Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Con mèo nhỏ ở trận đấu lớn?

Thứ Ba 04/02/2014 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 1-1 trước Athletic Bilbao hôm Chủ nhật, Real Madrid tiếp tục có một chuỗi thành tích không mấy ấn tượng trước những đối thủ khó chơi.

Dưới đây là bảng thống kê các trận đấu của Real trước các đội đang đứng trong Top 5 ở La Liga cùng Juventus ở Champions League:

Bilbao (Sân nhà)

3-1 (thắng)

Villarreal (Sân khách)

2-2  (hòa)

Atlético Madrid (Sân nhà)

0-1  (thua)

Juventus (Sân nhà)

2-1  (thắng)

Barcelona (Sân khách)

2-1  (thua)

Juventus (Sân khách)

2-2  (hòa)

Bilbao (Sân khách)

1-1  (hòa)


Như vậy là chỉ có 2 chiến thắng. Có một thực trạng đáng lo ngại cho Real Madrid là họ chơi rất chật vật trước những đối thủ mạnh. Trận thắng Athletic Bilbao 3-1 đến trong thời điểm Bilbao còn đang làm quen với HLV Valverde, trong khi trận thắng Juventus 2-1 đến nhờ Real tận dụng tốt thẻ đỏ của Giorgio Chiellini.

real madrid ronaldo
 

Trận hòa Villarreal 2-2, trận đấu mà Gareth Bale ra mắt, là một màn trình diễn tệ của Real và thậm chí có thể đã là một trận thua đậm nếu Diego Lopez không liên tiếp có những pha cản phá đội bóng cũ, trong đó có pha cứu thua đôi ở cuối trận.

Trong một trận đấu khác, trận thua 1-2 trước Barcelona đến bởi sai lầm chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti. Sergio Ramos được dùng ở hàng tiền vệ và Real chơi chật vật (và thủng lưới) trong hiệp 1, cho đến khi Ancelotti nhận ra sai lầm và tung Illarramendi cùng Benzema vào trong hiệp 2 để Real chơi áp đảo. Như thế cũng là đủ muộn để Barcelona kiếm được 3 điểm.

Các học trò của Ancelotti đang biểu diễn dưới sức trong những trận đánh lớn. Trước khi gặp Bilbao, Real đang có chuỗi 7 trận giữ sạch lưới và thậm chí Jese đã đưa Real vượt lên dẫn trước. Thế nhưng San Mames là một sân đấu đến dễ khó về, và đặc biệt các cầu thủ Bilbao đang nổi khùng sau thất bại oan nghiệt trước Atletico ở Cúp nhà Vua (bị ghi bàn trong một tình huống mà cầu thủ Bilbao bị phạm lỗi), do đó đội bóng xứ Basque đã đá hết sức.

Chiếc thẻ đỏ cho Cristiano Ronaldo gây nhiều tranh cãi, nhưng điều cần chú ý ở đây là động thái của Ancelotti sau đó. Ông đã sợ không dám cho Real chơi tấn công để kiếm 3 điểm, mà thay vào đó tung vào Illarramendi, Morata và Varane. Hai trong ba người đó là cầu thủ phòng ngự, và những người được rút ra (Jese, Benzema & Carvajal) đều có khả năng gây đột biến ở mặt tấn công. Isco thậm chí còn không được đá một phút cho dù anh có thể làm xoay chuyển trận đấu nếu được tung vào.

Vấn đề của Real Madrid trước các đối thủ mạnh ở mùa này là, trừ khi có lợi thế hơn người hoặc có lợi thế về sự kết dính đội hình khi so sánh với đối thủ, họ hầu như không thể đạt được một thắng lợi. Nguyên nhân đến từ sự bất ổn định lực lượng (chấn thương), và khi Real có đủ người, họ lại mắc lỗi trong chiến thuật hoặc tư tưởng chủ quan.

Đây sẽ là điều mà chúng ta có dịp kiểm chứng tiếp khi Real Madrid đụng độ Atletico ở Cúp Nhà Vua và Villarreal ở La Liga cuối tuần này. Khi mà mùa giải đã đến giai đoạn quyết định, giành thắng lợi trong những trận chiến lớn sẽ giúp Real Madrid có lợi thế ở các đấu trường. Còn nếu không, Cristiano Ronaldo sẽ lại có một mùa hè dài dằng dặc.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X