Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đã đến lúc Mourinho phải tin vào Kaka

Thứ Hai 10/09/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể rời Bernabeu trong mùa Hè, Kaka đành chấp nhận ở lại và chờ đợi những cơ hội mới. Cơ hội ấy có thể sẽ đến ngay trong cuối tuần này khi HLV Jose Mourinho đang cần anh để phục vụ cho chính sách xoay tua trước sự quá tải của rất nhiều trụ cột.

Trong bài phỏng vấn trên AS cách đây ít ngày, Mourinho đã nói rằng Kaka sẽ có những cơ hội cho riêng anh và điều quan trọng lúc này là phải chờ đợi. Với những gì đang diễn ra ở Bernabeu, cơ hội ấy có thể đến sớm hơn những gì mà tiền vệ người Brazil kì vọng. Ở thời điểm này, Real đang là một trong những đội bóng mất nhiều quân nhất cho ĐTQG (16 cầu thủ). Với lịch thi đấu khá dày, sự quá tải là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong bối cảnh ấy, thách thức từ chuyến hành quân tới Sanchez Pizjuan vào cuối tuần này lại cực lớn và buộc Mourinho sẽ phải có những tính toán thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra những quyết định chọn lựa nào.

kaka
 

Kaka sẽ là một phương án để Mourinho phải cân nhắc. Tiền vệ người Brazil vẫn chưa đá một phút nào cho Real ở mùa giải năm nay. Anh cũng không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Brazil ở lần tập trung này. Điều này giúp Kaka trở thành một trong những cầu thủ đạt được sự sung mãn nhất về mặt thể lực ở Real. Trước đó, anh đã thể hiện những tín hiệu tích cực trong các trận giao hữu của Real hồi mùa Hè nên nếu được trao cơ hội, Kaka sẽ là một con bài thuật quan trọng của Mourinho ở thời điểm này.

Real vẫn đang kém Barca 5 điểm và họ sẽ không được phép có thêm bất cứ một cú vấp nào nào. Nhưng các trụ cột của họ sẽ làm khách của Sevilla trong bối cảnh vừa dốc hết sức cho 2 trận đấu cùng ĐTQG. Đó còn chưa kể 4 ngày sau, họ sẽ lại có một thách thức khác, khi đối thủ của họ là Man City trong trận đầu tiên của vòng bảng Champions League. Với những trận đấu có tính chất quan trọng như thế, Mourinho hiểu được thách thức đang chờ đợi và buộc ông phải có một chiến lược xoay tua sao cho hợp lý nhất.

Kaka cần phải là chính anh

Khá nhiều đội bóng hỏi mua Kaka trong mùa Hè nhưng không đội bóng nào chấp nhận chi nhiều tiền để có anh. Mourinho cũng không muốn níu giữ Kaka nhưng phía Real chỉ đồng ý để anh ra đi với số tiền không dưới 20 triệu euro. Cuối cùng, Kaka phải ở lại và buộc Mourinho cần phải tính toán nhiều hơn để tích hợp anh vào bộ khung mà ông đang có. Mourinho đã công khai tuyên bố Kaka không phải là vấn đề và ông cũng muốn dùng anh nhưng sẽ chỉ khi nào "hợp lý nhất".

Mùa trước, khi Di Maria chấn thương, Kaka đã đảm nhiệm khá tốt vai trò của tiền vệ người Argentina. Nhưng sau đó, Di Maria trở lại, Kaka lại bỗng nhiên mờ nhạt và đánh mất luôn suất đá chính. Đây cũng là thời điểm mà Kaka đánh mất khá nhiều sự tin tưởng từ Mourinho dù trước đó, anh đã nhận được khá nhiều lời khen tặng từ ông thầy Bồ Đào Nha. Đó cũng là lý do anh sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu như được trao cơ hội ở lần này. Quan trọng hơn, nếu cơ hội đến, anh phải biết nắm lấy nó.

Trong những buổi tập gần đây của Real tại trung tâm huấn luyện Valdebebas, Kaka đã cho thấy quyết tâm cao của anh đến thế nào. Cựu ngôi sao của Milan luôn tham gia vào các bài tập một cách hứng thú, anh hăng say với các giáo án mà ban huấn luyện yêu cầu. Dù tiến hành các bài tập khá nặng song nụ cười vẫn luôn song hành trên khuôn mặt thánh thiện của chàng trai có biệt danh "thiên thần". Người Madrid vui vì nụ cười ấy nhưng họ muốn được thấy sự rạng rỡ ấy không chỉ trên sân tập mà là trên sân đấu, khi Kaka được trao cơ hội...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X