Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đá thế này, sao thắng được Atletico?

Thứ Sáu 27/09/2013 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Elche là đội bóng mới lên hạng. Trước Real Madrid, họ buộc phải sử dụng lối đá rắn, không ngần ngại va chạm để phá lối chơi của đối phương.

Chính nhờ lối chơi này mà mùa trước, một đội bóng yếu của Liga khác là Levante cũng đã gây sốc khi thắng Real 1-0. Và về cơ bản, Elche đã thành công với chiến thuật của họ.

Carlo Ancelotti tung vào sân đội hình siêu tấn công với Ronaldo, Benzema, Di Maria và Isco. Ý đồ của Real là vùi dập Elche ngay từ đầu. Nhưng sau khi vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà, Real Madrid dần đá chậm lại. Trong suốt hiệp một, Real Madrid gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Elche. Họ tỏ ra bế tắc và số cơ hội được tạo ra là rất ít.

Real đã chơi hoàn toàn bế tắc trước Elche
Real đã chơi hoàn toàn bế tắc trước Elche

Nhưng Real Madrid cuối cùng vẫn tìm được bàn thắng sau khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo với cú đá phạt trực tiếp. Lẽ ra, khi thế bế tắc được khai thông, Real sẽ thi đấu bùng nổ hơn. Nhưng trái với trận đại thắng 6-1 trước Galatasaray ở Champions League, HLV Ancelotti chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm lại.

Ý đồ của nhà cầm quân người Italy là muốn đội chủ nhà phải giảm nhiệt. Đây chính là sai lầm của Ancelotti. Trong thế không còn gì để mất, Elche đẩy cao đội hình. Về lý thuyết, Elche sẽ dính đòn phản công của Real. Nhưng thực tế thì ngược lại. Hàng thủ Elche vẫn chắc chắn. Và với những đường chuyền bổng từ hai cánh, họ gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Real.

Từ phút 80 của trận đấu, sau khi cả Modric và Isco đều đã rời sân, khung thành của Diego Lopez bắt đầu chịu nhiều sức ép hơn. Điều gì đến cũng phải đến khi Arbeloa không thể theo kèm Albarca và để hậu vệ cánh trái của Elche chuyền bóng cho Boakye thoải mái đánh đầu tung lưới Diego Lopez.

Quyết định gây tranh cãi của trọng tài Muniz Fernandez vẫn giúp Real Madrid có được chiến thắng 2-1. Nhưng kết quả này chỉ mang đến sự hài lòng về mặt điểm số trong khi vấn đề chính của Real Madrid lại chính là sự nghèo nàn ở lối chơi.

"Tôi không thể hài lòng. Những gì chúng tôi thể hiện quá khác so với những trận đấu trước", HLV Ancelotti nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. "Real đã thất bại trong khâu tìm đường vào khung thành của đối phương. Ngược lại, chúng tôi luôn bị đe dọa bởi những đợt phản công của họ. Thành thật mà nói, nếu Real cứ chơi thế này, chúng tôi sẽ không thể chiến thắng trong trận derby Madrid".

Ancelotti lo lắng là đúng. Ở thời điểm mà Real đang có dấu hiệu bất ổn, Atletico Madrid lại đang có được phong độ rất tốt khi đã toàn thắng cả 6 trận ở Liga. Có thể đội chủ sân Vicente Calderon chưa đủ tiềm lực để cạnh tranh ngôi vô địch nhưng họ sẽ là trở ngại lớn nhất của thày trò Ancelotti trong tham vọng lật đổ Barca.

Nếu Real Madrid không thắng nổi Atletico, họ cũng đừng mong tiếm ngôi của Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X