Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đã mở chiến dịch chống lại trọng tài

Thứ Ba 11/12/2012 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì HLV của Real Madrid, Jose Mourinho, đã không phải phàn nàn vì một mình phải chống lại trọng tài làm hại đội bóng của ông nữa. Từ lãnh đạo đến cầu thủ và nhà báo của Nhà Trắng đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích những người cầm còi, trước nguy cơ đội bóng áo trắng bị trắng tay ở mùa bóng hiện nay.

Sau một số sai lầm của các trọng tài trong các trận đấu gần đây của đội bóng hoàng gia trước Levante, Betis và Valladolid ( theo cách nhìn nhận của các madridistas ) có vẻ nỗi buồn của chiến lược người Bồ Đào Nha đã được “lắng nghe và thấu hiểu” bởi nhiều madridistas, trước hết là lãnh đạo của Madrid.

Tất nhiên là lãnh đạo của một đội bóng như Real Madrid, việc chỉ trích trọng tài là một điều tối kỵ, vì thế, mặc dù đồng tình với HLV Jose Mourinho, giám đốc thể thao của đội bóng hoàng gia, Miguel Pardeza, chỉ trách cứ một cách khá nhẹ nhàng: “ Chúng tôi đang không có may mắn với các cú việt vị ở mùa bóng này...”, ám chỉ đến bàn thắng không được công nhận của Sergio Ramos trong trận gặp Valladolid.

real madrid
real madrid

Ramos: Đã đến lúc trọng tài nên sai lầm có lợi cho Madrid

Nhưng các cầu thủ và nhà báo thì khác hẳn. Nếu như Sergio Ramos nói rõ ràng “đã đến lúc các trọng tài nên sai lầm một cách có lợi cho chúng tôi” thì Pepe còn “máu chiến hơn” với tuyên bố “chúng ta cần chống lại sự bất công này”.

Nhà báo Tomas Roncero, một người bảo vệ không mệt mỏi Real Madrid, thậm chí còn gợi ý “nếu tôi là trọng tài, tôi sẽ làm Barca phát cáu”.

“Các trọng tài là con người và họ không yêu thích Real Madrid. Liên đoàn Bóng đá cũng không yêu thích chúng tôi. Nếu tôi là trọng tài, tôi sẽ làm cho Barca phát cáu vì tôi không thích Barcelona. Nhưng tôi không phải là trọng tài và quan tòa”, nhà báo này khẳng định.

Roncero: Cần phải vận động hành lang

“Có thể Madrid có lỗi, nhưng đúng là họ không yêu quý chúng tôi. Trong ba trận đấu gần đây, họ không công nhận ba bàn thắng của Madrid, nhưng lại công nhận bàn thắng của Levante ở tư thế việt vị. Chơi với các đội bóng nhỏ cũng thế. Một khi còn Villar và Sanchez Arminio (hai lãnh đạo cao nhất của LĐBĐ Tây Ban Nha) thì họ sẽ ngoảnh mặt làm ngơ. Họ thích Barcelona hơn Madrid. Jordi Alba ghi bàn trong tư thế việt vị tới hàng mét cũng chẳng sao. Florentino Perez cũng cần làm như những gì Godall và Laporta (lãnh đạo cũ của Barca) đã làm, đó là vận động hành lang”, nhà báo Tomas Roncero nhấn mạnh trên chương trình truyền hình Punto Pelota

Giống như điều “Người đặc biệt” Jose Mourinho đã từng làm, báo chí của Madrid còn liệt kê 11 sai lầm của các các trọng tài từ đầu mùa bóng tới nay khiến đội bóng hoàng gia bị thiệt hại và theo cách tính toán của họ, nếu công bằng thì khoảng cách hiện nay giữa Madrid chỉ là 6 điểm chứ không phải 11 điểm.

Ủy ban Trọng tài: Không thể hiểu nổi các phàn nàn của Madrid

Trước làn sóng công kích nói trên, Ủy ban Trọng tài của LĐBĐ Tây Ban Nha đã lên tiếng khẳng định họ “không thể hiểu nổi” những lời phàn nàn của Real Madrid và sẽ không xem xét các chỉ trích của đội bóng hoàng gia đối với những người cầm còi, bởi nếu làm như thế thì sẽ có hàng loạt các đội bóng khác cũng sẽ đòi hỏi như Madrid.

Cơ quan này còn cho rằng hình ảnh mà đội bóng áo trắng đem ra để chứng minh cho bàn thắng không được công nhận của Ramos trong trận gặp Valladolid là sản phẩm của truyền hình và khẳng định công tác trọng tài không thể là nguyên nhân dẫn đến sự cách biệt 11 điểm giữa Real Madrid và Barcelona.

Rất có thể, trong cuộc họp sắp tới, Ủy ban Trọng tài sẽ nhắc nhở các đội bóng tránh gây sức ép và hãy để các trọng tài làm việc trong những điều kiện bình thường nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X