Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đã rất "tỉnh" khi không bán Di Maria

Thứ Sáu 03/01/2014 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale vẫn chưa hồi phục chấn thương mà anh gặp từ trước lễ Giáng sinh. Điều này đặt ra dấu hỏi lớn về tương lai cầu thủ Xứ Wales.  Chấn thương phức tạp của Bale cũng cho thấy, việc Real Madrid quyết định không bán Angel Di Maria là một quyết định đúng đắn.

Real chẩn đoán sai?

Gareth Bale dính chấn thương khi đang tập luyện trước trận lượt về vòng 4 Cúp Nhà Vua, trước CD Olimpic trên sân nhà Bernabeu. Trước đó, lần gần nhất bản hợp đồng 100 triệu euro của Real thi đấu là trận hòa 2-2 với Osasuna. Bale đã thi đấu dưới phong độ, và bị HLV Carlo Ancelotti thay ra từ phút 54.

real madrid
 

Theo báo cáo y tế sau đó của các bác sĩ, Bale bị viêm cơ nhẹ và không có vấn đề gì. Từ những báo cáo mà đội ngũ y tế đưa ra, HLV Ancelotti thừa nhận trong cuộc họp báo trước trận gặp Valencia, “rất có thể cậu ấy sẽ vào sân”. Kết quả, đã không có sự hiện diện của Bale ở Mestalla, trong trận đấu mà Real thắng nhờ một pha ghi bàn từ tư thế việt vị của Cristiano Ronaldo.

Tình trạng của Bale đã nghiêm trọng hơn so với báo cáo “chỉ phải nghỉ một vài ngày”. Khi Real có chuyến du đấu ở Qatar, gặp PSG (vừa đá tối qua), Bale đã không thể góp mặt. Tất cả những gì cầu thủ người Xứ Wales có thể làm là vận động hồi sức. Luôn có một chuyên gia y tế được Real cử theo dõi quá trình phục hồi của Bale.

Đêm thứ Hai tới, Real sẽ có trận “khai xuân” trước Celta Vigo, đội bóng của người cũ Luis Enrique (khoác áo Real giai đoạn 1991-1996, trước khi “đào tẩu” sang Barca). Vẫn chưa chắc chắn Bale có kịp bình phục để tham dự trận đấu hay không. Trong trường hợp cựu cầu thủ Tottenham chưa thể trở lại 100% về mặt thể lực, HLV Ancelotti chắc chắn sẽ không dùng anh.

Từ ngày gia nhập Bernabeu, Bale liên tục gặp những chấn thương lặt vặt. Hệ quả, “GB11” chỉ thi đấu vỏn vẹn 52% số phút từ đầu mùa (988 phút chính thức, trong tổng số 1.890 phút có thể). Thành tích 9 bàn và 6 pha kiến tạo của Bale không thể che lấp nỗi thất vọng chấn thương. Khi bỏ tiền mua Bale, Real chờ đợi nhiều hơn nữa ở bản thân cầu thủ 24 tuổi này.

May là không bán Di Maria

Angel Di Maria đã có thể khoác chiếc áo PSG trong trận giao hữu tối qua, chứ không phải màu áo quen thuộc của Real. Tháng trước, Chủ tịch Florentino Perez đã có ý định bán Di Maria cho PSG, sau các cuộc đàm phán với giá chuyển nhượng được ấn định 35 triệu euro tiền mặt.

Sự can thiệp của Ancelotti đã buộc Perez phải tạm thời gác kế hoạch bán ngôi sao người Argentina. Bây giờ, hẳn Perez đã thấy được sự chính xác trong đề xuất của Ancelotti. Trước khi Bale đến, Di Maria chơi cực hay, nổi bật hơn cả Mesut Oezil (đó là lý do Ancelotti quyết định bán tiền vệ người Đức). Sau khi cầu thủ người Xứ Wales xuất hiện, Di Maria vẫn bùng nổ mỗi khi có cơ hội thi đấu. Di Maria là ngôi sao có sự ảnh hưởng lớn nhất trong trận thắng Valencia trước Giáng sinh.

Việc tham gia (trực tiếp hoặc gián tiếp) vào 14 bàn thắng từ đầu mùa đã thể hiện rõ Di Maria quan trọng với chiến thuật của Ancelotti như thế nào. Khi mà Bale, người bỏ lỡ 78 trận chính thức cùng Tottenham kể từ 2007, vì dính 27 ca chấn thương cả thảy, và chỉ đá 52% số phút cùng Real, Ancelotti có lý do để mà lo ngại tân binh đắt giá này không đảm bảo được thể lực như Ronaldo.

Chưa nói đến việc Bale có thể dính thêm các chấn thương khác sau khi trở lại, việc xoay vòng nhân sự để tạo tính chạnh tranh cũng là rất cần thiết. Thế nên, Real đã may mắn vì không vội bán “Thiên thần”, mẫu cầu thủ có thể tạo ra khác biệt từ những cơ hội ít ỏi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X