Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đá bẩn, vô kỷ luật hay "chơi" Mourinho?

Thứ Sáu 25/01/2013 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real vẫn chưa thua một trận nào trong năm 2013. Với 4 chiến thắng và 2 trận hòa, họ là đội bóng của Liga có chuỗi trận thành công nhất trong năm mới 2013. Nhưng mỗi chiến thắng đều có những cái giá không nhỏ. 5 cầu thủ của Mourinho đã bị truất quyền thi đấu chỉ trong 6 trận đấu!

Angel Di Maria đã tỏa sáng rực rỡ trước Valencia
 

Đáng nói hơn, đó đều là những chiếc thẻ đỏ lãng nhách và xuất phát từ những hành động có thể coi là bất cần của các ngôi sao. Adan chính là người đầu tiên của Real trải nghiệm cảm giác được "đi tắm sớm". Thủ thành này được bắt chính trong trận đấu đầu năm 2013 khi Real tiếp Sociedad. Anh chỉ có mặt trên sân 6 phút trước khi bất đắc dĩ trả lại vị trí cho Casillas vì một pha cản phá quá thiếu kinh nghiệm. Nếu khôn ngoan hơn, có lẽ Adan đã tự kiếm cho mình một cơ hội để khẳng định.

3 ngày sau, trong trận lượt về vòng 1/8 ở cúp Nhà Vua, ở thời điểm Real đang dẫn trước Celta Vigo 2-0, Sergio Ramos đã có một pha phạm lỗi không thể thô thiển hơn. Sau khi đã ngã, trung vệ này còn có một hành động cố tình đạp vào ngực của tiền đạo đối phương. Sau đó, anh còn nổi nóng với trọng tài. Án phạt cho đội phó của Real là 4 trận treo giò.

Chưa dừng lại, ở trận hòa 0-0 với Osasuna, đến lượt Kaka bị đuổi sau khi phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng. Tiền vệ người Brazil đã tự ném đi cơ hội đá chính của anh bằng hai pha phạm lỗi lãng nhách. Real mất điểm còn Kaka coi như đã tự loại mình ra khỏi kế hoạch của Mourinho trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Liên tiếp hai trận đấu sau đó (cùng là Valencia), không một cầu thủ nào của Real bị đuổi. Kết quả là họ đều thắng, ghi tới 7 bàn và giữ sạch lưới. Chỉ có điều, đến lần thứ 3 tái đấu, điều tồi tệ hơn đã xảy ra. Coentrao tự tước đi quyền thi đấu của mình bằng hành động giơ cánh tay cản bóng quá thô thiển. Hậu quả là chiếc thẻ vàng thứ 2 cho anh và ngay sau đó là bàn gỡ cho Valencia.

Nhưng đáng trách nhất vẫn là Di Maria. Khi trận đấu chỉ còn 2 phút, Real vẫn đang chơi tốt dù thiếu người thì pha phạm lỗi của tiền vệ người Argentina với Pereira dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp đã khiến cho đội quân của Mourinho phải rơi vào cảnh 9 chống 11. May cho Real là quãng thời gian còn lại quá ít nên bảo toàn được trận hòa 1-1quan trọng, đồng nghĩa với tấm vé vào bán kết.

Hành động nông nổi của Di Maria thực sự khiến cho anh đánh mất đi khá nhiều niềm tin từ phía Mourinho cũng như người hâm mộ. Cách đây 4 ngày, anh đã lập cú đúp và có 1 pha kiến tạo trong trận đại thắng 5-0 trước Valencia. Sau sự thăng hoa này, Di Maria còn mạnh mồm tuyên bố đập tan những hoài nghi của những kẻ nói rằng anh đang sa sút. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ thô thiển trong trận đấu đêm qua đã khiến cho Di Maria dường như tự "bịt miệng" mình lại.

Mourinho vốn nổi tiếng là kỉ luật. Nhưng 5 chiếc thẻ đỏ chỉ sau 6 trận đấu đang tố cáo vấn đề kỉ luật của chính nhà cầm quân người Bồ. Trước mắt, trong trận bán kết lượt đi, Mourinho sẽ không có Coentrao và Di Maria. Nhưng từ nay cho đến trận đấu đó, liệu Real sẽ còn thêm cầu thủ nào phải "đi tắm sớm" nữa nếu như tình trạng này tiếp tục tái diễn?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X