Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid có nguy cơ bị cấm chuyển nhượng như Barca

Thứ Hai 26/01/2015 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Barcelona bị FIFA cấm chuyển nhượng tới năm 2016 thì tới lượt Real Madrid đang bị điều tra vì mua bán cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi.

Như đã biết vào cuối năm 2014, Barcelona đã bị FIFA tuyên án phạt cấm chuyển nhượng tới năm 2016 vì chiêu mộ nhiều cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi ngoài châu Âu. Dù BLĐ đội chủ sân Nou Camp đã rất cố gắng kháng cáo lên toàn án thể thao quốc tế CAS, tuy nhiên án phạt cấm hoạt động trên TTCN vẫn được giữ nguyên. Với phán quyết này thì Blaugrana sẽ gặp nhiều khó khăn về lực lượng trong thời gian tới.

Theo thông tin từ báo chí TBN, vì cảm thấy quá thiệt thòi với án phạt của FIFA mà BLĐ Barca đã bất ngờ tố cáo đại kình địch Real Madrid cũng mua bán cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi. Chính vì lý do này mà mới đây, cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới đã tiến hành điều tra công tác chuyển nhượng của đội bóng Hoàng gia TBN. Nếu có dấu hiệu sai phạm thì Kền kền trắng sẽ phải chung số phận bị cấm chuyển nhượng như Barca.

Real Madrid co nguy co bi cam chuyen nhuong nhu Barca hinh anh
FIFA bắt đầu điều tra Real Madrid

Như đã biết vào tuần trước, Real Madrid đã chiêu một thành công 2 cầu thủ trẻ tiềm năng là Odegaard và Lucas Silva. Trong số này thì có “thần đồng” Martin Odegaard năm nay mới 16 tuổi. Tuy nhiên tiền vệ người Na Uy vẫn nằm trong khối cộng đồng chung châu Âu nên Real vẫn được cho là không vi phạm luật trong thương vụ này. Tuy nhiên việc Real bị “sờ gáy” có liên quan tới 2 vụ chuyển nhượng khác đó là Manuel Godoy (15 tuổi) và Fernando Macias (16 tuổi). Cả hai tài năng trẻ này đều là người Venezuela, như vậy nếu theo điều luật cầu thủ dưới 18 tuổi ngoài châu Âu thì có vẻ như Kền kền trắng đã “dính phốt”.

Tuy nhiên đây là những thương vụ mà Real đã lách luật khi cho Godoy và Macias đi tu nghiệp ở các CLB khác. Như vậy trên danh nghĩa thì trong thành phần cầu thủ của Real không có cầu thủ nào dưới 18 tuổi ngoài EU. Ngoài ra đội bóng Hoàng gia TBN có thể tránh đi vào “vét xe đổ” của Barca bằng cách đơn giản là đưa cả gia đình 2 cầu thủ trẻ kể trên sang Madrid sinh sống. Nên nhớ trong hợp đồng mới đây với tài năng trẻ Odegaard, Real cũng rào trước mọi rủi ro với điều khoản đưa cả bố mẹ Odegaard sang TBN định cư.

So với BLĐ đầy bất ổn của Barca thì “bố già” Florentino Perez và các cộng sự lọc lõi hơn trên TTCN rất nhiều. Dù FIFA có bắt đầu tiến hành điều tra Real Madrid nhưng khả năng đội bóng thủ đô bị cấm vận như Barcelona là không cao.

Phạm Doãn

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X