Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid có thể buộc phải bán Ronaldo và Bale?

Thứ Hai 23/12/2013 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ Sunday Mirror, rất có thể Real sẽ phải bán hai ngôi sao hàng đầu của họ là Ronaldo và Bale để trang trải những khó khăn về tài chính.

Cách đây ít hôm, 7 CLB thuộc La Liga trong đó có cả Real Madrid lẫn Barcelona bị liệt vào danh sách cần điều tra của Ủy ban châu Âu (EC). Theo EC, Real, Barca và các CLB khác gồm Osasuna, Athletic Bilbao, Valencia, Elche, Hercules đã được chính quyền và các tổ chức nhà nước chống lưng trong việc làm ăn.

ronaldo bale real madrid
 

Theo cáo buộc cụ thể của Ủy ban châu Âu, Real, Barca, Osasuna và Bilbao không chuyển thành các công ty thể thao đại chúng như thỏa thuận với các CLB ở La Liga khác theo điều luật được thông qua năm 1990. Do đó, những đội bóng này luôn nhận được sự ưu đãi về thuế và các khoản vốn vay vì trên nguyên tắc họ vẫn là những tổ chức xã hội phi lợi nhuận.

Trong khi đó, ba đội bóng còn lại là Valencia, Elche và Hercules từng vay 118 triệu euro từ chính quyền địa phương do chính trị gia có tên Francisco Camps đứng ra phê duyệt. Đáng nói là các khoản vay này được giải ngân qua Viện tài chính Valencia và chưa bao giờ được hoàn trả.

Riêng trường hợp của Real, đội bóng này đã giao hơn 80% khu đất là sân tập cũ của họ cho chính quyền thành phố để đổi lấy giấy phép xây dựng cho tập đoàn ACS của Chủ tịch Florentino Perez. Thế nhưng EC lại cho rằng những khoản phí qua lại liên quan không hề tương ứng với mức giá thị trường.

EC cho chính quyền Tây Ban Nha 1 tháng để giải trình về những vấn đề này. Nếu không làm sáng tỏ mọi vấn đề, các đội bóng trên sẽ phải hoàn trả tất cả những gì mà họ đã nhận. Đây được cho là số tiền cực lớn mà Real khó có khả năng thanh toán. Muốn tránh những rắc rối liên quan đến kiện tụng, Real có thể sẽ phải bán hai ngôi sao hàng đầu của mình là Cris Ronaldo và Gareth Bale để trả lại chính quyền.

Theo thống kê của hãng kiểm toán Deloitte, Real và Barca là hai đội bóng đầu tiên có tổng doanh thu vượt ngưỡng 430 triệu bảng trong năm qua, bất chấp họ đang bị cáo buộc nợ 500 triệu bảng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X