Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cột mốc 500 và "lời giải" Bale - Di Maria

Chủ Nhật 19/01/2014 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ancelotti đã chạm cột mốc 500 chiến thắng trong nghiệp cầm quân, nhưng điều khiến ông vui nhất là Bale và Di Maria có thể sống “chan hòa” trong màu áo Real Madrid.

Khi Gareth Bale hạ cánh xuống Bernabeu theo bản HĐ chuyển nhượng kỷ lục 101 triệu euro, gần như tất cả đều hiểu rằng tương lai của Di Maria tại Bernabeu đã bị đe dọa nghiêm trọng. Bởi trong sơ đồ 4-2-3-1, Ronaldo nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính bên hành lang trái. Còn ở cánh đối diện, dù có muốn hay không, HLV Ancelotti vẫn phải trao vị trí cho Bale theo lệnh Chủ tịch Florentino Perez.

real madrid
 

Cũng chính vì bất mãn với thái độ có phần lạnh nhạt của người nắm cương vị tối cao tại Bernabeu, Di Maria từng có lúc phản ứng một cách tiêu cực. Ở trận gặp Osasuna tại lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua, ngôi sao chạy cánh người Argentina đã chọc giận BLĐ đội bóng Hoàng gia TBN và các madridista bằng hành động tự sờ “của quý” khi phải rời sân nhường chỗ cho Bale.

Tưởng như đó là dấu chấm hết cho những ngày tháng của Di Maria trong màu áo “Kền kền trắng”. Nhưng với tài “đắc nhân tâm” của HLV Carlo Ancelotti, kịch bản tồi tệ đã không xảy đến với tuyển thủ Argentina. Sau khi đứng ra hòa giải mâu thuẫn giữa Di Maria và các CĐV Real, cựu HLV của PSG đã đưa Di Maria trở lại đội hình xuất phát trong trận gặp Betis đêm qua.

Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Italia, Di Maria chơi ấn tượng và đóng góp một bàn thắng từ cú sút xa đẹp chẳng kém gì quả “đại bác” của Ronaldo. Điều đáng chú ý Carletto trao vai trò “số 10” cựu thay thế cho Isco ở trận này. Vì thế, chẳng những không “cướp” đất diễn của Bale, Di Maria còn tạo thêm sự đột biến nhờ kỹ thuật khéo léo và tốc độ của mình

Khi còn dẫn dắt Real, HLV Jose Mourinho gần như không bao giờ xếp tiền vệ mang biệt danh “Mỳ sợi” (Fideo) đá ở vị trí hộ công. Giờ đây, chính Ancelotti phát hiện ra sự đa năng của ngôi sao đã ghi 8 bàn và có 8 pha kiến tạo kể từ đầu mùa. Nhờ đó, nhà chiến lược người Italia không còn phải quá bận tâm về chuyện chọn Bale hay Di Maria cho đội hình xuất phát. Trong trường hợp tái sử dụng Isco, Carletto vẫn có thể dành một suất đá chính trên hàng tiền vệ cho Di Maria bằng cách chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Như vậy, Ancelotti luôn tận dụng được tài năng của cả 2 ngôi sao chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay.

Con số sau trận Betis 0-5 Real Madrid

500 - HLV Ancelotti đã có tròn 500 chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân (878 trận).
26 - Cú sút xa cháy lưới Betis là bàn thứ 26 của Ronaldo từ ngoài vòng cấm (nhiều nhất tại La Liga kể từ khi anh cập bến Bernabeu).
100 - Với pha lập công ở trận này, Benzema đã chạm cột mốc 100 bàn cho Real ở các trận chính thức.
5 - Cùng với Benzema, Modric đang đứng thứ 2 trong danh sách kiến tạo của Real với 5 đường chuyền thành bàn (chỉ kém Bale, 7).
2 - Bale là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn từ sút phạt tốt nhất tại La Liga mùa này, 2 bàn sau 4 lần sút.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X