Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Có một Jose Mourinho rất khác

Thứ Tư 09/03/2011 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những thành công của HLV Mourinho tại Real Madrid là ông không làm mất đi phong cách tấn công truyền thống của đội bóng này. Sau trận thắng Santander 3-1 vừa qua, Real đã ghi được tổng cộng 101 bàn/42 trận mùa này.

Khi Mourinho đến Bernabeu, rất nhiều Madridistas lo sợ Kền kền trắng sẽ đánh mất đi lối chơi hào hoa truyền thống. Nỗi sợ hãi càng lớn hơn khi Real khởi đầu La Liga 2010/11 bằng 3 trận đấu nhạt nhẽo: bị Mallorca cầm hòa 0-0, thắng Osasuna 1-0 và Sociedad 2-1. Viễn cảnh CLB lãng mạn nhất thế giới bị chuyển hóa thành một đội bóng thực dụng xuất hiện trong tâm trí các CĐV Real và cả NHM trung lập.

Người ta đều biết, các đội bóng Mourinho từng dẫn dắt đều là những CLB có lối chơi thực dụng, thậm chí tiêu cực. Trong thế giới bóng đá, phòng ngự để chiến thắng không đáng trách. Nhưng chẳng ai muốn điều đó lại xảy ra với Real Madrid - một trong số ít CLB còn mang trong mình sự hào hoa cổ điển của bóng đá.

Ai bảo Jose Mourinho không biết xài chiến thuật tấn công

Song tới lúc này, có thể nói đó chỉ là nỗi lo thừa thãi. Mourinho không phải “kẻ hủy diệt” bóng đá đẹp như người ta vẫn thường nghĩ về ông. Mourinho biết rằng, chỉ những kẻ ngu ngốc mới xóa đi truyền thống của một CLB được cả thế giới ngưỡng mộ và giành được nhiều vinh quang nhất trong lịch sử. Hay nói khiêm tốn hơn, Mourinho thừa thông minh để hiểu, ông sẽ tự bắn vào chân mình nếu biến Real thành những Porto, Chelsea hay Inter thứ hai. Trong trường hợp Real thành công với triết lý bóng đá phòng ngự thì không sao (nhưng đây là khả năng gần như không thể xảy ra). Còn ngược lại, ông chắc chắn phải đón nhận những gì tồi tệ nhất dành cho một HLV trong mỗi trận đấu tại Bernabeu.

Ngay cả khi Real đang thành công, thì thử tưởng tượng liệu Mourinho sẽ bị NHM Madrid đối xử ra sao nếu như Real chơi phòng ngự thực dụng và xấu xí. Chắc chắn ông sẽ nhận được những cơn bão chỉ trích và chửi rủa đến từ các Madridistas. Thậm chí, Người đặc biệt có thể đã không còn trụ lại Bernabeu.

Real-Mourinho vẫn đang chơi tấn công, hào hoa không kém bất cứ thế hệ Kền kền trắng nào trước đây. Tổng cộng, họ đã ghi tới 101 sau 42 trận mùa này, trung bình 2,4 bàn/trận. Đó thực sự là hiệu suất ghi bàn không ai nghĩ rằng của một CLB đang được dẫn dắt bởi HLV có xu hướng phòng ngự. Chưa hết, trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Real đang sở hữu hàng công mạnh thứ nhì, chỉ kém Barca (114 bàn), hơn cả các đội đang đứng đầu các 5 giải lớn là Man United (86), Dortmund (71), Lille (66) và Milan (62).

Real Madrid vẫn tấn công hào hoa như truyền thống của họ. Thực sự, đang có một Mourinho rất khác tại Bernabeu!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X