Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Có thể bị cấm tham gia TTCN vì Neymar

Thứ Năm 08/09/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao Neymar không chỉ khiến Real tốn nhiều công sức, tiền bạc mà còn có thể đẩy đội bóng Hoàng gia tới một bi kịch: bị cấm tham gia TTCN Vụ chuyển nhượng ngôi sao Neymar của Santos khiến báo giới châu Âu tốn rất nhiều giấy mực trong Hè qua. Tuy nhiên, kể từ khi TTCN mùa Hè tại châu Âu đóng cửa (1/9), đã có những diễn biễn rất khác xuất hiện.

Lâu nay, Neymar được xem là sự tranh chấp giữa 3 ông lớn là Barcelona, Chelsea và Real. Nhưng mới đây, đích thân tiền đạo này đã khẳng định sẽ không tới Chelsea. Cách đây ít hôm, đến lượt chủ tịch Alvaro Ribeiro của Santos cho rằng “Neymar đang ở gần Barcelona hơn Real”. Nhưng lời thú nhận trên cùng với tin đồn Neymar sẽ gia nhập Barcelona vào tháng 1 năm 2013 bị bố của ngôi sao này phủ nhận ngay sau đó.

Real Madrid sẽ bị trừng phạt vì theo đuổi Neymar

Việc phía Santos bất ngờ “lái” mối quan hệ sang phía Barcelona để lại cho dư luận Tây Ban Nha nhiều sự hoài nghi. Nhưng nó nhanh chóng được Marca, một tờ báo thân Real, giải đáp. Marca khẳng định đội bóng thành Madrid đã đạt được thỏa thuận với cá nhân Neymar bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương 5 triệu euro/mùa.

Tuy nhiên, tiết lộ của Marca vô tình đã đẩy Real vào thế khó. Bởi hợp đồng của Neymar với Santos có thời hạn tới Hè 2014. Cho dù trong bản hợp đồng này có điều khoản phá vỡ trị giá 40 triệu bảng nhưng việc Real liên hệ với Neymar mà không thông qua Santos được cho là trái với luật chuyển nhượng. Đặc biệt, trong trường hợp Real đã đạt được thỏa thuận với Neymar như tờ Marca đưa tin, Santos hoàn toàn có thể kiện lên FIFA, hoặc cao hơn là Tòa án thể thao thế giới (CAS) bởi đội bóng Hoàng gia đã phạm vào những điểm cơ bản nhất trong luật chuyển nhượng.

Khi đó, Real sẽ phải đối mặt với án phạt cấm tham gia TTCN như trường hợp Chelsea lách luật chiêu mộ cầu thủ trẻ Kakuta từ Lens trong Hè 2007. Đích thân thành viên Ban kỷ luật Javier Hervas của FIFA nhấn mạnh “mọi sự tiếp cận riêng tư với các cầu thủ chỉ đúng luật khi cầu thủ đó còn ít hơn 6 tháng trong hợp đồng” cùng lời cảnh báo “nếu Santos đưa vụ việc lên FIFA, mọi chuyện có thể sẽ được giải quyết trong 1 đến 2 tháng”.

Với lời cảnh báo đó, một viễn cảnh tồi tệ đang ám ảnh Real và cả bóng đá Tây Ban Nha. Hãy thử tưởng tượng một Real đang rất nỗ lực cạnh tranh với Barcelona lại không thể tiếp tục củng cố lực lượng bằng những bản hợp đồng “bom tấn” như thói quen vốn có. Khi đó, La Liga hoàn toàn có thể chuyển từ thế “song mã” sang thế “đơn thương độc mã” với sự thống trị đang dần trở nên nhàm chán của Barca. Để tránh khỏi thảm họa chuyển nhượng này, một lần nữa, Real sẽ lại phải viện vào mối quan hệ cũng như kinh nghiệm trong việc tham gia chuyển nhượng của chủ tịch Florentino Perez. Nhưng lịch sử cũng cho thấy không phải mọi quyết định của Perez đều đúng mà những thương vụ sai lầm với Owen, Woodgate (2004), Baptista (2005) hay Benzema và Kaka (2009) là những ví dụ tiêu biểu…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X