Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid, đã đến lúc đặt niềm tin vào Morata

Thứ Ba 08/10/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kể từ đầu mùa giải tới giờ, Karim Benzema vẫn là cầu thủ thường xuyên được HLV Ancelotti tin dùng nhiều hơn cả ở vị trí trung phong cắm. Thế nhưng, phong độ đáng thất vọng của tiền đạo người Pháp đang ngày càng khiến cho các Madridista cảm thấy mất kiên nhẫn với anh. Và mới đây, nhiều người đã lên tiếng ủng hộ việc Carletto để tài năng trẻ Alvaro Morata thi đấu chính thức nhiều hơn.

Alvaro Morata sẽ làm tái sinh niềm tin của Madrid vào lò Castilla
Alvaro Morata là sự lựa chọn hợp lý nhất cho hàng công Real vào thời điểm này.

Trong trận đấu gần đây nhất với Levante, Real đã phải rất “vất vả” mới giành được thắng lợi với tỷ số 3-2. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bế tắc của thầy trò HLV Ancelotti là bởi Benzema chơi quá “tệ” trong vai trò mũi nhọn trên hàng công. Những diễn biến trong suốt 79 phút “vật vờ” trên sân đã chứng minh sự sa sút đến khó tin của tiền đạo người Pháp. Có anh, Real chơi nhạt nhòa và rất kém hiệu quả. Việc Benzema phải nhường chỗ cho Jese Rodriguez là một hệ quả tất yếu.  

Trái ngược với cựu cầu thủ Lyon, tài năng trẻ Morata chỉ cần 25 phút ra sân thôi nhưng cũng đã kịp để lại dấu ấn đậm nét. Với bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 cho Real, Morata đã chứng minh được giá trị của mình trước toàn bộ “dàn sao” của đội bóng Hoàng gia. Chính nhờ pha lập công có giá trị rất đáng kể về mặt tinh thần đó mà Los Blancos mới tiếp tục vùng lên được trong những phút cuối cùng để rồi ấn định chiến thắng 3-2 với bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Sau trận đấu, HLV Ancelotti tỏ ra khá hài lòng trước màn trình diễn của Morata: “Cậu ấy đã chơi tốt hơn rất nhiều. Dù còn trẻ nhưng Morata sở hữu những phẩm chất để trở thành một ngôi sao lớn. Trong thời gian tới, tôi nghĩ sẽ dành nhiều cơ hội hơn để cậu ấy có thể thể hiện tất cả tài năng của mình”.

Những thống kê trong khoảng thời gian “ngắn ngủi” xuất hiện trên sân cũng cho thấy Morata hiệu quả tới mức nào. Anh chỉ tung ra duy nhất một pha dứt điểm, và thật “kỳ diệu”, đó là bàn thắng cho Real. Bên cạnh đó, Morata cũng không để mất bóng một lần nào và có 3 tình huống thu hồi bóng thành công. Rõ ràng, sự xuất hiện của cầu thủ 21 tuổi này đã giúp cho đội bóng thủ đô Madrid có một “diện mạo” tươi mới và sáng sủa hơn rất nhiều.   

Trong khi đó, hoàn toàn trái ngược với Morata, Karim Benzama đã không để lại một chút ấn tượng gì đáng kể. Trong suốt 79 phút thi đấu trước khi bị thay ra bởi Jese Rodriguez, Benzema chỉ thực hiện được 2 cú sút, trong đó có 1 cú sút đi trúng khung thành và chẳng có bàn thắng nào cả. Đặc biệt, khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ người Pháp là rất tồi. Sự góp mặt của anh thậm chí còn khiến lối chơi của Real trở nên bế tắc và “lạc lối”.

Ngoài ra, Benzema còn liên tục để mất bóng trong nhiều tình huống khá nguy hiểm. Thống kê cho thấy, cựu cầu thủ Lyon có tới 11 lần bị mất bóng trước Levante, một con số quá lớn. Rõ ràng, dưới triều đại Carletto, Benzema vẫn chưa cho thấy sự hồi sinh nào đáng kể của mình.

Chính vì thế mà đã đến lúc HLV Ancelotti buộc phải tin dùng Morata thay vì Benzema cho một vị trí cao nhất trên hàng công đội hình Real. Sự chịu đựng của chiến lược gia người Italia là có “thừa” nhưng ông cần lấy kết quả để cân nhắc. Thực tế, đẳng cấp của Morata vẫn chưa thể so sánh được với người đàn anh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, phong độ của Benzama đang đi xuống nghiêm trọng và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích chung. Rõ ràng, việc tin dùng Morata vào lúc này sẽ là một phương án hoàn toàn hợp lý dành cho Carletto. 
 

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X