Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid coi chừng mất "Giáo sư" Alonso!

Thứ Sáu 13/12/2013 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang hồi sinh mạnh mẽ với những chiến thắng liên tiếp ở cả Liga lẫn Champions League. Nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về mọi thứ, bởi Real Madrid chưa thể “trói chân” cầu thủ quan trọng bậc nhất của ông: Xabi Alonso. Thậm chí, chiến lược gia người Italy còn nhắn nhủ BLĐ Real rằng bản hợp đồng mới của Alonso, cầu thủ có biệt danh “Professor” (Giáo sư) với đội bóng áo Trắng sẽ là món quà Giáng Sinh lý tưởng nhất dành cho ông.

Alonso cũng quan trọng như Ronaldo

Cristiano Ronaldo đem lại cho Real những bàn thắng, còn Alonso giúp họ đạt được sự cân bằng trong lối chơi. Theo những cách khác nhau, hai ngôi sao từng chơi bóng ở Premier League đều rất quan trọng với đội bóng áo Trắng. Nhưng nếu như Real còn có thể trông chờ vào Gareth Bale mỗi khi CR7 vắng mặt thì với Alonso, chẳng ai có thể thay thế được tiền vệ có biệt danh “Giáo sư” này, dù anh đã 32 tuổi.

xabi alonso
 

Ông Ancelotti đang sở hữu một hàng tiền vệ tương đối dày dặn, nhưng vấn đề là Casemiro và Illarramendi còn quá non, Sami Khedira nghỉ hết mùa, trong khi Luka Modric chỉ đá hay khi chơi bên cạnh Alonso. Chưa bao giờ, tuyến giữa của Real lại phụ thuộc vào tiền vệ kỳ cựu người TBN như lúc này. Giữa một Real-không-Alonso hồi đầu mùa và một Real-có-Alonso hiện nay tồn tại một khoảng cách lớn. 

Ông Ancelotti đã từng xoay tua tuyến giữa đến nỗi mỗi trận đấu ông phải cho ra sân một hàng tiền vệ khác nhau trong bối cảnh Real chơi hỗn loạn và mất phương hướng. Nhưng với sự trở lại của Alonso, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều với chiến lược gia người Italy. Sự có mặt của tiền vệ người TBN đem lại sự cân bằng, thứ mà ông Ancelotti đã mỏi mắt tìm kiếm.

Với Alonso, cho dù chơi với sơ đồ 4-3-3 (Alonso đá thấp nhất trên hàng tiền vệ, phía sau Khedira và Modric), hay 4-2-3-1 (Alonso đá cặp tiền vệ trung tâm với Modric khi Khedira dính chấn thương), Real đều chơi nhịp nhàng và ăn ý nhờ “chất bôi trơn” Alonso. Trong 8 trận đấu mà Alonso góp mặt từ khi tái xuất hôm 30/10 tới nay, Real đã thắng tới 7 và hòa 1, ghi 32 bàn và chỉ để thủng lưới 9 lần.

Rõ ràng, tuổi 32 vẫn chưa làm giảm tầm ảnh hưởng của Alonso lên lối chơi của Real, điều đã được chứng thực trong suốt 5 năm qua.

Tương lai của Alonso vẫn chưa rõ ràng

Hợp đồng của Alonso với Real sẽ đáo hạn vào ngày 30/6/2014, có nghĩa là anh sẽ được tự do đàm phán với bất cứ CLB nào khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Nhưng cho tới lúc này, tương lai của tiền vệ người TBN ở Bernabeu vẫn chưa rõ ràng và chưa có gì chắc chắn vào thời điểm này. Theo tờ Marca, hai bên thậm chí còn chưa có một cuộc đàm phán nào về hai vấn đề quan trọng nhất là thời hạn hợp đồng và mức lương.

Ý định của Real là tương đối rõ ràng khi họ đã bày tỏ mong muốn được giữ chân Alonso, trong khi cầu thủ người xứ Basque sẽ chỉ nói chuyện với BLĐ ngay sau khi anh có quyết định cuối cùng. Thông thường, khi một CLB đã hứa hẹn sẽ gia hạn với một cầu thủ nào đó, anh ta sẽ ngay lập tức đồng ý nếu muốn ở lại. Vì thế, dường như giữa Alonso với Real vẫn đang tồn tại một khoảng cách.

Alonso có lý do để lưỡng lự bởi hợp đồng này nếu được ký, sẽ là bản hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Nhưng dù Alonso đòi hỏi thế nào, thì anh cũng xứng đáng được như vậy! Juventus, Chelsea… và rất nhiều đội bóng lớn khác đã sẵn sàng trải thảm đỏ đón tiền vệ kỳ cựu này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X