Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid của Jose Mourinho: Bàn thắng ở đâu?

Thứ Hai 13/09/2010 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho nên cảm ơn HLV Esteban Vigo của Hercules. Bởi nếu Barcelona không bất ngờ thua thảm Hercules thì có lẽ Real Madrid của Mourinho mới là đội bóng bị đưa lên "giàn thiêu" sau chiến thắng thiếu thuyết phục trước Osasuna.

Càng nhiều tiền đạo, càng ít bàn thắng

Karim Benzema vừa nổ súng trong lần trở lại đội tuyển Pháp. Higuain cũng góp 1 bàn trong chiến thắng của Argentina trước TBN. Ronaldo thì tái xuất sớm hơn dự kiến. Mùa trước, tổng số bàn thắng của ba cầu thủ ấy là 71! Thế nhưng, hàng tấn công "siêu khủng" đó đã không một lần đưa được bóng vào lưới Osasuna, và người đem về cho Real ba điểm trọn vẹn trong trận đầu tiên trên sân nhà mùa này lại là một trung vệ: Carvalho.

Ronaldo và đồng đội đã có chiến thắng xấu xí ở vòng 2 La Liga

Cho dù các CĐV Madrid hiểu rằng nhiệm vụ chính của Mourinho là lật đổ sự thống trị của Barcelona (giờ Real đang tạm xếp trên Barca), nhưng họ vẫn sẽ thất vọng nếu như đội bóng áo trắng không tạo được những cơn mưa bàn thắng. Bởi tấn công đã ăn vào "máu" của các madridista, và ngay cả trong mùa giải 2009-10 bị xem là thất bại, Real của Pellegrini thậm chí đã ghi được tới 102 bàn thắng, nhiều hơn cả Barca!

Thế nên, sự thất vọng đã hiện rõ trên khuôn mặt các CĐV sân Bernabeu. Không thể nói rằng Mourinho chỉ cần thắng 1-0 khi mà ông đã đưa ra sơ đồ siêu tấn công như đã nói. Song có vẻ như HLV người Bồ đã tính toán sai, hoặc thử nghiệm của ông vẫn chưa đem lại tác dụng như mong muốn. Cụ thể là ý đồ sử dụng Benzema chơi ở cánh như Eto'o đã làm ở Inter đã thất bại, và rõ ràng Real đã chơi tốt hơn khi Mourinho tung Pedro Leon vào thay tiền đạo người Pháp.

Điểm sáng Oezil

"Tất cả hãy nên kiên nhẫn, đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải", thủ quân Casillas đã lên tiếng biện minh cho ông thầy người Bồ sau trận đấu. Vào thời điểm này, lời khẩn cầu của Casillas có thể cũng sẽ tạm được chấp nhận, bởi Barca đã thua Hercules ngay trên sân nhà. Hơn nữa, trong một bức tranh có phần nhạt nhòa ở Bernabeu thì người ta vẫn thấy có một vài điểm sáng, không chỉ là bàn thắng ra mắt của Carvalho, mà còn là sự xông xáo của Oezil.

Rõ ràng, so với trận gặp mở màn với Mallorca, tiền vệ gốc Thổ đã chơi tốt hơn rất nhiều, và lối di chuyển thanh thoát của Oezil cũng đã gợi nhớ tới Guti (dĩ nhiên là trong những trận đấu mà cựu đội phó của Real chơi với phong độ cao). Chính Oezil là người châm ngòi cho bàn thắng duy nhất của trận đấu, với pha dốc bóng phản công chớp nhoáng bên cánh trái rồi chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội dứt điểm (cú sút của Ronaldo bị chặn, Ricardo đá bồi thành công). Sau đó, cựu cầu thủ của Bremen còn có một pha lốp bóng tinh tế suýt nữa đã đem lại bàn thắng.

Thế nên, màn trình diễn của Oezil cùng Carvalho đã cứu vãn phần nào hình ảnh của Real thời Mourinho trong trận chính thức đầu tiên trên sân nhà ở mùa này. Trên bảng xếp hạng, Real đã tạm thời xếp trên Barca, nhưng thế vẫn là chưa đủ. Bởi nếu muốn lật đổ Barca, Mourinho không thể chỉ trông chờ vào Hercules. Mà vào giữa tuần sau, Real cũng sẽ đối đầu với một đội bóng mang tên một vị anh hùng khác trong thần thoại Hy Lạp: Ajax!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X