Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đã đến lúc tấn công

Chủ Nhật 14/08/2011 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa này HLV Mourinho sẽ để Real so tài tấn công với kình địch xứ Catalanya, trước tiên là trong trận Siêu Cúp TBN đêm nay.

Kế sách đương đầu Barca của Real Madrid mùa trước là phòng ngự phản công. Tuy nhiên, mùa này HLV Mourinho sẽ để Real so tài tấn công với kình địch xứ Catalanya, trước tiên là trong trận Siêu Cúp TBN đêm nay.

Chơi tấn công sòng phẳng nhé, Real Madrid!

Không chỉ chơi phòng ngự phản công, HLV Jose Mourinho còn từng áp dụng lối chơi đổ bê tông tiêu cực để hóa giải sức mạnh tấn công của thầy trò HLV Josep Guardiola. Trong loạt 4 trận El Clasico cuối mùa trước, Mourinho để trung vệ Pepe trấn giữ ngay trước hàng phòng ngự nhằm triệt hạ những đôi chân nghệ sỹ Catalunya. Chiến thuật tiêu cực đó đúng là bị chỉ trích rất nhiều, song thực tế lại là phương cách duy nhất Real có thể sử dụng để ngăn cản sức tấn công hủy diệt của Barca.

Khi đó, Real-Mourinho mới chỉ định hình được lối chơi, về sức mạnh chưa thể so được Barca. Nếu mù quáng chơi đôi công, Real chắc chắn phải đón nhận những kết cục thảm hại. Thất bại nhục nhã 0-5 ở trận El Clasico đầu tiên mùa trước đã khẳng định điều đó.

Tuy nhiên, tình thế của Real mùa này đã khác, họ có thể chơi đôi công, thi đấu sòng phằng và giành chiến thắng trước Barca theo cách của một đối thủ ngang tầm, vị thế của CLB số một TBN, CLB số một thế kỷ 21.

Real mùa này ổn định và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với mùa trước, đặc biệt ở hàng công. Vấn đề không phải Real bổ sung được những tân binh đắt giá, ngược lại những BHĐ mà Kền kền trắng vừa thực hiện đều chỉ phục vụ cho tuyến hai và tương lai lâu dài. Mà là các ngôi sao Real chiêu mộ những năm trước và các công thần tại CLB đã chơi gắn kết và sắc sảo hơn nhiều.

Real được dự báo sẽ ra sân với hàng công gồm Oezil, Ronaldo và Benzema. Tất cả đều chơi vô cùng ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải. Cả ba đóng góp tới 17/27 bàn thắng của Kền kền trắng. Cụ thể Benzema trở thành Vua phá lưới của Real trong giai đoạn này với 8 lần lập công, Ronaldo cũng có 6 bàn. Oezil dù chỉ đóng vai trò chim mồi cho Benzema-Ronaldo, những cũng 2 lần chọc thủng lưới đối phương. Lưu ý, tiền vệ người Đức có tới 28/38 đường chuyền cho Ronaldo và Benzema dứt điểm trong 7 trận giao hữu trước mùa. Chưa hết, sức mạnh tấn công của Real còn tiềm ẩn nhiều nỗi đáng sợ ở tuyến hai và trên băng ghế dự bị. Những Di Maria, Higuain, Alonso, Marcelo, Kaka hay hai tân binh Callejon và Coentrao rõ ràng là những họng pháo không thể xem thường.

Đã đến lúc Real so tài tấn công với Barca, nhắc lại cho NHM nhớ họ mới từng là đại diện số một của thứ bóng đá tấn công cống hiến.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X