa Benitez về thế chỗ Carlo Ancelotti được chờ đợi sẽ kéo theo một kỳ chuyển nhượng sôi động khác tại Bernabeu. Lúc này, Real sở hữu những ngôi sao, tuy nhiên đội hình của Kền kền trắng vẫn bị đánh giá chưa có sự cân bằng chất lượng cao và thiếu chiều sâu. Bởi vậy, nhiệm vụ của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha là đưa về thêm những bản hợp đồng chất lượng.
Chuyen nhuong Real Madrid Rafa Benitez bi doi xu bat cong hinh anh
Bale và James được Ancelotti đưa về
Khi chủ tịch Perez đưa Rafa Benitez về Bernabeu, giới chuyên môn dự đoán kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid ở hè 2015 sẽ diễn ra sôi nổi và nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ được cấp rất nhiều tiền để mua sắm. Vì sao? Vì đội bóng chủ sân Bernabeu vừa trải qua một mùa giải trắng tay, vị chiến lược gia 55 tuổi sẽ phải bổ sung lực lượng để cạnh tranh với Barca, Atletico Madrid và cả Valencia nữa. Nhưng dường như Betinez lại không được sung sướng như vậy. Lý do ư? Hãy nhìn vào số tiền chuyển nhượng mà vị chủ tịch của Los Blancos cấp cho cựu HLV của Liverpool. Sau hơn hai tháng nhận chức, Benitez mới chỉ được tiêu 10,3 triệu euro? Đây là con số quá thấp so với Jose Mourinho và Carlo Ancelotti, hai HLV gần nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Nên nhớ rằng, ngay khi cập bến Bernabeu, HLV Carlo Ancelotti đã được chủ tịch Florentino Perez cấp tới 165 triệu euro mua sắm. Một con số rất khủng khiếp, số tiền này được HLV người Italia chi ra để đem về rất nhiều ngôi sao. Trong đó phải kể đến Gareth Bale (Tottenham) và Isco (Malaga). Một năm sau đó, cựu HLV của AC Milan lại tiếp tục đem về James Rodriguez hay Toni Kroos, những tân binh ở hè 2014 tiếp tục tốn của Real Madrid thêm 135 triệu euro nữa. Cũng trong giai đoạn 3 năm cầm quyền của Jose Mourinho, ông thầy người Bồ Đào Nha ngốn tổng cộng 192 triệu euro, trong đó riêng hè đầu tiên là 93 triệu euro. Chủ tịch Perez rất tin tưởng vào khả năng của hai chiến lược gia này, bởi vậy ông đã chi rất nhiều tiền để họ xây dựng đội hình.
Chuyen nhuong Real Madrid Rafa Benitez bi doi xu bat cong hinh anh 2
Benitez chưa đưa về ngôi sao nào quá lớn ở hè 2015
Vậy Benitez đã được Perez chi cho bao nhiêu tiền để tăng cường lực lượng? Xin thưa là chỉ có vỏn vẹn 10,3 triệu euro. Số tiền này được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chi ra để đưa về Kiko Casilla (5,9 triệu euro), Marco Asensio (3,5 triệu euro) và Lucas Vazquez (0,9 triệu euro). Thực ra, tổng cộng Real Madrid đã bỏ ra 42 triệu euro để tăng cường lực lượng. Thế nhưng, bản hợp đồng lớn nhất hè 2015 mang tên Danilo không phải do Benitez đưa về. Tuyển thủ người Brazil được Kền kền trắng chiêu mộ thành công từ tháng 3 năm nay. Vậy tại sao Real Madrid lại đột nhiên mua sắm ít như vậy? Nhiều nguồn tin cho rằng Los Blancos đã đủ quân số, do mua quá nhiều những năm gần đây nên giờ không cần bổ sung nữa? Nhưng nếu như vậy chẳng phải Benitez đang bị đối xử bất công bởi ông không được đưa về những cá nhân mình thích mà phải sử dụng những “hàng tồn kho”.
 
Về cơ bản, mọi tân HLV đều có nhu cầu ít nhiều làm mới đội hình để phục vụ triết lý và phong cách chơi bóng của họ. Thế nhưng Benitez lại không được may mắn như vậy, xem ra BLĐ Real Madrid đang tỏ ra bất công với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Đúng hơn là họ vẫn chưa đặt niềm tin hoàn toàn vào vị chiến lược gia 55 tuổi, vào khả năng mà ông mang lại cho đội bóng những danh hiệu. Họ sợ tiêu tiền rồi không gặt hái được gì. Họ sợ lãng phí tài chính.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X