Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đại thắng trước chủ nhà DC United

Thứ Hai 10/08/2009 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Real Madrid tiếp tục tour du đấu châu Mĩ đầy ấn tượng khi có chiến thắng thứ 2 tưng bừng với tỷ số 3-0 trước đội chủ nhà DC United. Trong chiến thắng này Higuain lập một cú đúp trong khi Arijen Robben cũng đóng góp một bàn thắng với pha lốp bóng qua đầu thủ môn khá điệu nghệ.

Real lại có thêm một chiến thắng tưng bừng và khá thuyết phục

Sau chiến thắng 5-1 tưng bừng trước Toronto, Real tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi bắt đầu cho thấy được sự hoàn thiện về mặt lối chơi qua từng trận đấu. Trái với màn trình diễn thất vọng tại Peace Cup (thua 1-2 trước Juventus tại bán kết), ở thời điểm hiện tại, có lẽ HLV Pellegrini đã có thể yên tâm với bộ khung mới cũng như việc lắp ghép những ngôi sao sáng của Galacticos 2.0 thành một tập thể thống nhất..

Trong sơ đồ 4-5-1, Alonso, miếng ghép cuối cùng của Real ở mùa giải năm này lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát. Kaka và Ronaldo sẽ là hai cầu thủ chơi gần với mũi nhọn Higuain nhất trong khi cặp trung vệ Pepe và Albiol án ngữ trước khung thành của Cassillas.

Với một đội hình mạnh cả về chất và lượng, Real Madrid chẳng mất nhiều thời gian để kiểm soát thế trận. Chỉ trong vòng các phút số 3, 13 và 16, riêng tiền vệ Granero đã có liên tiếp 3 cơ hội được kiến tạo bởi Sniejder, Albiol và Kaka nhưng cầu thủ 22 tuổi này đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút thứ 18, Drenthe có một đường chuyền khá tốt từ phần sân nhà để Ronaldo dùng tốc độ bứt phá trước khi đối mặt với thủ thành Wicks của đội chủ nhà. Tuy nhiên cú sút của CR9 vẫn chưa đủ khó để có thể đánh bại "người gác đền" của DC United khi anh đã chạm được những đầu ngón tay vào bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

Thế trận lấn lướt của Real tiếp tục được duy trì nhưng với sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng của các Galacticos vẫn là yếu tố quyết định dẫn đến việc bàn thắng vẫn chưa thể đến với đội quân của Pellegrini trong hiệp một cho dù họ có thêm hai cơ hội khá ngon ăn khác từ những pha dứt điểm của Kaka (phút 20) và Higuain (phút 44').

Higuain lập đại công với một cú đúp trong trận đấu này

Thế bế tắc của trận đấu chỉ được phá vỡ trong hiệp hai khi Pellegrini tiến hành một số thay đổi về mặt nhân sự. Bộ đôi Ronaldo và Sneijder được rút ra nghỉ và nhường vị trí lại cho Robben và Raul. Với những điều chỉnh này, sự sắc sảo trong những tình huống tấn công của Real Madrid đã được cải thiện. Chỉ ít phút sau khi được tung vào sân sút chút nữa Robben đã có thể có bàn thắng khi anh vượt qua Jakovic và tiến sát khung thành DC United. Tuy nhiên Wicks vẫn là người chiến thắng trong tình huống này với một pha ra vào hợp lý.

Những nỗ lực hãm thành của Real cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút thứ 56. Nhận bóng từ giữa sân Higuain dùng tốc độvượt qua hàng thủ của đội chủ nhà rồi tung ra cú sút chìm hạ gục những nỗ lực của Wicks. Chỉ ngay sau đó 2 phút, sau pha phối hợp nhanh với Grenaro, Robben có đường chuyền khá thuận lợi cho Higuain tiếp tục lập công với bàn thắng thứ 2 sau khi đã đi bóng vượt qua cả thủ thành của DC United

Đến phút 68, tỷ số của trận đấu đã là 3-0 cho Real Madrid. Xuất phát từ đường chuyền tuyệt vời của Alonso từ giữa sân, Robben như một con sóc thoát xuống đối mặt với Wicks. Với một cú lốp bóng quá tinh tế, bàn thắng đã đến với tiền vệ người Hà Lan. Hơn 70 vạn cổng động viên có mặt dự khán trận đấu này gần như đứng cả dậy sau bàn thắng quá kĩ thuật của cựu cầu thủ Chelsea.

Những phút còn lại của trận đấu, tỷ số có thể sẽ không dừng lại ở con số 3 nếu như Raul nắn nót hơn với pha dứt điểm của mình. Tuy vậy 3-0 đã là một chiến thắng quá đẹp và nó sẽ tạo ra một hiệu ứng tâm lý tích cực cho đội quân của Pellegrini khi mùa giải mới đang đến rất gần.

Đội hình thi đấu:
D.C United: Wicks (Kocic, min.66’), Jakovic, Janicki, Burch, Pontius (Szetela, min.63´), Fred, Gomez, Olsen, Wallace, Luciano Emilio, Jaime Moreno (Simms, min.63´)
Real Madrid: Casillas (Adan, min.76), Arbeloa (Torres, min. 72), Pepe, Albiol, Drenthe, Xabi Alonso (Garay, min.66), Sneijder (Robben min.46), Granero, Cristiano Ronaldo (Raul, min.46), Kaka (Guti, min.66’), Higuain (Negredo, min.76).

Xem clip bàn thắng tại đây:


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X