Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Có Mourinho thì không Castilla

Thứ Bảy 07/07/2012 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho đang đi ngược lại bản sắc truyền thống của Real Madrid. Những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý gần đây tại Bernabeu chỉ liên quan tới việc Kền kền trắng đang bán lứa “lúa non” của lò đào tạo Castilla…

Real vừa hoàn tất thương vụ bán tài năng trẻ Dani Carvajal cho Leverkusen. CLB Hoàng gia TBN sẽ thu được ít nhất 6 triệu euro từ cầu thủ 20 tuổi này. Đó là mức giá khá hời đối với một hậu vệ còn vô danh như Carvajal.

Với Mourinho, tài năng như Carvajal (phải) cũng không có đất diễn tại Real
Với Mourinho, tài năng như Carvajal (phải) cũng không có đất diễn tại Real

Tuy nhiên, cái được nho nhỏ về tài chính không bù đắp nổi nỗi thất vọng to lớn của NHM Bernabeu về chính sách tuyển dụng của HLV Mourinho. Đặc biệt, họ cũng như chính số sản phẩm Castilla sẽ cảm thấy buồn tủi hơn nếu nhìn sang kình địch Barca. Đội bóng Catalan vừa chiêu mộ lại được hậu vệ Jordi Alba, qua đó có thể xem đã sưu tầm đủ bộ đội hình đá chính “made in La Masia” (Valdes; Puyol, Pique, Alba; Busquets, Xavi, Fabregas, Iniesta; Pedro, Villa, Messi).

Một chi tiết nữa cũng cho thấy sự thất vọng của các Madridistas là Real đang rất cần một hậu vệ cánh phải để hỗ trợ hoặc thay thế Alvaro Arbeloa. HLV Mourinho đang theo đuổi một loạt cái tên cho vụ này như Maicon, Piszczek, Ivanovic, Mario Fernendes hay cả Bosingwa. Vậy mà họ chẳng cho Carvajal một cơ hội. Cần biết, anh lại là một hậu vệ phải được đánh giá rất cao ở Real B (thế mới có chuyện Leverkusen bỏ ra tới 6 triệu euro để mua anh).

Không chỉ Carvajal, BLĐ Real còn đang tính bán đi hết số tài năng đang nổi tại Castilla. Theo thông tin mới nhất, HLV Mourinho sắp đôn trung phong trẻ Alvaro Morata và tài năng chạy cánh Jese lên đội A mùa tới. Song quyết định này chỉ nhằm đánh bóng thương hiệu để bán họ sang một CLB khác. Điều này đã được rất nhiều tờ báo uy tín của TBN như Marca hay AS khẳng định. Nếu sự việc trên xảy ra, nó như đòn giáng trí mạng dập tắt chút hy vọng cuối cùng của các tài năng trẻ tại Castilla và những Madridistas mong muốn được chứng kiến một Real đậm bản sắc hơn.

Với việc Carvajal, Jese, và Morata xuất sắc đến thế mà không có cơ hội, thì những tài năng trẻ còn lại hiện tại ở Castilla còn có hy vọng gì. Những Nacho, Pacheco, Cheryshev, Joselu, Juanfran… rồi sẽ lại phải phiêu bạt kiếm sống ở những CLB nhỏ bé nào đó mà thôi. Trong khi đó, Mourinho từ khi lên tiếp quản Real lại chiêu mộ và ưu ái không ít cầu thủ ở đẳng cấp trung bình từ nơi khác, tài năng không hơn số cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Có thể kể ra đây những cái tên như Varane, Sahin hay Altintop.

Vậy là kể từ thế hệ của những Raul, Guti, Casillas… Real gần như không còn đếm xỉa gì tới tài năng Castilla. CLB Hoàng gia TBN duy trì lò đào tạo này chỉ để cho có. Và vấn đề nằm ở chỗ họ không chỉ lãng phí công sức, tiền bạc, nguồn cầu thủ dồi dào, mà còn khiến rất nhiều tài năng bị vùi dập sự nghiệp khi còn ở độ tuổi xuân xanh.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X