Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đại thắng: Màn ra mắt hoàn hảo

Thứ Hai 07/11/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chúng ta không nói về Sahin, dù tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, sau bao tháng ngày chờ đợi, cuối cùng cũng đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo Real Madrid. Ở đây, chúng ta đang nói về nỗ lực "chào hàng" của Real Madrid tới cộng đồng châu Á, một thị trường màu mỡ nhưng đã bị Liga "bỏ hoang" trong một thời gian quá dài.

Trước hết phải nói ngay rằng việc phân lịch đội nào đá giờ nào là chuyện của ban tổ chức, các đội bóng không có quyền can thiệp. Nhưng cũng nói luôn rằng đó chỉ là... lý thuyết. LFP sẽ chẳng đời nào "dám" phân cho Real Madrid ra sân vào 12 giờ trưa nếu không nhận được động thái "bật đèn xanh" từ các quan chức Nhà trắng. Và thực tế, ý tưởng tổ chức các trận đấu vào 12 giờ chính là do Florentino Perez đề xuất. Vị Chủ tịch của Madrid luôn đau đáu chuyện làm thế nào để khai thác được hết giá trị của đội hình tiền tỉ mà ông đang có, và đã không ít lần nói rằng Liga đang "lãng phí" thị trường châu Á màu mỡ mà Premier League đã "chiếm" được từ lâu. Ông thậm chí còn úp mở về việc để Clasico diễn ra vào buổi trưa, tất nhiên để phục vụ người xem truyền hình châu Á.

Lịch thi đấu của Real đang ưu tiên cho thị trường châu Á

Trận đấu với Osasuna trưa qua (thật khó để làm quen với cách bình luận mới này), vì thế, là một cột mốc lịch sử. Đây thực ra không phải lần đầu tiên Real Madrid ra sân vào lúc 12 giờ, nhưng trong 3 lần trước họ đều chơi trên sân khách, thế nên đây mới là lần đầu tiên các khán giả ở Bernabeu được trải nghiệm cảm giác vừa xem bóng đá vừa... ăn sáng (ở Tây Ban Nha, buổi trưa bắt đầu từ 14 giờ, nên 12 giờ vẫn có thể xem là thuộc buổi sáng). Chưa biết các Madridista bản địa sau trải nghiệm này thế nào, dù Bernabeu đã kín chỗ, nhưng chắc chắn là các khán giả châu Á chào đón sự thay đổi này một cách nhiệt liệt. Bangkok, dù đang lao đao trong thiên tai, vẫn "phát cuồng". "Các quán bar đều kín chỗ", một đại diện của Madrid ở Thái Lan báo cáo. Ở Trung Quốc cũng thế...

Màn chào hàng hảo hạng

Nếu có thể, các cầu thủ sẽ là những người phản đối lịch thi đấu mới dữ dội nhất. Lý do là họ phải thay đổi gần như hoàn toàn lịch sinh hoạt và tập luyện của mình để phục vụ sự thay đổi này, chưa kể việc ra sân vào giờ ăn trưa ở một đất nước phơi mình dưới ánh nắng Địa Trung Hải như Tây Ban Nha có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường cho sức khỏe. Nhưng trước Osasuna, tính chuyên nghiệp của các cầu thủ Real Madrid đã lên tiếng. Người ta gần như không nhận ra được sự khác biệt trong lối chơi của đội bóng áo Trắng, trừ một chút bỡ ngỡ đầu hiệp 1. Và sai lầm có thể nói là duy nhất của Madrid là tình huống dẫn tới bàn gỡ 1-1 của Osasuna, khi họ mải tranh cãi để Osasuna ghi bàn từ một pha đá phạt nhanh. Mọi thứ còn lại đều quá ổn.

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, Ronaldo đã khoe với Bernabeu danh hiệu "Chiếc giày Vàng châu Âu 2011" mà anh vừa được trao tặng. Và tiền vệ người BĐN đã đánh đấu ngày vui của mình bằng một hat-trick, hat-trick thứ 4 trong mùa và thứ 12 cho Madrid. Điều "đáng tiếc" là cả ba bàn thắng đều không thể hiện được nhiều kỹ năng sử dụng... giày của Ronaldo, 2 trong đó được ghi bằng đầu, và bàn còn lại được thực hiện từ chấm 11m. Không thua kém người đồng hương, Pepe cũng ghi 1 bàn từ đánh đầu. Higuain góp vui với cú cứa lòng hoàn hảo. Benzema lập cú đúp từ chân trái sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Di Maria lập hat-trick, còn Arbeloa lập cú đúp kiến tạo. Sahin có màn ra mắt Bernabeu. Tiền vệ người Thổ không thể hiện được nhiều do có ít thời gian, nhưng thế là đủ để thỏa bao chờ mong rồi.

Và màn trình diễn của Real Madrid, đơn giản là quá đủ để thỏa mãn những khán giả châu Á, những người đã phải chờ đợi quá lâu để được xem đội bóng họ yêu mến chơi bóng trong tình trạng... tỉnh táo.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X