Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid có thực sự cần Gareth Bale?

Thứ Bảy 03/08/2013 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày qua, Real Madrid đang “tấn công” dữ dội Gareth Bale với những mức phí kỷ lục. Tuy nhiên, liệu chăng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thực sự cần “ngôi sao” người xứ Wales tới mức chi ra số tiền khổng lồ như vậy.

Khi huyền thoại Arrigo Sacchi còn nắm vai trò Giám đốc thể thao của Real Madrid (mùa giải 2004/05), ông từng phản đối chính sách Zidanes y Pavones của BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thậm chí, ông còn gọi cách mua sắm “sao bự” bừa bãi của Los Blancos là phản bóng đá vì nhiều khi nó không chú trọng tới vấn đề chuyên môn (chiến thuật, khả năng thích nghi…).

Real Madrid không thực sự quá cần Gareth Bale ở thời điểm này
Real Madrid không thực sự quá cần Gareth Bale ở thời điểm này

Trên thực tế, trong nhiều năm qua, chính sách chuyển nhượng của Real Madrid vẫn không thay đổi. Mùa này, “sao bự” mà họ ngắm tới để bổ sung vào Dải ngân hà chính là Gareth Bale. Trong những ngày qua, CLB thủ đô Tây Ban Nha đã liên tiếp đưa ra những mức giá trên trời để gạ gẫm Tottenham “nhả” báu vật người xứ Wales. Có cảm tưởng như chuyện họ “nung chảy” quyết tâm của ông chủ Daniel Levy của Spurs chỉ còn là vấn đề thời gian.

Khoan hãy nói tới vấn đề kinh tế từ thương vụ này, Real Madrid sẽ tiếp tục…phản bóng đá (theo cách nói của Arrigo Sacchi) nếu như họ chiêu mộ thành công Gareth Bale. Đơn giản, xét trên yếu tố chuyên môn, “Kền kền trắng” chưa chắc cần tới tiền vệ người xứ Wales ở thời điểm này (để bỏ ra số tiền lớn như vậy). Trái lại sự xuất hiện của cầu thủ này đôi khi sẽ mang tới cơn đau đầu cho HLV Ancelotti trên nhiều khía cạnh.

“Nhồi nhét” Bale ở đâu?

Với sự xuất hiện của Isco, coi như Real Madrid đã định hình sơ đồ 4-2-3-1 ở mùa giải tới. Trên thực tế, trong những trận đấu giao hữu vừa qua với Lyon và PSG, HLV Ancelotti cũng áp dụng “công thức” trên (C.Ronaldo, Ozil, Isco đá phía sau Benzema).

Tuy nhiên, nếu như Gareth Bale cập bến Bernabeu trong thời gian tới, HLV Ancelotti sẽ phải rất đau đầu tìm ra phương án bố trí mới. Nếu sắp xếp cầu thủ này thi đấu trong vai trò tiền đạo lùi như ở Tottenham, ông có thể phải hy sinh Isco, cầu thủ mà Real Madrid vừa rất vất vả mới có thể giành được từ tay Man City.

Đó sẽ là sự lãng phí lớn (không chỉ trên khía cạnh kinh tế). Ai cũng hiểu Isco thi đấu hay tới nhường nào trong vai trò nhạc trưởng của Malaga mùa giải trước. Sự xuất hiện của cầu thủ này (với Ozil) đảm bảo sức sáng tạo của Real Madrid luôn được duy trì. Như vậy, C.Ronaldo sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Đó chính là điều mà HLV Ancelotti đang hướng tới.

Bên cạnh đó, cũng không thể đôn C.Ronaldo lên đá cắm, nhường vị trí cánh trái cho Gareth Bale bởi như vậy có thể sẽ hạn chế tầm hoạt động, ảnh hưởng của “siêu sao” người Bồ Đào Nha. CR7 luôn thích đá lệch trái và đây luôn là vị trí bất khả xâm phạm ở Real Madrid.

Chưa kể đến việc, nếu thu nạp Gareth Bale, Real Madrid còn phung phí tài năng của Di Maria, cầu thủ chạy cánh luôn gây được đột biến cao mỗi khi được tung vào sân. Có thể thấy, chiêu mộ tiền vệ người xứ Wales chưa phải là giải pháp hay về chiến thuật.

Gareth Bale tới, C.Ronaldo sẽ không “vui”?

Bale là cầu thủ có cá tính mạnh và hơn hết, anh còn là tâm điểm ở Tottenham. Tại CLB thành London, mọi yếu tố phục vụ giúp cầu thủ này tỏa sáng. Do đó, giờ đây, tiền vệ người xứ Wales không còn là cầu thủ chạy cánh đơn thuần như vài năm trước mà thay vào đó, anh đã vươn mình trở thành nhạc trưởng, nguồn sống của Tottenham.

Do đó, sự xuất hiện của Gareth Bale có thể sẽ “đụng chạm” tới C.Ronaldo, cầu thủ có vị thế độc tôn ở Real Madrid. Tất nhiên, một nước không thể có hai vua. Đôi khi bản hợp đồng “bom tấn” sẽ tác động tiêu cực lên C.Ronaldo nói riêng cũng như Real Madrid nói chung, tạo ra hệ lụy khôn lường.

Tây Ban Nha - đất chết với người Anh

Năm 1979, Laurie Cunningham là cầu thủ Anh đầu tiên tới khám phá mảnh đất Tây Ban Nha và thất bại thảm hại ở Real Madrid. Sau đó, lần lượt Gary Lineker, Owen, Woodgate, Pennant…đều lần lượt tới thử nghiệm ở “đất chết” này và nhanh chóng nhận lấy thất bại.

Chỉ có Beckham và Steve McManaman là những người “tạm” thể hiện được mình ở xứ đấu Bò. Nhưng rõ ràng, nếu so sánh với giai đoạn trước đó của họ (ở MU, Liverpool) không thể xem đây là những bản hợp đồng thành công của Real Madrid.

Rõ ràng, lối chơi “Kick&Run” của bóng đá Anh (rộng hơn là Vương quốc Anh) chưa bao giờ phù hợp với mảnh đất vốn trọng dụng kỹ thuật như Tây Ban Nha. Cần phải nhớ rằng, sở dĩ Beckham và Steve McManaman có thể tồn tại ở Tây Ban Nha bởi họ là những cầu thủ có tố chất kỹ thuật. Thực tế trên chính là lời cảnh báo cho Bale cũng như Real Madrid.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X