Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cục nợ Kaka

Thứ Năm 10/03/2011 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hết kiên nhẫn chờ đợi Kaka tìm lại đỉnh cao phong độ, Real Madrid đã úp mở khả năng bán tống bán tháo “bệnh nhân người Brazil”.

Florentino Perez thực ra muốn bán Kaka lắm rồi. Nhưng chủ tịch Real Madrid chưa tìm được kẻ muốn mua lại “của nợ” này. Vấn đề nằm ở tiền lương của Kaka. Mỗi năm, Real Madrid phải trả cho ngôi sao người Brazil khoản lương lên đến 15 triệu euro (đã tính cả thuế thu nhập). Nghĩa là với 4 năm hợp đồng còn lại, Kaka sẽ khiến Real tiêu tốn 60 triệu euro. Thế mới có chuyện cách đây ít ngày, phó chủ tịch Adriano Galliani của AC Milan phát biểu rằng, họ có thể đón tuyển thủ Brazil trở lại San Siro, vấn đề là anh phải chấp nhận giảm lương.

Real Madrid đã hết kiên nhẫn với Kaka

Hôm qua, lại rộ lên tin đồn Kaka bị chấn thương. Cụ thể, tuyển thủ Brazil tái phát chấn thương ở đầu gối trái và thời điểm trở lại sân cỏ của anh sẽ phải lùi lại thêm 15 ngày nữa. Đây có thể xem là “giọt nước cuối cùng làm tràn ly”, khiến Florentino Perez hết chịu đựng nổi. Có lẽ phải nhắc lại rằng mới trước đó mấy hôm, Kaka từng phải đến gặp riêng HLV Jose Mourinho để xin phép chưa trở lại thi đấu. Bởi anh cảm thấy chưa thực sự đủ thể lực để thi đấu với cường độ cao, sau một quãng thời gian dài xa sân cỏ bởi ca phẫu thuật đầu gối.

Kaka có thể xem là nỗi thất vọng lớn nhất của Real Madrid kể từ khi Florentino Perez trở lại tiếp quản chiếc ghế chủ tịch đội bóng này. Được mua về từ Milan mùa Hè 2009 với giá chuyển nhượng 67 triệu euro, tuyển thủ Brazil trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia, chỉ sau Cristiano Ronaldo (96 triệu euro) và Zinedine Zidane (75 triệu euro). Nhưng những chấn thương liên miên khiến Kaka hầu như không mấy khi được thi đấu. Thậm chí, anh đã mất hẳn vị trí chính thức trong đội hình của HLV Jose Mourinho vào tay tiền vệ Mesut Oezil.

Theo thống kê của nhật báo AS, tuyển thủ Brazil này mới chỉ đá 2.958 phút cho Real Madrid kể từ khi về đầu quân trong tổng số 8.100 phút có thể. Cụ thể hơn, ở mùa trước, Kaka 2 lần phải xa sân cỏ (một lần 42 ngày, lần sau là 43 ngày). Còn mùa này, mãi đến đầu tháng 1/2011, Kaka mới có trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời của HLV Mourinho và từ đó đến nay, anh mới chơi 438 phút trong tổng số 1.440 phút có thể (đá 11 trận gồm 8 trận ở La Liga và 3 trận tại các giải đấu cúp).

Vẫn có nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu như Chelsea, Inter Milan hay Man City… thừa tiền để mua Kaka. Nhưng đầu tư một khoản lớn, lại phải gánh giúp Real Madrid 60 triệu euro tiền lương thì không phải ông chủ nào cũng dại dột lao đầu vào. Thế nên, không dễ để Kaka tìm được một CLB mới, trừ khi tuyển thủ Brazil này chấp nhận giảm lương như lời đề nghị của Adriano Galliani.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X