Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid coi chừng Ronaldo ký hợp đồng với... PSG!

Thứ Năm 20/12/2012 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay khi Barca gia hạn hợp đồng với ba trụ cột Messi, Xavi và Puyol, PSG đã đánh một đòn cực mạnh vào Real Madrid, khi chèo kéo Cristiano Ronaldo bằng hợp đồng hấp dẫn. Nếu gật đầu với CLB Pháp, Ronaldo sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình, đồng thời nhận lương cao thứ hai thế giới.

Ronaldo xứng đáng với hợp đồng mới

Real Madrid khủng hoảng, nhưng Cristiano Ronaldo thì không. Sau 4 tháng đầu tiên của mùa giải 2012-13, Ronaldo vẫn đạt hiệu quả tương đối tốt. Hiện tại, anh chỉ kém cùng kỳ mùa trước 1 bàn thắng. Điều này cho thấy, dù nhiều lần cảm thấy buồn, nhưng CR7 vẫn thể hiện được tính chuyên nghiệp trong cách thi đấu, để mang về bàn thắng cho Real. Trận hòa Espanyol vừa qua, Ronaldo là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Real, khi ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại.

Ronaldo lại buồn
 

Thi đấu chuyên nghiệp, Ronaldo đồng thời cũng tỏ rõ động thái không muốn sớm rời Bernabeu. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ nóng lòng với bản hợp đồng mới. Mức lương 10 triệu euro sau thuế của Ronaldo, ký từ mùa hè 2009, không phải con số quá lớn so với mặt bằng thế giới hiện nay.

Thực vậy, ngoài việc “hít khói” Messi trên bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu La Liga, Ronaldo giờ đây lại bị Messi bỏ xa trong cuộc chiến liên quan đến tiền lương, với chênh lệch 3 triệu euro, sau khi cầu thủ người Argentina ký hợp đồng mới với Barca. Ngoài ra, Ibrahimovic, Yaya Toure, Aguero, Conca và Didier Drogba cũng nhận lương cao hơn Ronaldo. Là một trong hai cầu thủ ghi bàn tốt nhất thế giới trong thời gian gần đây, Ronaldo xứng đáng khi muốn một mức lương mới.

PSG quyết tạo bom tấn

Jorge Mendes, một trong những “siêu cò” ở châu Âu, và cũng là đại diện của Ronaldo, đã gửi một thông điệp đến Chủ tịch Florentino Perez. Theo đó, có 3 vấn đề mà Jorge Mendes gửi đến người đứng đầu Nhà Trắng. Thứ nhất, Phải ngay lập tức nói chuyện về hợp đồng với Ronaldo. Thứ hai, Fabio Coentrao không hạnh phúc tại Bernabeu, và chỉ được đá khi Marcelo vắng mặt. Cựu hậu vệ Benfica muốn ra đi. Thứ ba, PSG đã gửi cho Jorge Mendes đề nghị chính thức về Ronaldo.

Hãy bỏ qua Coentrao, một cầu thủ không phải quá quan trọng trong chiến thuật của Mourinho, mà đề cập về tương lai của CR7. Tháng Chín vừa qua, Mendes từng thảo luận với Perez và TGĐ Jose Angel Sanchez về hợp đồng mới của Ronaldo ngay trong văn phòng chính sân Bernabeu. Từ đó đến nay, đã hơn 3 tháng và không một động thái nào cho thấy Real chấp nhận mở rộng hợp đồng. Trong bối cảnh Barca vừa có “hat-trick” hợp đồng, Mendes muốn Ronaldo cũng được vậy.

Khi Real đang bất động, PSG đã nhảy vào cuộc. Tờ El Confidencial vừa đưa tin, Saud Bin Abdulrahman Al-Thabi, cánh tay phải của Tamim Bin Hamad Al-Thani, đã đề nghị vấn đề chuyển nhượng với Mendes. Giá trị chuyển nhượng mà PSG đưa ra ban đầu là 150 triệu euro. Ban đầu, PSG có ý định đưa lên bàn thương lượng mức giá 200 triệu euro, nhưng chính Mendes khuyên nên giảm đi 50 triệu euro.

Về cá nhân Ronaldo, mức lương mà cầu thủ 27 tuổi này nhận được sẽ là 15 triệu euro sau thuế. Với mức lương mới này, Ronaldo không chỉ đứng đầu ở sân Công viên các Hoàng tử, mà còn lĩnh nhiều hơn Messi và những người khác - trừ Eto’o (20 triệu euro từ Anzhi). 15 triệu euro chỉ là lương cơ bản, chưa tính các khoản thưởng. Ngoài ra, PSG còn để Ronaldo quyết định về bản quyền hình ảnh cá nhân. Riêng với Real, bản quyền hình ảnh của Ronaldo đang là vấn đề hai bên đang tranh cãi.

Có một vấn đề mà Real phải lưu ý: nếu không sớm gia hạn hợp đồng với Ronaldo, họ có thể mất cầu thủ này trong mùa hè năm sau. Bởi vì, sau ngày 26/6/2013, Ronaldo có quyền mua lại hợp đồng của mình rồi sang Pháp chơi bóng. Điều này được quy định rõ trong điều 17 FIFA, có hiệu lực từ 2005. Ronaldo, thuộc nhóm cầu thủ 23-28 tuổi, được phép tự chuộc mình, sau khi hoàn tất được 3 năm hợp đồng. PSG đủ sức chi tiền để giúp CR7 đền bù phần còn lại của hợp đồng, gồm lương lẫn chi phí chuyển nhượng được thực hiện tháng 6/2009. Khoản tiền đền bù này cũng thấp hơn nhiều so với con số 150 triệu euro mà PSG vừa có ý đưa lên bàn chuyển nhượng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X