Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cuống cuồng mua, vật vã bán

Thứ Ba 21/06/2011 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự xuất hiện của ba tân binh Sahin, Altintop và Callejon, quân số đội A của Real Madrid hiện đã lên tới 27. Vì Jose Mourinho đã sớm xác định là sẽ chỉ xây dựng đội bóng xung quanh tối đa 23 cái tên, sẽ có ít nhất 4 cái tên bị đẩy khỏi Bernabeu trước khi có thêm một tân binh khác cập bến Bernabeu.

Đã chốt xong danh sách

Không như những người đồng nghiệp khác, Jose Mourinho những ngày này vẫn ở lại Madrid. Cũng chẳng phải vì "Người đặc biệt" quá tham công tiếc việc, mà bởi ông dù sao cũng phải chờ cậu con trai kết thúc học kỳ thì mới đi du lịch được, nên đã tranh thủ thời gian này giải quyết những công việc còn dang dở. Một trong những nhiệm vụ ưu tiên của Mourinho là thu gọn đội hình. Hiện tại, trong biên chế của đội A Real Madrid đang có tới 27 cầu thủ, chưa tính Tomas Meijas, người nhiều khả năng sẽ thay Dudek làm dự bị cho Casillas và Adan từ mùa tới. Mourinho thì chỉ muốn làm việc với 23 cầu thủ. Điều đó cũng có nghĩa là Real Madrid phải đẩy ra đường ít nhất 5 cầu thủ trong mùa Hè này. Nếu họ định mua thêm, một chuyện đương nhiên, thì con số ấy chắc chắn còn lớn hơn.

Jose Mourinho sẽ phải tinh giảm biên chế tại Real Madrid

Nói lời chia tay bao giờ cũng là chuyện khó khăn nhất. Nhưng trong trường hợp của Real Madrid, vấn đề đã được làm cho đơn giản đi rất nhiều, tất cả là nhờ có Mourinho. Trong thời gian qua, HLV người Bồ Đào Nha, với phương châm những người đàn ông phải thẳng thắn đối mặt với nhau, đã tìm tới gặp mặt từng cầu thủ trong diện "có thể chuyển nhượng" để nói với họ không còn tương lai ở Bernabeu, và rằng tốt nhất là họ nên chuẩn bị cho mình một cuộc sống mới. Royston Drenthe, Garay, Canales và Pedro Leon đều đã "may mắn" được diện kiến "Người đặc biệt" (dù tất cả tất nhiên đều chẳng thấy may mắn gì!?). Chỉ có Fernando Gago là Mou chưa có dịp gặp. Nhưng lý do không phải là vì Mou ngại, mà vì Gago lúc này đang phải tập trung với đội tuyển Argentina ở một nơi cách xa Madrid hàng ngàn km.

Nhưng bán được không dễ

Chốt danh sách là một chuyện. "Giải quyết" được cái danh sách ấy lại là chuyện khác, bội phần khó khăn. Có hai vấn đề lớn Real Madrid vấp phải trong cái gọi là chiến dịch "thanh lý môn hộ" (Operacion Salida) này. Thứ nhất, cầu thủ thuộc diện cần bán không muốn rời Bernabeu, như trường hợp của Pedro Leon, người vừa từ chối thẳng thừng một lời đề nghị từ Liverpool. Hay Fernando Gago, người chỉ muốn trở lại Boca nếu rời Real, mà Boca thì lại không "kham" nổi lương của anh. Thứ hai, Real Madrid không tìm được đối tác. Hoặc do cầu thủ bị rao báo không thực sự "hấp dẫn", như Drenthe lương thì cao mà phong độ thì không ổn định, tính khí lại thất thường. Hoặc Real hét giá quá cao (Garay). Hoặc hai bên không thống nhất được phương thức chuyển nhượng, như trong vụ Villarreal hỏi mua Canales, người mà Real Madrid chỉ muốn cho mượn.

Còn một lý do nữa khiến cho việc bán cầu thủ của Real Madrid trở nên khó khăn hơn, đó là các đội bóng khác, dù thích người của Bernabeu lắm rồi, vẫn cố gắng thể hiện thái độ hờ hững để... "dìm giá". Cách làm được ví von là "sắm cỗ xe rồi mới mua ngựa" của Real Madrid, tức là mua cho thật nhiều rồi mới vội vội vàng vàng tìm cách bán, khiến họ luôn ở vào thế bị động. Ai chẳng biết Real Madrid bắt buộc phải đẩy bớt cầu thủ đi để giảm tải quỹ lương và đội hình bớt cồng kềnh. Vậy thì tại sao lại không chờ cho tới khi đội bóng áo Trắng nóng ruột và phải chấp nhận bán bằng mọi giá? Bài học từ Tottenham, đội chỉ mất có 8 triệu euro để được sở hữu Van der Vaart, người được định giá tới 20 triệu, hẵng còn nóng hôi hổi.

Câu nói của ai đó, "cứ chờ ở cổng Bernabeu, thể nào cũng vớt được một món hàng giá trị", giờ đã trở thành phương châm hành động cho nhiều đội bóng rồi...

Hàng thải" hạng sang

Mùa 09-10

Arjen Robben: Bị ép buộc phải sang Bayern Munich dù không hề muốn, cuối cùng tiền vệ người Hà Lan đã có một màn trả thù không thể ngọt ngào hơn khi trở lại Bernabeu ngay trong mùa đó để chơi trận Chung kết Champions League.
Wesley Sneijder: Như người đồng hương Robben, Sneijder buộc phải hi sinh để nhường chỗ cho những ngôi sao mới. Anh bị đẩy sang Inter Milan với giá chỉ 15 triệu euro, và đó là một trong những sai lầm khủng khiếp nhất của Real Madrid. Cuối mùa, Sneijder cùng Inter đăng quang Champions League ngay tại Bernabeu.

Mùa 10-11

Van der Vaart: Sự xuất hiện của một loạt cầu thủ mới, Di Maria, Oezil..., khiến Van der Vaart trở thành hết giá trị sử dụng trong mắt các ông chủ Bernabeu. Kết quả là anh bị bán cho Tottenham với giá chỉ 8 triệu euro vào ngày cuối của TTCN. Mùa vừa rồi, VDV cùng Tottenham vào tới tận tứ kết Champions League ngay trong mùa đầu tiên có mặt.
Raul Gonzalez: Bị hắt hủi, huyền thoại của sân Bernabeu quyết định chuyển sang chơi bóng cho Schalke, Á quân Bundesliga mùa trước. Thành tích của Raul với Schalke ở Bundesliga là không tốt, nhưng bù lại, ở các giải đấu Cúp, anh lại tỏa sáng rực rỡ với việc vô địch Cúp Đức và vào tới bán kết Champions League.


 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X