Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid công phá Mestalla trong trận cầu giàu cảm xúc

Chủ Nhật 13/12/2009 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã duy trì khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Barcelona khi giành chiến thắng trên sân đối thủ đứng ngay phía dưới và đang có phong độ cao, Valencia. Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn, kịch tính và có tới 5 bàn thắng.

Bất chấp việc thiếu vắng các ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Kaka hay Xabi Alonso trong đội hình, Real vẫn giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính ngay tại sân Mestalla của Valencia nhờ phong độ xuất sắc của tiền đạo Gonzalo Higuain.

Tuyến tiền vệ chắp vá của "Kền kền trắng" đã bất ngờ chơi lấn lướt trước một đối thủ đang tự tin với chuỗi 22 trận bất bại liên tiếp. Đáng nói là tất cả bàn thắng đều được khi trong hiệp thứ hai, cống hiến một bữa tiệc bóng đá đầy cảm xúc, hồi hộp cho đến phút chót.

Real Madrid có trận đấu cực tốt dù vằng hai trụ cột quan trọng Ronaldo và Kaka

Hai đội nhập cuộc khá cân bằng nhưng hơn nửa thời gian hiệp một trôi qua mà không có cơ hội rõ rệt được tạo ra. Mãi tới phút 23, Karim Benzema đánh đầu nối đưa bóng vào lưới Valencia nhưng trọng tài cho rằng trướ đó Pepe đã phạm lỗi với thủ môn Cesar Sanchez.

Từ lúc này, nhịp độ tấn công tăng dần và không khí trên sân cũng nóng lên với nhiều pha vào bóng quyết liệt. Ngay sau khi Juan Mata có cú sút ngoài vòng cấm ở phút 27, Real lập tức trả miếng với pha xâm nhập vào góc trái rồi dứt điểm trúng cạnh lưới của Benzema.

Những phút trước giờ giải lao, Real gia tăng sức ép đáng kể và nếu may mắn hơn, đáng ra họ đã có được bàn thắng. Phút 39, Higuain bỏ lỡ cơ hội rõ rệt nhất từ đầu trận. Nhận bóng sau cú chọc khe sắc như dao cạo của Rafael van der Vaart vào vòng cấm, tiền đạo người Argentina quặt bóng rất dẻo loại bỏ một hậu vệ rồi cứa lòng về góc xa, tiếc là bóng sạt cột dọc ra ngoài.

4 phút sau, lại là Higuain bật tường ở trung lộ cùng Benzema trước khi sút chìm khiến Cesar vất vả đẩy bóng hết đường biên ngang. Từ quả phạt góc này, Sergio Ramos bật cao đánh đầu chéo góc dội trúng cột dọc, khép lại 45 phút đầu tiên.

Rốt cuộc thế bế tắc được "Kền kền trắng" khai thông khi hiệp hai diễn ra được 9 phút. Bàn thắng có công lớn của Benzema với pha đi bóng vượt qua Bruno bên góc trái rồi nỗ lực tạt ngược vào trong, công việc còn lại của Higuain chỉ là đánh đầu vào khung thành rộng mênh mông.

Phút 58, hậu vệ Navarro thiếu chút nữa mang về bàn gỡ nếu cú đánh đầu từ quả phạt góc đi thấp xuống một chút. Tuy nhiên, đừng quên trong đội hình Valencia còn có sát thủ David Villa, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga.

Chơi khá mờ nhạt từ đầu trận nhưng chỉ cần một thoáng lơ đễnh của hàng thủ áo trắng lập tức bị anh ra đòn trừng phạt. Phút 60, từ quả tạt của Jeremy Mathieu bên cánh trái, Villa băng vào cắt mặt thủ môn Iker Casillas, đánh đầu tung nóc lưới gỡ hòa 1-1 cho Valencia.

Valencia đã nỗ lực hết mình nhưng Real Madrid quá xuất sắc

Kịch tính được đẩy lên khi đội bóng Hoàng gia chỉ mất có 5 phút để tái lập lại khoảng cách. Higuain dù đang bị đau vẫn nhanh hơn hai cầu thủ áo trắng, băng vào vòng cấm nhận đường chọc khe của Marcelo. Anh dứt điểm chéo góc rất quyết đoán hạ gục Cesar lần thứ hai.

Valencia buộc phải tung thêm cầu thủ tấn công vào sân hòng lấy lại thế trận. Một trong số các dự bị là Joaquin Sanchez đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi đồng hồ đã chỉ sang phút 80. Từ cự ly khoảng 14m, cú sút của Joaquin đập chân thủ môn Casillas vẫn bay vào trong lưới.

Tuy nhiên, khi Valencia nghĩ đến việc vùng lên lội ngược dòng giành chiến thắng thì cũng rất nhanh chóng, Real tung cú đòn quyết định. Phút 83, từ quả đá phạt vào vòng cấm, trung vệ Ezequiel Garay lên tham chiến đã chiến thắng trong pha đọ sức với Carlos Marchena, đánh đầu hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-2 cho "Kền kền trắng".

Trận đấu còn hơn 7 phút nhưng không đủ thời gian để "Bầy dơi" gượng dậy một lần nữa. Chiến thắng đã thuộc về đội chơi hay hơn và quyết tâm hơn, đó là Real Madrid.

Đội hình thi đấu:

 

Valencia: César, Bruno, David Navarro (Joaquín 75), Dealbert, Mathieu (Miguel 87), Albelda, Marchena, Pablo, Banega, Mata, Villa.

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Pepe (Garay 45), Albiol, Arbeloa, Xabi Alonso, Lass Diarra, Van der Vaart (Raúl 74), Marcelo, Benzema (Granero 84), Higuaín

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X