Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid còn lại gì nếu Ronaldo không ghi bàn?

Thứ Sáu 25/10/2013 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự sa sút của Benzema đang khiến Real Madrid trở nên quá phụ thuộc vào C.Ronaldo, nhất là khâu săn bàn. Thậm chí nếu dựa vào những số liệu thống kê, có lẽ gọi C.Ronaldo là “chân sút số một” của Real Madrid có lẽ là chưa đủ…

Có Ronaldo là có tất cả
Kỳ vọng dành cho Real Madrid đang đặt cả trên vai C.Ronaldo

Những cuộc tranh luận đã và đang nổ ra gay gắt xung quanh vấn đề liệu Karim Benzema có còn xứng đáng một suất đá chính trong đội hình Real Madrid khi mà chuyến hành quân đến Nou Camp đã cận kề. Cuộc tranh luận này không những là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy phong độ nghèo nàn của tiền đạo người Pháp mà còn nêu bật tầm quan trọng của một cái tên vốn dĩ đã không thể thay thế trong màu áo Real Madrid.

Cầu thủ được nói đến không phải ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Tác giả của cả hai bàn thắng của Real Madrid trong trận thư hùng với Juventus vào ngày hôm qua là người đã và đang cứu rỗi giấc mơ vô địch của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” trên cả hai mặt trận quan trọng nhất, La Liga và Champions League. Dựa vào những số liệu thống kê, có lẽ gọi C.Ronaldo là “chân sút số một” của Real Madrid có lẽ là chưa đủ…

Từ đầu mùa Real Madrid đã có tổng cộng 31 lần sút tung lưới đối phương trên mọi mặt trận thì siêu sao người Bồ Đào Nha đã đóng góp tới 15 bàn thắng trong số đó, chiếm 48.4%. Tính riêng tại đấu trường La Liga, dù C.Ronaldo “chỉ” đóng góp 8 trong số 19 bàn thắng mà Real Madrid có được (42.1% ) tuy nhiên đa phần những bàn thắng của anh đều mang tính quyết định.

Bỏ qua mọi yếu tố, chỉ cần đặt giả thiết không có những bàn thắng của CR7 thì Real Madrid đang kém Barcelona tới 9 điểm chứ không phải là chỉ 3 điểm như hiện tại. Cụ thể, Real Madrid sẽ thua tại El Madrigal của Villarreal (thực tế hòa 2-2), rồi lần lượt bị Elche (1-2) và Levante (2-3) cầm hòa nếu không có những pha lập công của “siêu sao người Bồ Đào Nha”.

Tại đấu trường Champions League, số bàn thắng của C.Ronaldo chiếm tới 58.3% tổng số bàn thắng của Real Madrid (7 trên 12 bàn). Tại giải đấu này, đêm qua liệu Real Madrid có thắng nổi Juventus nếu không có màn trình diễn chói sáng của CR7? Benzema thì sa sút không phanh, Morata thì còn quá non nớt nên nhiều khả năng ai đá chính thì mọi trọng trách vẫn được dồn hết lên vai C.Ronaldo.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X